seasons of love

seasons of love

author: internetpistol
translator: zi

length: 54,478w
genre: given!au, fluff and angst
pairing: kim taehyung/min yoongi

thương tặng monptit
cảm ơn em vì những gì em đã làm. mong em sẽ luôn bình an và được toại nguyện nhé
và mong em sẽ thích món quà này ^^

“Hyung ơi?”

“Jungkook, giờ đang là bốn giờ sáng đấy, quay lại ngủ đi không thì để yên cho anh ngủ.”

“Không, hyung nghe cái này đã đi.” Cậu nài nỉ, nhích lại gần anh. Yoongi có thể cảm nhận được bờ ngực trần của cậu áp lên lưng mình, ngửi thấy khói thuốc còn vương vấn đâu đó trên người cậu. Cả hai đều bảo sẽ bỏ thuốc từ hai tuần trước rồi, nhưng Yoongi không nhắc gì đến chuyện đó. Chỉ chờ cậu tiếp tục.

“Em vừa nghĩ ra cái này.”

“Mẹ nó vào lúc bốn giờ sáng à?” Anh càu nhàu, rồi xoay người lại đối diện với cậu.

Anh ngạc nhiên khi thấy cậu chẳng có vẻ gì là mỏi mệt khi bị mất ngủ, tóc đâm chỉa ra tứ phía nhưng đôi mắt vẫn mở tròn, vẫn sáng và rõ như thường lệ. Phần duy nhất trên khuôn mặt cậu vẫn sáng trong hệt như khi cả hai còn là lũ trẻ. Ừm, đôi mắt và cả nụ cười của cậu nữa.

“Vâng!” Cậu nửa thì thầm, xích gần lại, nhấc chăn đắp lên cả hai người bọn họ. “Em nghĩ đến cái này rồi nhớ lại khi mẹ em mất. Em nghĩ chắc là mẹ đã đầu thai thành xe bán kem rồi, vì cái xe bật bài mẹ thích đó.”

Yoongi mỉm cười đầy cưng chiều. “Thỏ ơi, bài mẹ em thích nhất là của Michael Buble mà. Mùa Giáng sinh chỗ nào chẳng phát bài ấy.”

“Không phải lý do đó.” Jungkook phản bác lại. “Dù sao thì, như em vừa nói đấy, cái xe bán kem… Ấy anh bạn.”

“Sao thế?”

“Anh bạn à.”

“Cái quái gì thế?”

“Anh bạn à.”

“Anh bạn, anh không sao chứ?” Yoongi thức dậy khi có bàn tay lay lay vai anh, sàn đá lạnh băng dưới người mình. Trong chốc lát, vì quá đắm chìm trong giấc mơ, anh bỗng quên mất mình đang ở đâu và ráo riết tìm cậu trai trẻ ấy, nhưng rồi đột nhiên anh nhớ lại.

À. Phải rồi.

“Anh bạn à.” 

Anh ngẩng lên, bắt gặp một cậu sinh viên có lẽ cũng học trường anh dựa vào dây thẻ cậu ta đang đeo. Một cậu chàng có vẻ ngoài thu hút, có thể kể thêm thì, cậu mặc một chiếc áo sơ mi nhiều màu chói mắt, mái tóc hơi dài và xoăn, gần như che mất đôi mắt. Cậu chàng điển trai ấy gạt tóc mái đang che khuất tầm nhìn, và Yoongi đã nghĩ, wow.

“A.” Đó là tất cả những gì anh có thể thốt lên lời. “Mẹ nó. Cậu đang làm gì ở đây vậy?”

Anh vừa khôi phục lại được thần trí của mình, tỉnh dậy khỏi giấc mơ ban nãy và cuộc tập kích của khuôn mặt đẹp trai kia, sau đó nhận ra mình đang nằm ở nơi nghỉ trưa, chính là nơi nghỉ trưa quen thuộc mà anh đã ghé đến suốt bốn học kỳ qua. Chẳng có ai từng đến đây cả. Đây là cầu thang của riêng anh. Anh tìm thấy nó trong một lần cúp học để đi chim chuột với, tên của cô nàng là cái quái gì ấy, Hwasa hay gì đó, nhưng thấy quá mệt mỏi để vào học lớp tiếp theo, thế nên anh đã ở lại đây.

Chậc. Anh đang già đi mất rồi.

“Có vẻ như tôi mới là người nên hỏi anh câu đó ha.” Cậu chàng nói, vô cùng thoải mái khi ngồi cạnh Yoongi, điệu bộ thường tình như thể hai người không chỉ vừa mới gặp. “Tôi vừa cúp tiết, đang trốn một người bạn. Tôi lỡ hứa với bạn tôi sẽ không bỏ tiết này, nhưng vì chán ói cộng thêm đói mờ mắt nên là, vậy đấy. Còn anh, sao lại ngủ trưa ở chỗ quái quỷ này thế? Đây là cầu thang mà?”

“Cậu nói nhiều quá đấy. Đây là chỗ nghỉ trưa của tôi.” Yoongi cằn nhằn. “Từ năm ngoái đến nay rồi. Chẳng ai từng đến đây cả.”

Cậu chàng nhìn anh, khẽ nghiêng đầu, rồi nhìn qua nơi khác, gật gù cùng một tiếng tỏ vẻ đã hiểu. “Hừm. Thú vị đấy nhỉ.”

“Thú vị ở chỗ nào? Cậu đừng có đến đây nữa.”

Thay vì rời đi, cậu ta với lấy cái balo của mình, rút ra một túi giấy nho nhỏ, thứ mà Yoongi đoán chừng là bữa trưa của cậu ta. Cậu ta đưa nó cho Yoongi kèm theo nụ cười tỏa nắng, có phần giống như Hình Chữ Nhật Vui Vẻ. Yoongi chớp chớp mắt.

“Bánh bao không?” 

Yoongi chầm chậm nhận lấy chiếc bánh bao, có chút dè chừng. Nhưng lạ kỳ thay, anh đột nhiên cũng cảm thấy rất đói. “Cũng được.”

Cậu chàng ừm hứm vui vẻ, lấy ra chiếc bánh bao cho riêng mình rồi ngoạm một miếng.

Hai người ăn trong im lặng cỡ đâu khoảng năm phút, đến khi Yoongi cảm thấy không nhịn nổi nữa, buộc phải lên tiếng, “Cậu có thấy thế này hơi kỳ cục không?”

“Cũng có một chút. Nhưng tôi thích vậy!” Cậu ta hào hứng nói, cười rạng rỡ với anh lần nữa. “Tên anh là gì thế? Tôi là Kim Taehyung. Năm hai.”

Yoongi thở dài, đăm chiêu cắn thêm một miếng bánh bao. Thời gian nghỉ trưa kéo dài quá lâu rồi. “Min Yoongi. Năm cuối.”

Ngày hôm ấy khi Yoongi trở về căn hộ mình, anh đã kể cho Hoseok, Namjoon và Seokjin nghe mọi thứ về cái tên kì lạ đã xâm lấn chỗ nghỉ trưa của anh, một tên vừa phiền nhiễu lại vừa ưa nhìn.

“Nghe có vẻ như anh thấy phiền nhiễu vì bị cậu ta thu hút đấy hyung.” Namjoon phá ra cười.

“Anh ghét cậu.” Yoongi theo phản xạ đáp lại. “Đưa bát mì đây coi.”

“Khồng.”

“Ư,” Hoseok kêu lên một tiếng đầy giả trân, sau đó vắt chân và nhấp một ngụm nước ngọt. “Em mê mấy vụ lăn giường mà ghét nhau lắm.”

“Cậu ta tên gì?” Seokjin hỏi, dời sự chú ý của anh khỏi chiếc laptop trong giây lát. Yoongi còn không biết anh ấy cũng đang nghe. “Anh có thể cho cậu ta một vài lời khuyên. Anh sẽ viết một bức thư giới thiệu ngon nghẻ về cậu.”

“Tôi sẽ giết hết các người.” Yoongi mặt lạnh tanh buông một câu, sau đó tức tối xì xụp bát mì của Namjoon.

Khi Yoongi trở lại nơi nghỉ trưa quen thuộc hai ngày sau đó, Kim Taehyung đã ở sẵn đấy, ngồi trên bậc thang và vẫy tay đầy hào hứng. “Đây rồi! Hôm qua không thấy anh đến. Anh ăn bánh quy không này?”

Yoongi phải hít vào thở ra hai lần để không bộc lộ sự khó chịu của mình ra. Hít vào thật sâu, anh tự nhủ. Và rồi đi đến chỗ cậu chàng kia, ngồi xuống cạnh cậu ta dù cố cách xa một quãng, trước khi cầm lấy cái bánh quy anh được đưa cho. “Tôi sẽ ăn cái bánh chết tiệt này. Nhưng đừng quay lại đây nữa. Đây là chỗ của tôi.

Và dĩ nhiên rồi, ngày hôm sau cậu ta lại có mặt ở đó, vừa vặn khi Yoongi đang cảm thấy đặc biệt mệt mỏi sau khi chịu đựng tiết học ba tiếng đồng hồ anh chán ghét nhất, và anh chỉ muốn nằm nghỉ khoảng nửa tiếng thôi, nhưng tất nhiên một lần nữa anh lại bắt gặp nụ cười hình chữ nhật ấy và , cậu ta đang mặc một chiếc quần thể thao kèm theo áo phông trắng đang ướt đẫm mồ hôi.

Yoongi nuốt nước miếng. 

Thực sự không phải lúc này đâu, anh bạn nhỏ à, anh nói với thằng nhỏ của mình qua thần giao cách cảm.

“Yoongi hyung!” Taehyung chào, có chút ồn ào quá mức, từ vị trí cậu ta đang chân cầu thang, thả chiếc bút và cuốn sổ xuống, “Cuối cùng anh cũng đến!”

Yoongi chớp mắt. “Thế quái nào cậu đều luôn ở đây mỗi khi tôi đến vậy? Cậu theo dõi tôi đấy à? Cậu biết lịch học lớp tôi sao? Mà sao áo cậu lại sắp nhìn xuyên thấu thế này?”

Taehyung nghiêng đầu, ậm ừm, nhìn lên lớp gạch lát trần trên đầu như thể đang nghĩ câu trả lời, rồi đáp lại, “Em cũng không biết anh có coi đó là theo dõi không, nhưng em tìm thấy Facebook của anh và biết được anh rất thân thiết với Namjoon hyung, người mà, trùng hợp thay, lại là ông anh khác cha nhưng không cùng mẹ của em—”

“Tuyệt.” Yoongi thấp giọng nói.

“— và rồi, em kể cho anh ấy chuyện chúng ta gặp nhau, rồi anh ấy cười chảy cả nước mắt, rồi em hỏi anh ấy lịch học của anh, và anh ấy đưa cho em mà không cần một giây suy nghĩ nào. Hóa ra giờ giải lao của chúng ta trùng nhau nhiều ghê! Với cả, em vừa tập gym xong đến đây. Nên là. Xin lỗi.”

“Tên khốn phản bạn này.” Yoongi nghiến răng, nhìn vào bức tường để tránh nhìn thấy cơ ngực người kia. “Để xem tôi còn chịu giúp cậu ta bài tập Lý thuyết Âm nhạc nữa không.”

“Dù sao thì, hyung,” Taehyung nói tiếp, lục lọi trong balo của mình, sau đó chìa ra cho anh, “Đồ dư từ bữa tối hôm qua. Anh muốn ăn chút cơm rang kimchi không?”

Thế rồi Yoongi lại thấy mình miễn cưỡng ngồi xuống cạnh Taehyung, nhìn cậu ta viết lại đống ghi chú của mình trong khi anh xử lý bữa trưa của tên đó. Cái này thực sự ngon không chịu được. Yoongi thầm nghĩ, có lẽ anh chấp nhận được sự hiện diện của cậu ta ở chỗ nghỉ trưa của mình, nếu như chuyện đó đồng nghĩa với việc anh lại có thêm đồ ăn ngon như vậy.

“A~” Taehyung há miệng như con chim non, mắt cậu ta vẫn không rời cuốn sổ.

Yoongi, không chệch một nhịp, xúc một thìa đầy và bón cho cậu ta, khiến cậu chàng ưm ưm hạnh phúc, miệng nhai cơm mà đôi mắt nhắm nghiền lại, đầu đung đưa qua lại đầy vui thích.

“Em đang nghĩ là,” Taehyung bắt đầu, hai má cậu vẫn phồng lên, miệng đầy đồ ăn, “Em nghĩ vì em biết Namjoon hyung, Hoseok hyung và Seokjin hyung,”

Yoongi sặc cơm, một vài hạt cơm rơi xuống cuốn sổ của Taehyung. Cậu chàng khẽ phủi đi bằng mu bàn tay. “Khoan đã, cậu cái gì cơ?”

“Và em có nghe từ Jimin là anh cũng biết cậu ấy,”

Yoongi mở mắt lớn. “Park Jimin? Tên nhóc nhỏ thó học nhảy đấy á?”

Taehyung quay sang nhìn anh, liếc anh từ đầu đến chân một lượt. “Nhưng anh cũng cao tầm tầm cậu ấy mà?”

“Im lặng giùm đi. Cậu biết Park Jimin?”

 “Biết cậu ấy?” Taehyung lặp lại, trông có chút tổn thương, một tay đặt lên ngực trái. “Hyung, cậu ấy là tâm giao của em đấy! Chiếc bạn thân nhất cuộc đời này và cả đời sau và cả đời đời sau nữa!”

Đôi mắt Yoongi mở lớn và trống rỗng, nhìn vào khoảng không vô định. “Ờ. Đã hiểu. Tuyệt đấy.”

Anh từng ngủ với Park Jimin. Ừm, đã từng qua lại với cậu ta, đại loại, hai lần. Vào năm ngoái. Cả hai lần bọn họ đều say tí bỉ. Coi như là cũng biết nhau, kiểu vậy, nhưng thực sự trò chuyện thì không.

“Tệ thật.” Anh lẩm bẩm, giống như tự nói với bản thân mình hơn là nói với Taehyung, “Chúng ta có…những mối quan hệ liên quan đến nhau. Làm thế quái nào mà cậu quen được với Jin hyung vậy? Hyung ấy đã tốt nghiệp từ năm ngoái rồi mà.”

“Anh ấy từng làm chủ tịch tổ chức của em! Tuyệt ghê đúng không?” Taehyung reo lên, dường như lờ đi sự xáo trộn trong lòng trước toàn bộ chuyện này. “Giờ chúng mình không cần trải qua bước giới thiệu bạn bè cho nhau đầy rườm rà nữa, tại vì đã biết sẵn bạn bè của nhau rồi!”

Taehyung quay sang nhìn anh, nở nụ cười tựa ánh mặt trời, và Yoongi chỉ biết nhìn chằm chằm cậu, đầy rối trí. “Tại—tại sao lại phải giới thiệu cho nhau?”

Taehyung tỏ vẻ khó hiểu. “Bởi vì, đó là việc bạn bè hay làm với nhau mà hyung. Giới thiệu bạn bè khác cho nhau nữa ấy!”

“Bạn bè…” Yoongi nhắc lại, “Tôi không biết cậu định nghĩa thế nào là bạn bè, nhưng…”

Anh ngừng lại và quay đầu sang, chỉ để thấy người đối diện ra vẻ hờn dỗi.

Yoongi chần chừ. “Này, đừng có—”

Taehyung cuộn người, đầu cúi thấp. Trái tim Yoongi như siết chặt lại. “Sao cậu—”

Taehyung thoát ra âm thanh nhỏ xíu đầy tổn thương, và Yoongi cuối cùng cũng đứng dậy, hai tay chống hông rồi gào lên.

“AAAAH. Đừng có làm bộ như vậy vì những điều tôi nói! Được thôi! Chúng ta là bạn! Vì chúng ta ăn cùng nhau ba lần nên giờ là bạn được chưa?”

Taehyung ngẩng lên nhìn anh, nụ cười hình chữ nhật trở lại trên khuôn mặt. Cậu rúc rích cười. “Hyung, anh dễ thương ghê.”

Yoongi nổi cáu, cố gắng bình tâm lại trước khi ngồi xuống, rồi cầm lấy hộp cơm rang kim chi và chiếc thìa lần nữa.

“Cậu đâu có biết gì về tôi.” Anh nói, nhét thêm một thìa đầy vào miệng.

Taehyung gật đầu, nhưng nụ cười phấn khích kia chưa hề mờ phai. “Anh nói đúng. Nhưng em muốn biết! Với cả, không phải làm bạn thì tất nhiên cần biết sao? Nhưng dù gì em cũng biết đủ đấy nhé. Anh thích ngủ trưa này, đây là nơi ngủ trưa bí mật của anh này, anh thích ăn cơm rang kim chi, và anh nói mớ lúc ngủ.”

Yoongi ngưng lại, chiếc thìa chỉ cách anh có vài ba centi. Anh giữ chặt nó trong tay. “Tôi nói mớ trong lúc ngủ à?”

Taehyung gật đầu, sự chú ý của cậu trở lại quyển sổ ghi. “Ừm. Lần đầu tiên em thấy anh, anh đang lẩm bẩm gì đó về xe kem. Thế nên em đã nghĩ anh đói bụng. Em không có kem nhưng có bánh bao. Dù sao, nếu anh vẫn muốn ăn kem, lát nữa chúng ta có thể ra ngoài và mua vài que.”

Yoongi chớp mắt nhìn cậu, đầy sửng sốt.

Taehyung nhăn mặt. “Sao anh lại nhìn em như thế?”

Yoongi lắc đầu. “Không có gì. Vậy lát nữa đi mua kem đi.”

Đôi mắt Taehyung mở lớn, to tròn, sáng rực và tràn đầy hy vọng. “Thật sao?”

Nó nhắc anh nhớ lại hơi nhiều chút về một người khác. Anh nuốt khan. Anh không thể nói không với cậu nhóc ấy.

Anh thở dài, cảm thấy bị đánh bại. “Thật.”

Anh cũng không nghĩ mình có thể nói không với cậu nhóc này. 

__

“Quào, quả là một cặp không ngờ đến được ha.” Seokjin bật cười, ám chỉ đến hai người vẫn đang cãi nhau ầm ĩ kia. Taehyung cố đòi Yoongi xúc kem dâu của anh bón cho cậu, trong khi Yoongi thì vẫn tiếp tục bài nói mỗi người được tự chọn vị kem là có lý do cả và tốt nhất cậu nên tập trung ăn kem của mình đi.

“Anh cười cái quái gì chứ?” Yoongi nói kèm theo một cái lườm sắc lẻm, tay vẫn còn bận đẩy trán Taehyung ra xa.

“Em từng cho anh ăn đấy.” Taehyung dẩu môi, khoanh tay lại trước ngực trong khi Yoongi vẫn từ chối động lòng. “Em cho anh bánh bao! Bánh quy! Cơm rang kim chi—”

Yoongi nhét một thìa vào miệng Taehyung trước khi cậu tiếp tục cơn tức tối vặt vãnh của mình, và thành công bịt miệng cậu lại. Cậu ho khù khụ đến cả mười giây, rồi sau mới có thể nuốt trôi. “Hyung, em suýt thì chết đấy.”

“Nhưng cậu vẫn sống đấy thôi.” Yoongi bật lại, “Ăn kem của mình đi.”

Taehyung nhún vai, trở lại với cốc kem cookie của mình.

“Thế, Tae à,” Hoseok dựa người về phía trước, nhấp một ngụm sữa lắc vị vani, “Chính xác thì em đã làm gì để kéo con người này đi ăn kem với chúng ta vậy?”

“Em chu môi cho đến khi anh ấy đồng ý.” Cậu nháy mắt.

“Em…” Namjoon nín lặng, mở to mắt nhìn từ Taehyung đến Yoongi, rồi trở lại Taehyung, “Thứ năng lực của em đúng là không thể đùa được.”

“À, thế thì là do anh đánh giá thấp khả năng chu môi của cậu ấy rồi.” Jimin chỉ ra, chẹp miệng. “Cậu ấy xin được cả cái căn hộ cho tụi em bằng việc chu môi với bố mẹ đó.”

Yoongi sặc kem, nhìn chằm chằm vào cậu trai bên cạnh mình đầy ngờ vực. “Khuôn mặt cậu đem lại cho cậu nhiều thứ thật đấy. Vậy ra không chỉ có mỗi mình tôi là nạn nhân. Loại đặc ân mang tên dễ thương ra là có thật.”

Taehyung liền quay sang nháy mắt với cả anh, khiến Yoongi sặc lần nữa.

“Thật lòng mà nói, đây là thứ giải trí nhất em từng thấy trong cuộc đời đấy.” Namjoon bình luận.

Hoseok và Seokjin bên cạnh gật đầu đồng tình.

“Giống như lại được nhìn thấy phiên bản còn gay đầy hoang mang hồi trung học của cậu ta vậy.” Seokjin thở dài u sầu.

Yoongi lừ mắt với ba người bọn họ. “Làm sao tất cả lại quen nhau hết được vậy? Sao chuyện này chưa từng được nhắc đến? Sao em chưa từng gặp thằng nhóc này trước đây?”

“Đừng gọi em là nhóc nữa.” Taehyung than vãn, chun mũi lên. “Em rất thu hút và đến đây để tán tỉnh đấy.”

Yoongi sặc lần thứ ba.

“Ai đó ngăn cậu ta lại đi không Yoongi chết mất.” Namjoon nói, đưa anh chai nước. Yoongi nhận lấy và tu ừng ực. Jimin lấy tay bịt miệng Taehyung, phải tảng lờ đi chuyện Taehyung bắt đầu liếm.

“Jimin và em ở cùng đội nhảy,” Hoseok bắt đầu diễn giải, “— và thỉnh thoảng Taehyung có đến xem mấy buổi diễn tập. Cậu ấy cũng hay đến đón Jimin lắm. Sau đó thì bọn em nhận nuôi cậu ấy, kiểu vậy. Giống như cún con của đội.”

“Nhận nuôi.” Jimin bật cười, “Anh chọn từ chuẩn đấy. Một từ tóm gọn lại mối quan hệ của em với Tae. Em nhận nuôi cậu ấy.”

Taehyung đẩy Jimin đang ôm lấy mình ra. “Này!”

“Em với Tae ngồi cùng bàn lớp Văn.” Namjoon nói trước khi Taehyung tiếp tục phàn nàn, “Thằng nhóc này cứ đòi chen vào không gian riêng tư của em, và rồi trước khi em kịp nhận ra thì cậu ta đã lừa em cho cậu ta mượn một bên tai nghe trước khi vào lớp rồi.”

“Namjoon hyung làm nhạc hay lắm.” Taehyung nói với cả bàn, như thể cái bàn này chẳng hề bao gồm toàn bộ lũ bạn thân nhất của Namjoon. “Em bị sốc khi anh ấy bật mấy bài nhạc từng làm với nhóm cũ, vì em cũng đã từng nghe nhạc của nhóm từ hồi trung học rồi. Có lẽ giờ em vẫn đang theo dõi nhóm trên Soundcloud đó. Chỉ buồn một nỗi là anh ấy bảo họ đã không thể làm nhạc cùng nhau trong một thời gian dài vì có chuyện không hay xảy ra.”

Chiếc bàn chìm vào im lặng. Thứ im lặng đầy bối rối ngượng ngùng. Cả Jimin và Taehyung đều cảm nhận được, cẩn trọng nhìn xung quanh. Yoongi vặn vẹo.

“Ôi.” Taehyung lên tiếng, dần nhận ra. “Ôi thực sự. Các anh chính là nhóm của anh ấy cùng chuyện không hay xảy ra kia. Cái quái gì vậy. Sao anh chưa từng nói với em chuyện này? Sao chuyện này chưa từng được nhắc đến?”

Hoseok và Seokjin mỉm cười trấn an cậu, dù cho có phần lúng túng. Yoongi không hề nhìn cậu. “Đừng lo, Tae à. Chỉ là bọn anh…bị mất mối liên hệ với âm nhạc thôi.” Hoseok nói.

“Mất mối liên hệ?” Taehyung lặp lại, “Không thể nào! Các anh thực sự rất đỉnh mà! Các anh là những người đã kéo em ra khỏi vũng lầy tuổi dậy thì đó! Chính các anh đã truyền cảm hứng để em tìm thấy tâm hồn hip hop của mình!”

“À,” Jimin búng tay, xoay đầu lại để nhìn bốn người bạn kia, “Mẹ nó. Các anh là BTS sao?”

Namjoon hắng giọng, ánh mắt hỗn loạn bắt gặp những ánh mắt hỗn loạn khác từ những người còn lại, dường như tất cả đều cố định nơi Yoongi. Những ánh mắt ấy chứa đầy sức nặng. Thứ sức nặng khó mà hiểu thấu được ý nghĩa.

“Tớ nhớ mà! Hồi đó có một thời gian cậu điên cuồng vì mấy ảnh lắm đúng không?” Jimin nói, nhìn Taehyung gật đầu đầy nhiệt thành.

“Em biết nghệ danh của Namjoon hyung là RM, vậy là…” Cậu nhìn quanh những người còn lại. Bọn họ trao nhau những ánh nhìn ẩn ý, thế rồi cũng động lòng.

“Anh là J-Hope.” Hoseok nói, gãi nhẹ phía sau gáy, như thể có chút ngại ngùng.

Mắt Taehyung ánh lên những vì sao, rồi cậu quay sang Seokjin. “Vậy anh là Suga sao?” Cậu đoán chừng.

Seokjin khịt mũi khi cả đám còn lại phá ra cười. Đến cả Yoongi cũng phải thoát ra một tiếng cười nho nhỏ. “Khồng! Anh là J! Một trong hai vocal!”

“À,” Taehyung gật gù, ra chiều đã hiểu, “Có vẻ hợp lý hơn đó.” Cậu quay sang người cuối cùng đang ngồi cạnh mình, “Vậy, nghĩa là anh cũng…”

“Tôi là Suga.” Anh nhàn nhạt lên tiếng, cho thêm một thìa kem vào miệng. “Ừm. Chúng tôi là BTS.”

Những người còn lại có vẻ như dễ thở hơn trước thanh âm giọng nói của anh.

“Thế còn,” Jimin bắt đầu, có chút lưỡng lự, “JK là ai vậy?”

Cả bốn liền im bặt trước câu hỏi ấy, chần chừ, chính là vẻ chần chừ và khó xử khi mà người ta đang phải đối mặt với những điều thực lòng không muốn nhắc đến.

Ánh mắt bọn họ đặt lên Yoongi một lần nữa. Đôi bàn tay anh khẽ run, khó có thể nhìn thấy nếu như không để ý kỹ, nhưng đôi bàn tay ấy đang run, hết nắm vào rồi lại mở ra.

Jimin đang định rút lại câu hỏi rồi nói lời xin lỗi, nhưng Seokjin đã phá vỡ bầu không khí im lặng.

“Tất cả bọn anh đều là bạn từ thuở nhỏ.” Anh nhẹ nhàng giải thích, có chút lo lắng nhìn về phía Yoongi. “Chính xác thì cậu ấy không…”

“Không cần nói thêm nữa.” Yoongi chốt hạ. “Chỉ có vậy thôi.”

Taehyung, kể cả đến người như Taehyung, cũng biết khi nào mọi thứ trở nên lúng túng, khi nào thì nên để những lời nói dang dở còn hơn là kết thúc, ít nhất ở thời điểm hiện tại thì nên vậy. Vì thế cậu nắm lấy tay Yoongi, dù khiến anh sững sờ, và cậu mỉm cười.

“Mọi người đều đã ăn xong kem rồi đúng không? Có muốn đi uống thêm chút gì không? Nay là thứ Sáu mà!”

“Jin hyung sẽ trả!” Hoseok la lớn.

“Ai bảo?” Seokjin cáu kỉnh, nhưng vẫn đứng dậy khỏi chỗ ngồi, kiểm tra ví.

“Bọn em bảo!” giọng nói những người còn lại đồng thanh vang lên. 

Trong lúc đi, cánh tay Taehyung ngoan cố khoác lấy tay Yoongi, đám bạn của họ bước đi phía trước. Yoongi rùng mình. Thời tiết đang ngày một lạnh hơn rồi. Cái lạnh như muốn cứa vào da, khiến hàm răng lập cập mỗi khi nói. Chính là kiểu thời tiết anh ghét nhất. Anh nhìn Namjoon, Hoseok và Seokjin đang trò chuyện với Jimin, có vẻ như cậu ấy rất hợp với họ, không có chút gượng gạo nào trong người. Jimin len vào giữa bọn họ, cố giữ lấy hơi ấm.

Yoongi cũng không biết nên cảm thấy thế nào khi anh có thể mở lòng dễ dàng với hai người đó thế, cánh tay Taehyung khoác lấy tay anh cảm thấy vừa đúng lại vừa sai. Anh tự hỏi hai tên nhóc này vì lý gì lại bước vào nhóm bạn anh, nhóm bạn duy nhất của anh, nhóm bạn duy nhất anh có từ hồi còn bé tẹo đến giờ.

Một phần trong anh cũng thấy dễ chịu. Cảm giác ấm hơn trong tiết trời giá lạnh này. Mang mùi vị kem dâu và đồ ăn nhà làm. Nhưng một phần khác trong anh, một phần luôn cố giành chiến thắng trước những phần khác, lại khiến anh cảm thấy anh chỉ đang dán một miếng băng lên vết thương hở. Giống như anh đang cố thay thế thứ gì đó. Thay thế ai đó. Cảm giác chẳng hay chút nào.

“Anh suy nghĩ gì mà mải mê thế?” Taehyung hỏi, và Yoongi quay sang nhìn cậu, nhìn đôi mắt chân thành ấy. Đôi mắt gợi anh nhớ lại những thứ anh không hề muốn được gợi nhớ.

“Lạnh quá.” Yoongi chỉ nói vậy. “Tôi không thích lạnh.”

Taehyung biết không phải về cái lạnh, nhưng cậu cũng không nói gì. Chỉ ôm lấy cánh tay Yoongi chặt hơn, rồi dùng cả hai tay xoa xoa bàn tay Yoongi để sưởi ấm.

“Vẫn còn đang thu mà. Mùa đông chỉ sắp đến thôi.”

Yoongi ậm ừ. “Tôi biết rồi,” Anh thở dài, phớt lờ hơi nóng đang bừng lên trên đôi má trước những động chạm ấy, “Nhưng tôi vẫn không thích.” 

__

“Vậy là, cậu đang thích thầm anh ấy ha.” Jimin chỉ ra, ngay khi hai người vừa trở về căn hộ ở chung sau nốc chút bia rượu. “Tớ đang nói Yoongi hyung đấy.”

Taehyung rên rỉ, đổ người xuống chiếc ghế sô pha, cánh tay vắt ngang che mắt. “Vậy thì sao?”

Jimin bật cười, thả mình xuống bên cạnh cậu, vỗ vỗ đùi cậu chia sẻ. “Thì… kỹ thuật trên giường của anh ấy rất đỉnh, nếu đấy là thông tin cậu muốn biết.”

“Tớ thực sự, thực lòng không cần người nhắc lại chuyện cậu đã ngủ với anh ấy còn tớ thì chưa.” Taehyung than vãn, nhấc cánh tay để nhìn cậu bạn mình. “Nhưng cảm ơn vì thông tin ấy. Tớ sẽ lưu nó vào bộ nhớ dùng khi tự xử. Có sẵn lòng kể chi tiết thêm không?”

“Không.” Jimin giỡn lại. “Biết đâu… nếu khi nào cậu có thể chuốc tớ đủ say.”

“Đã biết.” Cậu nói, rồi nhìn lên trần nhà. “Này… hồi ban nãy, có gì đó hơi kì lạ đúng không?”

Jimin phát ra một tiếng khó hiểu. “Đang nói về chuyện nào đó? Mấy anh ấy tốt mà.”

“Không, ý là— chuyện đó thì tất nhiên rồi, nhưng…” Taehyung ngập ngừng, thở dài, “Là khi chúng mình nhắc đến âm nhạc của các anh ấy cơ. Lúc đó hơi kỳ lạ, phải không? Hay chỉ mỗi tớ để tâm đến chuyện ấy?”

“À.” Jimin ngả người dựa vào thành ghế, dịch gần hơn về phía cậu. Taehyung chiều theo cậu bạn thân, vòng một tay ôm lấy Jimin. “Ừ đúng. Cậu nghĩ, có chuyện gì đó liên quan đến… giọng ca còn lại hả? JK, đúng không?”

“Ừ, JK.” Taehyung gật đầu, hồi tưởng lại những năm tháng trung học, khi cậu vẫn còn mười sáu tuổi, trẻ dại và phá phách, đỉnh cao của thời kỳ gay ngạo nghễ nổi loạn của cậu, “Cậu ấy là thành viên tớ rất thích.”

Jimin mỉm cười, dịu dàng. “Cậu còn không biết bọn họ trông thế nào. Cậu còn không biết tên thật của bọn họ nữa.”

“Tớ thích giọng của cậu ấy.” Taehyung đơn giản đáp lại, thẳng vào ý chính. “Tớ… cảm nhận được điều gì đó từ giọng hát ấy. Lần nào nghe cũng vậy.”

Jimin im lặng trước lời nói ấy, nghịch những ngón tay của Taehyung. “Cậu nghĩ, cậu ấy có liên quan đến lý do bọn họ không làm nhạc nữa à?”

Taehyung gật đầu, mím môi. “Ừ. Cậu ấy. Cậu ấy và Yoongi hyung.”

Jimin muốn bảo Taehyung đừng lo lắng về chuyện đó, cũng đừng phỏng đoán bất cứ điều gì, đây vốn dĩ cũng không phải chuyện của mình. Nhưng khi cậu nhìn sang khuôn mặt của cậu bạn thân, thấy được sự suy tư trên đó, Jimin đã chẳng còn thể làm gì được nữa, không thể một khi mà Taehyung đã kiên quyết với chuyện gì đó. Hay ai đó.

Vì con người cậu ấy vốn là vậy. Đó là điều làm nên Taehyung. Hấp dẫn, cuốn hút, ngoan cố. Tốt bụng ngay cả khi chẳng ai cần cậu phải tốt bụng. Quan tâm đến những người còn không để tâm đến cậu nhiều như cậu để tâm đến họ.

“Ừ, tớ cũng nghĩ vậy.” Jimin thừa nhận. “Nhưng chuyện đó thì có vấn đề gì chứ?”

Taehyung chỉ nhún vai. “Chẳng có vấn đề gì cả.”

Tối hôm ấy, Taehyung nằm trong phòng, tai đeo airpod, bật lại từng bài nhạc của BTS trên Soundcloud. Bài cuối cùng được đăng đã từ ba năm về trước. Khi ấy cậu mới chỉ đang học trung học. Cậu nhớ mình đã ghé qua trang của họ không biết bao nhiêu lần, từ tháng này qua tháng khác, kiểm tra xem liệu có gì mới không. Cuối cùng cậu cũng đành từ bỏ. Cậu bật từ bài cũ nhất đến bài mới nhất, chỉ yên lặng lắng nghe, nằm trong bóng tối, như cái cách cậu đã từng vào những ngày còn trẻ dại.

Nhưng hiện tại đã khác. Khác ở chỗ cậu đã lớn lên, thấu hiểu mọi thứ hơn, nghe nhạc kỹ càng hơn, thấy được tâm tư và giọng hát đằng sau thứ âm nhạc đó.

Và bất chợt, sau bốn bài, tự dưng một thứ cảm xúc kỳ lạ ùa đến, khiến cậu bắt đầu khóc. Cậu đặt tay lên ngực, bấu chặt lấy áo. Nước mắt chảy xuống gò má và cậu hít vào, quệt nước mắt đi. Cậu nghe bài tiếp theo, rồi bài tiếp theo nữa, và nước mắt cứ không thể ngừng chảy. Cậu chưa từng khóc trong những ngày cũ ấy, chưa từng khóc khi nghe những bài nhạc này. Cậu cũng không hiểu tại sao, cậu đã thêm vài bài vào playlist khi tập luyện, vài bài vào playlist khi học, vài bài nghe khi tắm. Chúng giúp cậu bình tâm. Nhưng cậu chưa từng khóc như thế này trước đây cả. Chỉ đến bây giờ nước mắt cậu mới rơi, bởi cuối cùng cậu đã nhận ra rất nhiều bài đang muốn nói gì, khi cậu đọc những dòng credit. Viết bởi SUGA & JK.

Những bài nhạc đó, chúng đang khóc và cầu xin giúp đỡ.

__

“Đây là Fa thứ… đúng rồi, còn đây là Đô thứ.” Yoongi dạy, tay anh nhẹ nhàng chỉ dẫn những ngón tay Jungkook, “Còn đây là Đô— không, không phải thế, cái thằng ngốc này.”

Jungkook làm mặt xấu với anh. “Anh bảo anh sẽ nhẹ nhàng với em cơ mà, dối trá thế không biết. Mới có mười lăm phút mà anh đã mắng em bốn lần rồi.”

“Cái này đã học bao nhiêu ngày rồi! Anh dạy em cái này rồi còn gì!” Yoongi rầy la, vô cùng bực bội, “Hôm qua còn vừa dạy lại xong!”

“Không phải ai cũng làm thiên tài âm nhạc được đâu hyung,” Jungkook chòng ghẹo, xoa xoa khuôn mặt cáu kỉnh của Yoongi. “Vô cùng xin lỗi vì bạn trai anh chỉ biết đánh mỗi guitar.”

Jungkook mỉm cười tinh nghịch với anh, quay đầu sang để cắn lấy tai rồi xuống vai Yoongi, khiến Yoongi phải ré lên, đẩy Jungkook ra xa. “Ay, dừng lại ngay, cái thằng quấy rối này. Còn đang ở giữa studio nghiêm trang— A!”

Jungkook khúc khích cười, dụi đầu vào vai Yoongi. Và Yoongi yêu chiều nhìn cậu, như thường lệ, đặt một ngón tay dưới cằm nâng mặt Jungkook và hôn cậu, thật nhẹ nhàng.

“Hôm nay học đến đây thôi, anh mệt rồi.” Yoongi bật cười, đặt thêm một nụ hôn lên đôi môi đang chu ra của Jungkook, đòi thêm nữa.

Vì thế anh lại hôn cậu lần nữa, lần nữa, rồi lại lần nữa. Anh hôn lên môi cậu, hôn lên cả hai bên má cậu, lên hàng mi, lên trán, hôn chóc thật dịu dàng, với hết thảy tình yêu mà anh mang trong mình. Tiếng cười của anh phả lên làn da cậu.

“Hưmmm, nữa cơ.” Jungkook hừm nhẹ, mặt nhăn nhó, môi bặm lại thành một nụ cười nhỏ.

“Được chiều quen thân.” Yoongi cằn nhằn, đặt nụ hôn sau cuối lên chóp mũi cậu. “Được rồi, đừng có làm nũng nữa mà nghe anh đàn đi, ít nhất thì em còn học được chút gì đấy.”

Jungkook nghe xong lập tức trở nên ngoan ngoãn, và khi Yoongi đặt những ngón tay lên những phím đàn, bắt đầu chơi những nốt nhạc đầu tiên, anh liền thấy Jungkook dựa đầu lên vai mình.

Anh không đàn quá lớn. Anh đàn như cất lên một bài hát ru, êm dịu nhất có thể, nhẹ bẫng và trơn tru dưới những ngón tay. Jungkook lúc nào cũng rất thích nhìn anh đàn. Bất cứ khi nào có cơ hội cậu đều đòi. Ngay cả trong đêm tối muộn khi cả hai đang nói chuyện điện thoại với nhau, cậu cũng hỏi anh có thể đàn cho cậu nghe được không, để cậu có thể chìm vào giấc ngủ trong những giai điệu ấy.

Hiện tại cũng y hệt, đỉnh đầu của cậu chạm khẽ lên quai hàm Yoongi.

“Thích anh đàn lắm.” Jungkook nói, giọng nhẹ nhàng và chân thật. “Nó vỗ về em. Có cảm giác giống như…anh.”

Yoongi ậm ừ hỏi lại. “Piano có cảm giác giống như anh hả?”

Jungkook mỉm cười, mắt nhắm lại. “Âm nhạc có cảm giác giống như anh.”

Yoongi dừng lại trước câu nói ấy, những ngón tay chần chừ trong chốc lát, rồi môi anh cong lên, thở ra một tiếng cười, tiếp tục nốt bài nhạc.

Anh nhớ lại những ngày khi bọn họ còn nhỏ, hồi gia đình Namjoon chẳng có gì, trước khi bố cậu kịp thời thay đổi, kiếm được việc và không còn lười biếng phá phách nữa. Anh nhớ lại hồi mẹ Hoseok lần đầu tiên bỏ gia đình mà đi khi cậu mới có bảy tuổi. Nhớ lại khi nụ cười trên môi Hoseok biến mất, và phải mất vài năm sau bọn họ mới có thể đem cậu, đem đứa trẻ tươi sáng, tràn đầy hy vọng mà bọn họ từng biết trở lại. Anh nhớ hồi bố mẹ Seokjin không ngừng cãi vã, khi bố anh ấy lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất đánh Seokjin. Là lần duy nhất bởi họ đã bình tĩnh nói chuyện, sửa đổi mọi thứ, dành hết thời gian còn lại để có thể khiến Seokjin tin và tha thứ cho bố mình. Ít nhất cuối cùng bố anh ấy cũng làm được. Không có gia đình nào là hoàn hảo cả. Một số còn đáng bỏ đi. Nhưng rồi bọn họ cũng đã vượt qua được những khó khăn ấy. Đã thay đổi.

Jungkook và Yoongi lại không có được may mắn đó. Gia đình bọn họ là những trường hợp không thể khá lên nổi, dù cho thời gian có trôi qua, dù cho bọn họ có hy vọng và cầu nguyện với chúa trời nhiều đến mức, mất đi niềm tin vào chuyện ấy khi rốt cuộc chẳng có ai chịu lắng nghe cả.

Và rồi, họ làm nhạc. Nhạc về nỗi đau, nhạc về thời thơ ấu bị đánh mất, nhạc về sự trưởng thành và sự tha thứ, nhạc về những dấu chân kiếm tìm hạnh phúc, nhạc về loại cảm giác mình sẽ không bao giờ có được những thứ người khác có. Nhạc về nỗi buồn, về sự trống rỗng, về tuổi trẻ, về tình yêu giữa muôn vàn mọi thứ.

Tình yêu. 

Anh nhìn chằm chằm lên những vết bầm quanh hai cổ tay cậu. Anh nhìn lên vết cháy xém của tàn thuốc trên chính những cánh tay mình.

Nhạc về những điều đẹp đẽ duy nhất ở nơi bị lãng quên này.

“Anh nghĩ em nói đúng.”

“Về chuyện âm nhạc có cảm giác giống anh à?” Jungkook hỏi.

“Âm nhạc cũng có cảm giác giống em nữa.” Yoongi trả lời.

__

“Hyung.”

Yoongi buông một tiếng thở dài nặng nề. “Có thấy tôi đang cố ngủ đây không.”

Taehyung chỉ có thể nhìn bóng lưng Yoongi khi anh nằm nghiêng người, xoay mặt vào tường. Taehyung cứ nằng nặc đòi đổi tên nơi này từ Nơi nghỉ trưa của Yoongi thành Nơi nghỉ trưa của Taehyung và Yoongi. Cậu đã phải dùng đến tuyệt chiêu chu môi, nhưng Yoongi chỉ đồng ý với điều kiện Taehyung không được làm phiền anh khi anh rất muốn nghỉ trưa. Và nếu như cậu muốn biến nơi này một nửa là của cậu thì mỗi tuần, cậu phải mang cơm rang kim chi đến cho anh. Taehyung đã ngoan ngoãn tuân theo quy định suốt hai tuần qua, nhưng giờ cậu bắt đầu chán thấy ớn rồi. Cậu đã đọc xong đống ghi chú trong sổ của mình, trong khi Yoongi vẫn còn đang cố ngủ trưa suốt gần một tiếng đồng hồ qua.

Taehyung giận dỗi. “Nhưng anh nằm đó lâu như vậy rồi mà có ngủ được đâu!”

“Vậy cậu nghĩ đấy là lỗi của ai?” Yoongi phản bác lại, liếc nhìn Taehyung qua bờ vai kèm theo ánh mắt sắc lẻm. “Cậu… cậu thở to quá đấy!”

“Em thở to quá sao?” Taehyung hỏi lại, “Anh kiếm lý do như vậy đó hả?”

Yoongi thở dài, nhắm mắt lại lần nữa. “Để tôi ngủ chút đi.”

Taehyung bĩu môi, dịch người lại gần anh. Yoongi không hề suy suyển, chỉ vùi mặt vào lòng bàn tay. Taehyung quay người sang để đối diện thẳng với tấm lưng của Yoongi, cằm nhét giữa hai đầu gối. “Hyung.”

“Con mẹ nó.” 

“Anh còn chẳng thấy buồn ngủ.” Taehyung chỉ ra, khẽ nghiêng đầu nhìn phía sau gáy anh. “Anh cứ cố ngủ làm gì?”

“Tôi buồn ngủ.” Yoongi phản bác.

“Không hề.” Taehyung bật lại. “Chấp nhận sự thật đi hyung!”

Yoongi cắn môi, kiềm chế lại những lời muốn nói mà có khả năng sẽ khơi mào một cuộc cãi vã ngu ngốc. Chuyện này đã xảy ra rất nhiều lần với Namjoon, Hoseok và Seokjin rồi. Taehyung không đáng phải hứng chịu. Chuyện này liên quan gì đến Taehyung cả. Taehyung không có ở đó.

Đây là sự lựa chọn giữa nói thật hay nói dối. Nếu nói thật cho cậu ấy sẽ cảm thấy quá tải, nhưng nói dối thì anh lại cảm thấy tội lỗi. Nói dối với một người như Taehyung khiến anh có cảm giác đắng ngắt trong miệng. Vì thế thay vào đó, anh nói cho cậu một phần của sự thật, nghĩ thầm có lẽ như vậy là đủ.

“Tôi đang cố gạt một vài chuyện ngu ngốc ra khỏi đầu.” Yoongi lên tiếng. “Nên tôi mới cố ngủ. Vậy đã được chưa?”

“À. Nếu vậy,” Taehyung bắt đầu, chọc vào vai Yoongi. “Có vẻ như không hiệu quả lắm nhỉ?”

“Vì cậu cứ bắt chuyện với tôi nên tất nhiên là không rồi.”

“Không phải, ý em là,” Taehyung thở dài mệt mỏi, như thể đang cố giải thích cho một đứa trẻ, “Anh cố ngủ để gạt vài chuyện ra khỏi đầu, nhưng anh không thể ngủ vì chính những thứ anh không thể gạt ra khỏi đầu đó. Nó đang phản tác dụng đấy! Anh có biết đúng ra thì nên làm gì không?”

Yoongi thở dài nặng nề, xoay người nằm ngửa, đưa hai tay lên xoa xoa thái dương, quyết định chiều theo ý Taehyung, bởi anh biết nếu không làm vậy cậu sẽ tiếp tục nói không ngừng. “Làm gì?”

“Chúng ta nên ra ngoài.” Taehyung đề xuất. 

Yoongi quay sang nhìn cậu. “Tae, chúng ta đang trong trường đấy. Cả tôi và cậu đều sẽ có lớp trong,” anh đưa tay lên để nhìn đồng hồ, “— ba mươi phút nữa.”

“Vậy trốn học cùng em đi.” Taehyung đáp lại, chọc vào vai Yoongi lần nữa. Rồi lần nữa. Rồi lại lần nữa. “Vui mà. Coi như đi phiêu lưu.”

“Phiêu lưu…” Yoongi nhắc lại bằng giọng trêu chọc, mặt không biến sắc. “Này, cậu bao nhiêu tuổi rồi thế?”

“Thôi nào,” Taehyung rên rỉ, đôi bàn tay nắm lấy cánh tay Yoongi, lắc tới lắc lui. “Em thấy chán còn anh thì muốn gạt bỏ nhiều thứ ra khỏi đầu, đúng không? Vậy thì đi thôi!”

Yoongi nhăn mặt. “Nói xem kế hoạch của cậu thế nào trước đi. Cậu định đưa tôi đến chỗ quái nào?”

“Em không biết!” Taehyung nói, như thể đó là điều hiển nhiên nhất trần đời, “Cốt yếu nằm ở chỗ đó! Phiêu lưu mà! Đi đến bất kỳ nơi nào mà đôi chân ta dẫn đến!”

Yoongi tròn mắt nhìn cậu. “Thế à, haha, không.”

“Nhưng hyung—”

“Không, cậu sẽ đẩy chúng ta vào rắc rối đấy, và tôi cũng không nên trốn tiết sau nữa. Kỳ này tôi đã bỏ hai buổi môn đó rồi.” Yoongi nói, với tông giọng dứt khoát để chốt định.

Taehyung ra vẻ hờn dỗi.

Yoongi ngắc ngứ. “Này, đừng có, dừng lại đi—”

Thế nhưng cậu còn hờn dỗi dữ hơn, môi trề ra cả thước.

__

Hai người đi bộ gần cả tiếng đồng hồ trong cái lạnh cắt da cắt thịt. Yoongi còn không cảm nhận được thằng nhỏ của anh nữa.

“Kim Taehyung, thề với trời đất, tốt hơn hết là cái nơi đó đáng để đến.” Yoongi nghiến chặt răng để ngăn hai hàm răng run cầm cập đập vào nhau, “Chân tôi đau, cả người sắp tê liệt, trong khi tôi còn không biết cậu dẫn tôi đến cái nơi quái quỷ nào nữa.”

“Sắp đến nơi rồi hyung!” Taehyung hào hứng nói, quay lại nhìn Yoongi với nụ cười chói lóa. “Em dẫn anh đến…nơi trú ẩn bí mật của em. Đến rồi đây!”

Yoongi ngước lên rồi nhìn theo tầm mắt Taehyung. Trước mắt anh là một hàng rào cao, bọc bằng dây sắt.

“Ừm.” Yoongi lên tiếng. “Cậu bảo chúng ta đến rồi ấy hả…”

“Chính chỗ này đây!” Taehyung nói, chỉ tới ga tàu bị bỏ trống ngay phía sau hàng rào dây sắt. Anh đã nhắc đến chi tiết nó rất là cao chưa?

Yoongi nuốt nước miếng. Anh có linh cảm không hay chút nào.

“Vậy,” Taehyung vỗ tay rồi quay sang Yoongi, “Anh có muốn em sang trước rồi em ở dưới đỡ anh xuống không, hay anh sang trước và để em đẩy anh lên?”

“Chuyện này cũng tính là hợp pháp à?” Yoongi nói qua kẽ răng, có chút hỗn loạn. “Taehyung, tôi không làm đâu.”

“Nhưng chúng ta đã đi đến tận đây rồi!” Taehyung kêu lên, hai tay vung vẩy về phía ‘nơi trú ẩn bí mật’. “Chúng ta đã đi bộ một giờ đồng hồ liền đó.”

“Nhưng ta được phép làm vậy sao? Sao chỗ này lại là nơi trú ẩn bí mật của cậu vậy? Nếu một trong hai chúng ta mà bị thương thì khả năng sẽ là tôi đó!” Yoongi khoanh tay đáp. “Không được đâu. Thôi nào, đi… kiếm chỗ nào ăn cũng được.”

Taehyung thở dài. “Em đưa anh đến đây… để chỉ cho anh nơi ẩn náu bí mật của em… chỗ này, thực sự là một nơi rất riêng tư, một nơi có ý nghĩa rất lớn với em khi còn nhỏ.”

Mắt Yoongi mở lớn, thừa biết chuyện này rồi sẽ dẫn tới đâu. “Đừng, Taehyung. Dừng lại đi.”

“Em chỉ, anh biết không,” Cậu tiếp tục, ánh mắt nhìn xuống đôi bàn tay, hai ngón trỏ chạm vào nhau, để lộ một phần những ngón tay sau lớp tay áo dài, “Muốn cho anh thấy nơi trú ẩn bí mật của em vì em đã lấn chiếm nơi của anh rồi.”

Yoongi thấy ý chí kiên quyết của mình đang lung lay.

Taehyung ngẩng lên nhìn anh với đôi mắt cún con sáng rực. 

“Đúng rồi, hyung, anh đang làm tốt lắm!” Taehyung reo hò cổ vũ, giơ cao hai tay đợi Yoongi ở phía bên kia.

“Tôi sẽ giết cậu.” Yoongi gắt gỏng, buông tay khỏi hàng rào rồi nhảy xuống vào vòng tay đang chực sẵn của Taehyung. Cả hai đều bị trượt chân, nhưng Taehyung rất khỏe. Đây là lần đầu tiên Yoongi nhận ra điều này, khi anh theo phản xạ siết chặt lấy hai cánh tay cậu, và Yoongi đã nghĩ, chúa ơi, khi hai tay Taehyung ôm lấy anh, còn hai chân Yoongi thì quặp ngang hông cậu.

Taehyung ngả người về sau một chút để nhìn Yoongi, trong mắt tràn đầy thích thú kèm theo nụ cười nhếch miệng. Sự đối lập của nó với Nụ cười Hình chữ nhật Vui vẻ thường thấy của cậu khiến thứ trong quần jeans của anh thiếu chút nữa đã phản ứng. Anh bò dậy khỏi người cậu khiến Taehyung bật cười.

“Anh không sao chứ hyung?” Cậu hỏi, khẽ nghiêng đầu tinh nghịch.

Yoongi gập người về phía trước, hai tay chống gối, cố điều hòa nhịp thở. “Tôi đang mệt lắm đây. Con mẹ cậu. Ở đây nóng quá. Cậu có thấy nóng không?”

Taehyung chớp mắt. “Hyung, chúng ta đang ở ngoài trời đấy. Trời đang lạnh cóng. Chỉ một lát trước anh vẫn còn đang nói mông anh bị tê liệt—”

“Đi thôi, cái nơi trốn của cậu ở chỗ quái nào?” Yoongi lầm bầm, sải bước về phía trước, từ chối giao mắt.

Taehyung nhảy bước phía sau anh, choàng cánh tay lên thân hình nhỏ của anh. “Chỉ cần đi thẳng là đến, hyung à! Đến nơi nhanh thôi!”

Yoongi nhìn một lượt mọi thứ xung quanh, nhận thấy nơi này thực sự đã bị bỏ trống, có lẽ sẽ hơi đáng sợ khi ánh nắng mặt trời đang dần tàn. “Nơi này thành chỗ trốn của cậu từ bao giờ vậy?”

“Từ cấp ba.” Taehyung nhanh chóng đáp lại, ngón tay chỉ về một hướng vô định, “Nhà cũ của em ở đâu đó gần đây. Em từng sống chung với cô chú. Cấp ba của em khá là tệ hại, nên em thường đến đây với Jimin. Từ lúc em biết đến chỗ này thì nó đã bị bỏ không rồi.”

Trong phút chốc, Yoongi tự hỏi tại sao cấp ba của cậu lại tệ hại, nhưng rồi anh ngẫm nghĩ, làm gì có cấp ba của ai không tệ hại chứ. “Chúng ta được phép đến đây à?”

“Chắc là không.” Taehyung nhún vai, hờ hững đáp. “Nhưng em cũng đã bị bắt bao giờ đâu?”

Sau đó hai người bước đi trong im lặng, chẳng còn gì ngoại trừ âm thanh đá sỏi lạo xạo dưới chân, hơi thở mệt nhọc phả ra tạo thành cuộn khói trắng trong không khí. Cánh tay Taehyung đặt nặng trên vai anh, nhưng lại tiếp cho anh hơi ấm, bao bọc lấy anh.

“Đến nơi rồi.” Taehyung lên tiếng, kèm theo tiếng thở phào nhẹ nhõm khi hai người cuối cùng cũng đứng trước một khoang chở hàng màu xanh bụi bặm. Yoongi chớp mắt nhìn chiếc khoang xe.

“Hửm.”

“À không, đợi chút,” Taehyung nói, giơ một ngón tay về phía anh như muốn ngăn anh trước khi anh có thêm bất kỳ phản ứng nào. “Nhìn này!”

Taehyung chạy về phía trước, nắm lấy tay vặn cửa, rồi cùng một tiếng nghiến răng lớn, cậu đẩy chiếc cửa của khoang chở hàng ra, và trước mắt hiện lên… cả một căn phòng bày tiệc trong đó.

Anh thấy có một tấm thảm, một chồng truyện tranh xếp lên nhau, cả tá đồ chơi, xe đua hay mấy mô hình, một thùng nhựa đựng cái gì đó có vẻ như là quần áo thừa, một chiếc ghế lười hạt đậu đã cũ rích và cả một tấm đệm dù không có chăn ga gối gì đi kèm.

“Vãi thật.” Yoongi thở hắt ra, trong khi Taehyung thản nhiên nhảy vào trong, đưa mắt về phía Yoongi và đưa tay ra.

Yoongi nắm lấy tay cậu rồi nhảy theo vào trong khoang chở hàng, kinh ngạc trước khung cảnh bên trong. Mùi bụi bặm bao trùm, và anh thầm nghĩ nếu Jungkook có ở đây, bệnh viêm mũi dị ứng của cậu sẽ phát tác mất. Nhưng phải nói nơi này ấn tượng đấy. Xịn so với cái gọi là nơi trốn bí mật của một thằng nhóc.

“Đẹp chứ ha?” Taehyung nói, và Yoongi có thể nghe thấy cậu mỉm cười ngay cả khi anh không quay sang nhìn cậu. “Bọn em không định biến nó thành thế này. Đống đồ cứ tự nhiên đầy lên qua từng năm thôi.”

Những ngón tay Yoongi lướt qua một chồng sách có vẻ như là cả bộ sưu tập Slam Dunk. “Chỗ này là của cậu à?”

“Hửm?” Taehyung bước đến bên Yoongi, đứng phía sau anh rồi tựa cằm lên vai anh. Người Yoongi bỗng căng cứng.

“À, đúng rồi đó.” Taehyung bật ra tiếng cười, âm thanh cò cọ lên tai Yoongi râm ran. Anh phải kiềm lại cơn thôi thúc muốn hất văng cậu ra khỏi vai anh và dọa cậu sợ, trong lúc còn đang phải cố lý giải xem thứ cảm xúc nhộn nhạo trong lòng anh lúc này là tốt hay xấu.

“Trời ạ, phải bao năm rồi em mới trở lại nơi này,” Cậu thở dài, cùng lúc đó lùi người lại khỏi Yoongi. Yoongi thấy cảm giác trong lòng anh, nhiều phần có vẻ như đang hụt hẫng. “Lần cuối có lẽ là…ba năm trước? Hay bốn nhỉ? Em không ngờ mọi thứ vẫn còn…ở nguyên đây.”

Yoongi ậm ừ. Anh nhìn xuống bàn tay, thấy ngón tay mình đã phủ đầy bụi. “Nhưng đầy bụi bặm.”

“Phải,” Taehyung đáp, ánh mắt ghé qua từng ngóc ngách của chiếc khoang xe chở hàng, khuôn mặt tràn đầy ánh hoài niệm. Yoongi có thể hiểu được cảm giác của cậu hiện tại. “Chúng ta không nên ở đây nữa đâu, sắp hắt hơi đến nơi rồi. Anh muốn lên trên không?” Cậu hỏi, chỉ tay lên trên nóc.

Yoongi nhướng mày. “Lên trên?”

Taehyung chỉ ra bên ngoài, ra hiệu cho Yoongi đi theo cậu, và anh làm theo. Hai người dừng trước cánh cửa mở, và đến giờ Yoongi mới để ý thấy có chiếc thang gắn cạnh đó, dẫn lên phía trên nóc xe. “À.”

Cậu trai ngay lập tức đu người sang bên, chộp lấy chiếc thang và dễ dàng trèo lên một cách đầy kinh nghiệm.

Yoongi ló đầu ra nhìn lên, thấy Taehyung đứng trên đó với hai cánh tay dang rộng, mặt ngẩng lên trời. Hoàng hôn chầm chậm buông xuống phía sau cậu, tựa như cảnh tượng bước ra từ một bộ phim indie.

Có gì đó trong anh như xao động.

Dù thế chỉ một giây sau, Taehyung đã rùng mình, hai cánh tay bao bọc lấy người. “Quên mịa nó mất là trời đang lạnh,” Cậu bật cười với chính mình, rồi quay sang nhìn Yoongi, “Anh lên chứ?”

Trên đây lạnh chết cóng. Yoongi thấy mệt rã rời, dám chắc chân anh ngày mai sẽ đau nhức không thôi, và anh còn cả tấn tin nhắn chưa đọc từ Hoseok, hỏi xem anh đã cúp bao buổi học rồi và giờ đang ở chỗ quái quỷ nào nữa. Có lẽ anh nên về nhà. Có lẽ anh nên học bài trên trường. Mũi anh cũng mong vậy lắm rồi. Nhưng.

Yoongi túm lấy cái thang, bước một chân lên. “Mẹ nó tôi đang lên đây.”

__

Hai người ngồi cạnh nhau, chân thả qua thành, khẽ run run nhưng phải cố chịu đựng vì khung cảnh hoàng hôn trữ tình trước mắt. Bầu không khí yên lặng bao quanh họ, thanh âm của thành phố xa xăm hơn thường lệ, tiếng dế át đi mọi tiếng động khác. Một cơn gió mạnh thổi qua chút nữa đã quật ngã hai người, cái lạnh cứa vào da vào thịt bọn họ. Yoongi nghe thấy Taehyung run cầm cập.

Rồi bất chợt, cậu ngọ nguậy rồi rút ra thứ gì đó từ trong túi áo. Yoongi quay sang, thấy cậu cầm trên tay một hộp thuốc lá. Cậu dùng răng lấy ra rồi giơ lên cho Yoongi, mời anh bằng một tiếng ừm hữm thay cho câu hỏi.

Yoongi chớp mắt nhìn cậu. “Trông cậu không giống người hút thuốc.”

Taehyung nhún vai. “Lâu lâu em mới làm điếu thôi. Khi nào lạnh quá.” Cậu nhận ra Yoongi không nhận lấy điếu thuốc được mời. “Anh không hút à?”

“Đã từng thôi.” Yoongi nói rồi quay đi, nhìn lên bầu trời đang chuyển sắc. “Nhưng tôi bỏ rồi.”

Taehyung ngưng lại. “Vậy à,” Cậu nói, lấy điếu thuốc ra khỏi miệng, “Vậy em sẽ thôi.”

“À không, không sao đâu.” Yoongi nói, đẩy cánh tay cậu. “Tôi bỏ thuốc cũng lâu rồi, giờ không còn thấy bứt rứt nữa.”

“Em không thích hút thuốc bên cạnh người không hút.” Taehyung đơn giản đáp lại, nhét hộp thuốc vào lại trong túi. “Dù sao, một khi đã hút rồi thì khó mà bỏ được. Trước anh hút có nhiều không?”

“Ừm, cũng kha khá.” Yoongi thở dài, hai cánh tay chống xuống, dựa lưng về sau. “Và đúng là khó bỏ thật. Thực sự rất khó. Phải mất một khoảng thời gian.”

Taehyung ừm nhẹ, bắt chước theo tư thế của Yoongi, lưng cũng dựa về sau. “Thế cuối cùng làm sao anh dứt hẳn được?”

Yoongi có vẻ như phải suy nghĩ về chuyện đó mất một lúc. Như thể chính anh cũng không biết chắc làm sao mình bỏ được. Hoặc cũng có thể có quá nhiều nguyên do. Hoặc có thể chỉ một nguyên do thôi, nhưng anh đang nghĩ xem có nên nói ra không. Taehyung không rõ trường hợp nào mới là đúng. Nhưng cậu có thể thấy rõ chút nữa anh đã nói ra điều gì đó rồi, có lẽ là một cái tên, nhưng cuối cùng lại thôi. Thay vào đó anh nói,

“Có chuyện xảy ra.” Đơn giản, đúng trọng tâm, có thể cả thành thật nữa… nhưng mơ hồ. Hệt như cách anh vẫn thường trả lời. “Khiến tôi dừng lại.”

“Có chuyện?” Taehyung nhẹ nhàng hỏi lại.

“Ừ có chuyện.” Anh gật đầu.

Yoongi mừng vì Taehyung không đào sâu thêm. 

Hai người họ ngồi đó, lặng yên, trong khi bầu trời bắt đầu đổ xám. Yoongi cố nhớ lại xem anh và đám bạn đã từng có nơi ẩn náu như này khi cả bọn còn trẻ hay không, giống như việc bỏ trốn có một hình thù cụ thể, và nhận ra bọn anh không có. Bọn anh thay phiên nhau ở nhà từng đứa, nhà Namjoon, Hoseok rồi Seokjin, đôi lúc cả bọn tụ tập gần sông Hàn, đôi lúc là sân thể thao cũ. Khi làm nhạc, đôi lúc sẽ dùng đến phòng học nhạc ở trường, đôi lúc là tiệm nhạc ở khu đó, nhiều lần khác thì biến tầng hầm nhà Namjoon thành studio, và một vài lần khác, cả bọn đã thuê cả một chiếc studio thật.

Có lẽ âm nhạc là nơi ẩn náu của bọn họ. Có lẽ, duy chỉ việc ở cạnh nhau thôi cũng là nơi trốn của bọn họ rồi.

Anh quay sang Taehyung, nhận ra luôn là cậu hỏi về anh, còn Yoongi chưa từng hỏi ngược lại gì nhiều bao giờ.

“Tại sao nơi này lại thành nơi ẩn náu của cậu vậy?” Anh quyết định hỏi, quay sang đối mặt với Taehyung.

Trông cậu vẫn tỏa sáng lạ thường, ngay cả dưới bầu trời xám xịt. Có bất công quá không vậy? Anh thử nghĩ xem liệu mình có chút tỏa sáng nào không. Chắc là không. Cỡ anh chắc chỉ có đem đi so với yêu tinh quá.

“Hồi em với Jimin trẻ hơn thế này, tụi em hay đi lang thang khắp các con phố.” Taehyung kể lại, và Yoongi nhận ra cậu chưa từng chần chừ khi trả lời bất kỳ câu hỏi nào về bản thân mình, giống như một cuốn sách mở. “Một ngày nọ bọn em tìm thấy chỗ này, sau đó nó thành nơi bọn em đến mỗi lần thấy như cứt. Bọn em còn có mật mã nữa. Gọi là ‘Báo động đỏ: SH NGAY’. Cấp hai và cấp ba của em không được dễ thở cho lắm.”

“Chưa từng ai thấy dễ thở cả.” Yoongi ừm nhẹ.

“Đặc biệt là khi còn là gay nữa.”

Ồ. Vậy là đã được xác nhận.

“À.” Tất cả những gì Yoongi có thể nói chỉ có vậy.

Taehyung quay sang nhìn anh. Yoongi không nhìn đáp lại. “Anh không sao chứ? Thấy khó chịu à?”

Không phải như điều cậu đang nghĩ, Yoongi thầm nói trong lòng. Nhưng anh lập tức lắc đầu, quay sang giao mắt với cậu, chỉ để trấn an. “Sao? Không. Không làm sao cả.”

Taehyung đợi một chút, tiếp tục nhìn chăm chú, như thể đang đợi Yoongi nói gì thêm, nhưng anh lại chẳng nói gì nữa. Sau đó Taehyung thở dài, nghe chừng có chút thất vọng, vì lý do gì thì Yoongi chẳng thể hiểu. “Em biết rồi.”

“Biết cái gì cơ?”

Taehyung lắc đầu. “Không có gì.”

Im lặng lần nữa lại bao trùm. Có chú chim bay qua trên đầu họ, gần sát đến mức đáng sợ, khiến cả hai phải kêu lên một tiếng. “Trời đất!”

“Chết tiệt.” Yoongi thở hắt, ôm lấy ngực. “Mẹ nó, tôi còn tưởng mình sắp chết đến nơi rồi.”

Hai người bắt đầu bật cười, cười thật nhiều, rồi tự dưng bắt đầu nói chuyện, không ngừng nghỉ, đến cả hai tiếng đồng hồ sau đó. Yoongi còn tưởng mình đã mất khả năng nói chuyện được với ai hẳn hai tiếng đồng hồ mà không thấy mệt. Đã lâu lắm rồi anh mới để ý đến chuyện này, lâu lắm rồi anh mới lại được nói chuyện liên hồi như vậy.

Hai người nói về rất nhiều thứ, không phải mọi thứ, còn chưa đến một nửa những thứ mà bạn anh bảo anh nên nói ra, nhưng tựu chung là rất nhiều. Nói về mấy con thú nuôi, về quán cà phê mèo vừa được mở gần trường đại học của bọn họ, về vị giảng viên trẻ đầy hấp dẫn vừa mới đi dạy từ kỳ trước, về cái gã mới mà Jimin đang qua lại, về cô bạn gái lâu năm của Seokjin. Nói về mọi thứ, chỉ trừ chính hai người họ.

Thật kỳ lạ. Cảm giác như tự đặt ra một ngưỡng giới hạn, và hai người chỉ nên ở trong giới hạn đó để đôi bên cùng thoải mái. Nhưng Taehyung cố phá bỏ giới hạn ấy.

“Hyung,” Cậu hỏi, ngay khi hai người vừa bắt đầu im lặng thêm lần nữa, “Em hỏi anh cái này được không?”

Yoongi cười đùa. “Nếu tôi nói không thì cậu có chịu thôi không? Dù thế nào thì cậu chẳng hỏi.”

Taehyung ngừng lại. Nhìn anh. “Nhưng lần này em sẽ thôi.”

Yoongi cũng quay sang nhìn cậu, soi xét biểu cảm của cậu, rồi nhận ra cậu đang nói thật lòng. Có lẽ cậu sẽ hỏi những câu anh không muốn trả lời. Có lẽ anh nên nói không.

Anh liếm môi. “Hỏi đi.”

“Tại sao anh lại dừng làm nhạc?”

Anh chút nữa đã bật cười đầy mỉa mai.

Tại sao anh lại dừng làm nhạc, hửm.

Bên cạnh câu hỏi ‘Đã xảy ra chuyện gì với Jungkook?’, đây có lẽ là câu hỏi anh nhận được nhiều nhất sau tất cả mọi chuyện. Tại sao anh lại dừng? Mỗi khi có người hỏi anh câu đó, cảm giác thật là tàn nhẫn biết bao. Cảm giác họ thật nhẫn tâm, nhưng Yoongi nhận ra họ còn chẳng hề biết mình đang nhẫn tâm, và anh không có lý gì để đổ lỗi cho bọn họ cả. Nhưng dù thế nào cũng thật tàn nhẫn.

Bởi vì anh không biết. Anh không hề biết tại sao, vấn đề nằm ở đó đấy. Anh đã cố, hết lần này đến lần khác, bao lần không đếm xuể, suốt ba năm qua. Anh cố vì đó là việc duy nhất anh biết làm thế nào, việc duy nhất anh có thể làm để vượt qua những chuyện khác, việc duy nhất anh biết mình giỏi, việc duy nhất khiến bất cứ thứ gì cũng có thể biến đi.

Thật đáng mỉa mai. Thật đáng thất vọng. Nó khiến anh tức giận. Anh đã gây lộn với tất cả mọi người vì chuyện đó. Có một lần, anh đã đấm vào mặt Namjoon và hai đứa xô nhau vào giá sách. Có một lần, anh vô tình lớn tiếng với Hoseok ở tiệm burger. Có một lần, Seokjin đã đấm anh ngay giữa mặt, và phải cần đến hai người kia ngăn anh ấy lại. Tại sao anh lại dừng làm nhạc?

Đó chính là vấn đề. Anh không biết. Không phải là anh không làm, mà là anh không thể.

Anh nhìn cậu trai bên cạnh mình, đôi mắt lúc nào cũng trong vắt và chân thành, theo cái cách khiến lồng ngực người ta nhức lên từng cơn đau nhói. Và Yoongi, ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên, đã biết anh không thể từ chối cậu, không thể nói không, không thể nói dối. Anh không biết liệu có phải vì đôi mắt cậu gợi anh nhớ lại quá nhiều về Jungkook không. Hoặc có lẽ chỉ vì cậu thôi, vì tính cách cậu, vì con người cậu.

Và một câu hỏi y hệt lần nữa được đặt ra, nên nói thật hay nói dối. Nói thật hay nói dối. Sự thật là một chuyện Taehyung không thể hiểu. Một chuyện Yoongi cũng không muốn cậu cần phải hiểu, bởi lẽ đến chính anh cũng chẳng thể hiểu rõ nữa. Tựa như một gánh nặng anh không lựa chọn vác trên vai, tựa như gánh nặng không chịu biến đi mất, một thứ hành hạ mà anh không muốn ai phải gánh vác nó cả. Nhưng lời nói dối lại là thứ anh không thể cất lên, không thể nói với Taehyung, vì một lý do mà anh cũng chưa thể hiểu.

“Vì đau.” Cuối cùng anh lên tiếng đáp lại, giọng trầm khàn và run run, ngay cả khi anh cũng không định như thế.

Sự thật. Là một phần của sự thật.

Taehyung im lặng, để câu trả lời đó ngấm sâu, rồi chậm rãi gật đầu, trước khi ngẩng lại lên nhìn Yoongi. Lần này Yoongi chẳng thể nhìn thẳng vào mắt cậu nữa.

“Nhưng không phải sẽ đau hơn,” Taehyung nói, “— nếu thiếu âm nhạc sao?”

Yoongi thấy cổ họng mình như có một cục nghẹn, anh cố nuốt trôi, hít một hơi thật sâu, lần nữa rồi lại lần nữa. Anh thấy một bàn tay, ấm áp đặt trên lưng anh, xoa xoa để vỗ về. Anh không hề tránh né bàn tay ấy. Anh nhận ra mình chẳng nề hà gì cái động chạm ấy cả.

“Tôi không thiếu đi âm nhạc.” Anh cuối cùng cũng nói, sau khi tự mình định hình lại, “Tôi vẫn yêu nó. Chỉ là hiện tại tôi không thể làm được. Cũng một thời gian không thể làm được rồi. Tất cả chỉ có vậy thôi.”

Taehyung gật đầu, rút tay lại từ sau lưng Yoongi. Anh cảm thấy như mất đi nguồn hơi ấm.

“Vài tuần trước em có nghe lại Soundcloud của các anh.”

Hơi thở Yoongi bỗng nhiên ngưng lại.

“Em đã khóc.” Taehyung nói, tiếng cười cất lên trong giọng cậu. “Em cũng không biết nữa… Em nghĩ chỉ là… em cảm nhận được thứ gì đó. Khá là khó tả.”

Yoongi muốn bảo cậu dừng lại, nhưng anh không thể. Vì vậy anh chỉ biết nghe, ép buộc mình phải nghe.

“Em sẽ không hỏi thêm câu nào nữa đâu, hyung.” Taehyung nói, giọng nhẹ nhàng và thấu hiểu. “Nhưng em hy vọng một ngày nào đó anh sẽ trở lại với âm nhạc. Em hy vọng dù đã xảy ra chuyện gì…nó cũng không làm đau anh nữa.”

Yoongi biết nếu cứ để như thế này lâu hơn nữa, có lẽ anh sẽ khóc mất, nhưng anh không thể nào ngăn mình lại.

Cậu khác với cậu ấy, khác ở rất nhiều điểm, gần như là mọi thứ, nhưng lại khiến Yoongi đau đớn nhận ra cảm giác quen thuộc. Lúc này đây cũng vậy. Cảm giác muốn gạt bỏ đi nhưng lại không có khả năng. “Bài cậu thích là bài nào?”

Và Taehyung lại là Taehyung, luôn có cách làm khác xa với mong đợi của người khác, đặc biệt là Yoongi. Cậu bắt đầu ngâm nga điệu nhạc. Chỉ ngâm nga thôi.

Là bài hát anh đã viết từ năm năm trước. Cậu đang ngâm đoạn điệp khúc. Là phần của Jungkook.

Âm thanh cất lên thật khác lạ, không hề giống Jungkook, không giống một chút nào. Tông giọng của cậu trầm hơn, ít tiếng thở hơn, giọng hơi khàn, ngân rung rõ nét hơn. Giọng cậu chẳng chất chứa màu buồn bã hay đau thương, thứ mà Jungkook đã mang theo khi hát bài này.

Giọng của Taehyung cất lên… rất bình yên. Chính là từ đó. Bình yên.

Và Yoongi đã nghĩ, chúa ơi. Thanh âm không hề giống Jungkook chút nào. Nhưng anh biết cảm giác này. Anh nhớ cảm giác này. Và nó làm anh sợ.

Đến khi Taehyung thôi ngâm nga, cậu quay sang nhìn anh, và đôi mắt chợt mở lớn. Yoongi không hề nhận ra mình đang khóc cho đến khi Taehyung đưa tay ra, ngón tay cái lau đi nước mắt anh.

“A, trời đất.” Yoongi thở hắt, đưa ống tay áo khoác lên lau mặt. “Cái đếch gì không biết nữa. Tôi xin lỗi.”

“Hyung không cần phải xin lỗi,” Taehyung trấn an, giọng nhẹ nhàng, có chút cắn rứt. “Vừa rồi hơi quá hay sao? Đáng ra em không nên—”

“Không.” Yoongi ngay lập tức cắt ngang. “Không, cái đó… tôi thực sự rất vui, dù cậu chỉ ngâm nga thôi nhưng tôi cũng thấy được… giọng hát của cậu rất tuyệt.”

“Vậy sao anh lại khóc?” Taehyung hỏi, với tay ra giữ lấy tay Yoongi để ngăn anh dụi mắt quá mạnh.

“Tôi khóc cậu làm tốt quá đó.” Yoongi khịt mũi, cuối cùng cũng bình tĩnh lại. “Cậu không hiểu được đâu. Giờ tôi không sao nữa rồi.”

Hai người lần nữa rơi vào im lặng. Bầu trời đã chuyển từ màu xám sang màu đen kịt từ lúc nào không hay. Nhưng rất nhiều vì sao xuất hiện. Hôm nay chẳng có nhiều đám mây che phủ trời đêm như thường lệ. Và thời tiết đã đi từ lạnh băng cho đến không-còn-cảm-nhận-được-cơ-thể-mình-nữa-rồi, ngày mai họ còn có lớp nữa, nhưng mặt Yoongi đã bị sưng phù lên, và Taehyung không hề muốn như vậy, nên cậu quyết định làm nốt việc cuối cùng mà hai người cần làm.

“Hyung này.” Taehyung bắt đầu. “Anh đang có rất nhiều thứ trong đầu, đúng không?”

Yoongi rên rỉ. “Tôi không muốn nói về cái đó nữa đâu, Tae, tôi mệt rồi.”

“Em cũng không định bảo anh phải nói đâu.” Taehyung cam đoan, mỉm cười rồi đứng dậy. Cậu chìa tay ra, và Yoongi nhìn chằm chằm tay cậu, rồi cũng nắm lấy và để Taehyung kéo anh lên.

“Giờ về à?” Yoongi hỏi, nửa muốn nửa không.

“Sắp rồi.” Taehyung nói, “Còn một việc cuối thôi. Chúng ta đang ở trên một ga tàu bị bỏ trống mà, phải không? Trên đỉnh một khoang chở hàng, không một bóng người, im ắng đến phát sợ?”

“Được rồi, cảm ơn vì đã cung cấp thông tin, thưa Tổng tư lệnh Những điều Hiển nhiên, nhưng tôi e là những thứ cậu sắp sửa bắt tôi làm tới đây—”

Taehyung hít một hơi thật sâu, đưa hai tay lên miệng rồi bắt đầu dùng hết sức gào lên thật to. “Tôi trượt môn Sinh rồi!”

Yoongi ngần ngại, chân bước về sau một bước. “Cậu định làm cái quái—”

“Tôi ghét Toán! Thầy giáo mới rõ là hấp dẫn nhưng buồn thay thầy không phải học sinh! Tôi đã không ngủ với ai 6 tháng trời rồi và tôi sắp chết dí ở đây mất!”

Mắt Yoongi mở lớn. “Taehyu—”

“Tôi chỉ muốn tốt nghiệp luôn cho xong! Tôi muốn có công việc tử tế để chăm sóc cho bố mẹ! Tôi muốn làm mẹ tự hào! Tôi muốn nhanh chóng biến khỏi cái chốn địa ngục này rồi chuyển đến một khu biệt thự thật xa với mười chú cún!”

Yoongi thấy mình bất giác mỉm cười, và Taehyung quay sang nhìn anh, bộ dạng hết hơi, rực rỡ và tỏa sáng. “Anh cũng làm vậy đi hyung.”

Yoongi cứng đờ người. “Sao? Không, tôi không cần đâu—”

“Hyung, thôi nào.” Taehyung nói, nắm lấy tay Yoongi rồi siết chặt nó, khích lệ anh, “Anh bảo anh có nhiều thứ trong đầu mà? Anh bảo anh không muốn nói về mấy chuyện ấy, nhưng nếu anh muốn chúng ra khỏi tâm trí mình thì cũng phải cần một nơi nào đó để trút bỏ đúng chứ. Thế nên là, “Taehyung chỉ lên trên trời, “—hét để xả ra thôi.”

Yoongi nuốt khan trước cảm giác bàn tay Taehyung nắm chặt lấy tay mình, chắc chắn nhưng cũng đầy vỗ về. Và ấm áp. Lúc nào cũng ấm áp vô cùng. Thoải mái ngay cả khi không nên như vậy.

Hét lên, nhưng anh còn không biết hét cái gì nữa.

Anh nên bắt đầu từ chỗ quái nào? Làm ơn để tôi được làm thêm nhạc, làm ơn để cuộc sống này dễ thở hơn chút, làm ơn cho tôi qua môn Tiếng Anh, tôi muốn lại được làm nhạc, tôi không muốn lúc nào cũng phải chịu đau nữa, tôi muốn các bạn của tôi được hạnh phúc, tôi muốn được hạnh phúc, tôi muốn xóa bỏ hết những thứ chết tiệt ra khỏi đầu, tôi muốn bắt đầu lại, tôi muốn một cơ hội được làm lại từ đầu, tôi muốn Jungkook trở về, xin hãy đem cậu ấy trở về đi, tôi còn cần nói cho cậu ấy điều này nữa.

Anh nên bắt đầu từ chỗ quái nào đây? Anh không biết nên hét cái gì nữa, nếu những chuyện kể trên là những chuyện nên được xả ra. Vì vậy, anh không hét bất cứ chuyện gì trong số đó cả.

Thay vào đó, anh lấy hơi thật sâu, bàn tay vẫn giữ lấy Taehyung thật chặt. Anh hạ người về phía trước, và chỉ hét lên thật to.

Taehyung nín thở lắng nghe, nắm thật chặt tay Yoongi. Cậu lắng nghe tiếng hét khản đặc và đớn đau ấy. Lòng dạ như thắt lại.

Anh gào thét một lúc lâu, và Taehyung nhìn khuôn mặt giờ đã đỏ lựng của anh, những đường gân trên cổ như muốn nứt toác, đôi mắt anh nhắm chặt, nhưng Taehyung vẫn để anh hét, vẫn giữ lấy tay anh trong tay cậu và để mặc anh hét cho đến khi cạn hơi.

Khi tiếng hét dừng lại, anh loạng choạng, phải nhờ đến sự giúp đỡ của Taehyung để cố đứng vững. Anh thở dốc, như thể vừa trải qua cả một cuộc thi chạy marathon, đôi mắt hoang dại có phần điên cuồng. Anh quay sang nhìn Taehyung, ổn định lại hơi thở, và rồi chầm chậm, thật chậm rãi, anh mỉm cười. Một nụ cười trông hệt như đang phải đè nén một tràng cười lớn khác.

Họ đợi có người gào lên với mình, bảo họ im lặng và xuống ngay đi, nhưng chẳng hề có ai cả. Chẳng có gì ngoài tiếng dế kêu râm ran, âm thanh nô nức của thành phố từ xa vợi và Yoongi đang cố nín cười.

Taehyung cũng mỉm cười đáp lại, rồi nhận ra có gì đó nổ lụp bụp trong cổ họng buộc cậu phải mở miệng và bật cười thành tiếng. Yoongi cũng làm theo, phá ra cười lớn, và hai người đứng đó, trong cái tốt mịt của trời đêm rét mướt, cười không ngừng như những kẻ điên dại, tay trong tay đứng trên đỉnh khoang chở hàng giữa một ga tàu bị bỏ không.

Khi cả hai đã xong xuôi, gạt những giọt nước mắt đi lạc khỏi khóe mắt, hai người quay sang nhìn nhau. Ánh mắt chẳng cần thêm lời gì thừa thãi.

Taehyung siết lấy tay anh. “Anh thấy đỡ hơn chưa?”

Trái với định kiến về từ đỡ hơn ấy, Yoongi đưa hai tay ra sau ép lại, và rồi nhận ra anh chẳng hề nói dối khi trả lời, “Ừ. Cảm ơn cậu.”

“Anh có muốn gọi Uber về không?” Taehyung hỏi, khi hai người đang trên đường trở lại dãy hàng rào dây thép khét tiếng kia.

Yoongi dừng lại một chút. Rồi lắc đầu. “Đi bộ đi.”

Taehyung mỉm cười. “Được thôi.”

Chuyến đi bộ trở về im lặng hơn lúc đi, hai bàn tay thi thoảng lướt qua nhau, đôi vai cũng vài lần đụng chạm.

Nhưng sự im lặng này rất thoải mái, giống như gánh nặng vừa được gỡ bỏ trên vai anh. Không phải toàn bộ gánh nặng, nhưng ít nhất cũng đã có một phần biến đi. Như vậy cũng được tính. Như vậy cũng đủ tốt rồi. Yoongi đang nghĩ xem nên cảm ơn người bên cạnh như thế nào, cách nào mà không quá lộ liễu. Mua cho cậu một que kem chăng? Hay một buổi nghỉ trưa nào đó bên chân cầu thang thì mang đồ ăn cho cậu? Hay lát sau nhắn cho cậu ấy một câu thôi nhỉ? Chẳng có cái nào nghe được hết. Có lẽ anh chỉ nên—

“Hyung?”

“Ừm?” 

Anh có nên viết một bức thư cảm ơn khi nào về đến nhà không? Có lẽ anh nên thử hỏi Namjoon—

“Em thích anh.”

Một khoảng dừng. Cả hai người cùng đứng lại. Yoongi như ngừng thở.

“Em thích anh.” Taehyung lặp lại lần nữa, đối mặt với anh, nụ cười trên khuôn mặt cậu chẳng hề lung lay do dự một giây khắc nào. “Chắc anh cũng biết từ giây đầu chúng ta gặp, em đã luôn bày trò tán tỉnh anh rồi… nhưng lúc đó em chỉ giỡn chơi thôi, còn bây giờ là thật lòng. Em thích anh. Anh không cần phải nói gì cả, em cũng không ép anh phải… quyết định chuyện gì hết. Em chỉ muốn anh biết thôi. Biết rằng em thích anh.”

Tầm mắt của Yoongi bỗng nhiên mờ nhòe.

“Chuyện đó có được không?” Taehyung hỏi.

Yoongi nuốt khan. Miệng hé ra rồi lại ngậm vào. Suy nghĩ. Não anh đang chẳng thể hoạt động. Cả miệng anh cũng vậy.

Anh đã nghĩ, Taehyung rất tốt, cậu ấy đẹp trai, tốt bụng, ấm áp, là bạn của mày, cậu tươi sáng, rực rỡ, lúc nào cũng vậy, cậu ấy là lựa chọn rất tốt cho mày.

Anh đã nghĩ, Jungkook. Nhưng còn Jungkook thì sao?

“Hyung?” Taehyung gọi, nghe chừng lo lắng. “Anh ổn chứ?”

Yoongi gật đầu. “Ừ.”

“Không sao chứ?” Taehyung hỏi, giọng chất chứa hy vọng.

Yoongi hít một hơi thật sâu. Rồi gật đầu. “Được rồi.”

Và Taehyung, dù mới vừa tỏ tình và chỉ nhận được câu trả lời bằng vỏn vẹn hai chữ, cậu vẫn mỉm cười như thể chuyện vừa rồi chẳng có gì đáng kể vậy.

“Em cũng chỉ cần thế thôi, hyung.” Cậu nói, vẫn tươi sáng như thường lệ, khoác một tay mình lên vai Yoongi.

Hai người tiếp tục bước đi, và Yoongi lại tiếp tục nghĩ, về hơi ấm của Taehyung. Cậu ấm áp, thoải mái và ở đây. Nhưng còn Jungkook thì sao? 

__

Quãng đường trở về căn hộ của Taehyung đầy mơ hồ. 

Cậu không biết mình vừa làm gì và tại sao mình lại làm thế nữa. Hai người về căn hộ của Yoongi trước, và dù cho Taehyung vẫn còn bàng hoàng đến mức chẳng còn cái gì lọt nổi vào tai cậu, cậu vẫn cố nở nụ cười, dành cho anh một cái ôm, vẫy chào tạm biệt và nhìn anh vào trong tòa nhà.

Thật kỳ lạ. Cậu bước đi mà chẳng có cảm giác mình đang bước đi nữa.

Ý cậu là, nghe này. Chuyện là thế này đây. Mọi người vốn đều biết cậu là người thế nào. Cậu không dễ cảm nắng, không phải ai cũng có thể cảm nắng, nhưng một khi mà thích ai thì tình cảm ấy đến rất nhanh. Mọi người đều biết cậu chân thành, bộc trực, không bao giờ vòng vo tam quốc trước những điều cậu muốn hay cảm xúc mà cậu có. Nếu cậu chỉ muốn dừng lại ở chuyện giường chiếu, cậu sẽ nói cho họ biết. Nếu cậu muốn đi sâu hơn vào một mối quan hệ, cậu cũng sẽ nói cho họ biết. Và cậu tôn trọng bất cứ điều gì mà đối phương muốn, kể cả nó có trùng với cậu hay không. Tính cậu vốn dĩ luôn là thế. Mọi người cũng yêu quý cậu vì thế. Ban đầu người khác có thể sẽ thấy hơi sững sờ, nhưng chưa ai cảm thấy thái quá cả. Tất nhiên làm sao có thể ghét một người chỉ vì người đó muốn thành thật về chính bản thân mình đây?

Nhưng vấn đề là đây. Hai người họ mới chỉ quen nhau cả thảy được ba tuần. Cũng chẳng phải ngày nào cũng nói chuyện. Kể cả có ở cùng nhau dưới cái chân cầu thang khỉ gió kia hai người cũng chẳng mấy khi trò chuyện. Lần đầu tiên thực sự nói chuyện, kiểu đúng nghĩa là trò chuyện, vừa mới diễn ra một lúc trước và rồi cậu đến và nói thế kia.

Trời ạ, không. Cậu có khác nào mấy bộ phim tình cảm cũ rích kia không chứ. Kiểu như, người ta mới chỉ tỏ ra một chút hứng thú và mở lòng, rồi ngay lập tức cậu đổ rạp từ đầu tới chân. Trời đất ơi. Đó không phải là cậu đâu. Đúng không?

Taehyung không biết mình về đến nhà từ lúc nào, cho đến khi cậu vặn chìa khóa, cánh cửa mở ra và trước mặt cậu là Jimin vừa bước ra từ căn bếp với bát ngũ cốc trên tay, đang nhìn chằm chằm mình.

Jimin soi xét cậu một lượt, mặt hơi nhăn nhó, biểu cảm đổi sang có chút lo âu. “Có chuyện gì vậy? Sao trông cậu như vừa bắt gặp bố mẹ chim chuột thế? Ổn chứ?”

Taehyung đóng cánh cửa lại phía sau mình, dựa vào nó khoảng chừng một giây để điều hòa lại nhịp thở. Dành một khắc để căm ghét bản thân và tự nói với bản thân rằng, người anh em, rốt cuộc mày đã làm cái đéo gì vậy. Mày trẻ dại và vô tư, nhưng đâu còn trẻ dại và vô tư đến mức đó nữa đâu. Và rồi cậu chầm chậm bước về phía cậu bạn thân, ánh mắt trống rỗng chẳng khác nào thây ma.

Jimin chớp chớp mắt, nhìn xung quanh mình, chậm bước lùi về sau khi Taehyung càng bước gần tới. “Này ông bạn, cậu… cậu đang làm tớ sợ thật đấy.”

Đến khi Taehyung dừng lại ngay trước mặt Jimin, cậu ôm lấy mặt Jimin bằng hai tay, ép má Jimin khiến miệng Jimin phát ra mấy tiếng bẹp bẹp cùng đôi mắt trợn tròn.

“Jimin.”

“Sao?” Jimin hỏi, có chút phát rồ, “Cậu đang làm cái—”

“Jimin, tớ vừa làm một chuyện vô cùng ngu dốt. Nhớ đừng nặng lời với tớ nhé.” Taehyung nói với vẻ mặt rất nghiêm túc, hai tay càng ép chặt hai má Jimin lại với nhau hơn.

Jimin thoát ra một âm thanh nhỏ đầy khó chịu. “Bắt đầu đau rồi đấy. Cậu đã làm cái đếch gì hả? Sao lúc nãy cậu không đến lớp?”

“Tớ trốn học với Yoongi hyung rồi đưa anh ấy đến nơi trốn bí mật của tụi mình rồi công khai tình cảm bất diệt của mình với anh ấy.”

Một khắc im lặng.

Hai khắc im lặng.

“Jimin?”

“Cái mịa gì.” Cậu ấy thì thầm, nhẹ nhàng gỡ hai bàn của Taehyung ra khỏi mặt mình, nhìn Taehyung vô cùng phức tạp. “Cái…mịa gì vậy.”

“Giờ,” Taehyung khẩn trương nói, đưa hai tay ra phía trước mình làm bộ tự phòng vệ, “Trước khi cậu định xuống tay với tớ,”

 “Taehyung.” Jimin cắt ngang cậu, giọng gay gắt, chắp hai bàn tay rồi đặt nó sát lên miệng như đang cầu nguyện, “Cậu mới quen Yoongi hyung được tất cả là ba tuần.”

“Tớ biết.” Cậu gật đầu.

Chính xác thì cậu đã nói gì với anh ấy?” Jimin hỏi, nhắm mắt lại, “Làm ơn, làm ơn đừng nói với tớ cậu thực sự đã nhắc đến cái chữ bắt đầu bằng L kia nhé. Tớ không muốn anh ấy hãi quá mà bỏ chạy đâu. Anh ấy cũng là bạn tớ mà.”

“Không phải!” Taehyung la lên, giữ lấy vai Jimin, “Thề là tớ không nói. Tớ dùng từ L khác.”

Jimin nghiêng đầu. “Lesbian à?”

Thích*.

(*Từ “L” ban đầu mà Jimin muốn nhắc đến là “Love”, nhưng từ “L” Taehyung đã nói là “Like” – “Thích”)

“À. Ừm. Thực ra nó cũng…đâu tệ lắm?” Jimin nói, ngoại trừ việc câu đó nghe giống câu hỏi hơn là một câu trấn an. “Phản ứng của anh ấy thế nào?”

“Anh ấy chỉ bảo được rồi, và cả quãng đường còn lại không nói thêm gì hết nữa.” Taehyung đáp, mặt hơi khẽ nhăn lại một chút. “Vậy cũng không đến nỗi nào…nhỉ?”

“Mẹ nó.” Jimin thở hắt. “Quào, thế thì hơi tệ rồi đấy.”

“Thì đúng là tệ thật mà.” Taehyung ỉu xìu kèm theo một tiếng rên rỉ, đổ nhào xuống ghế sô pha. “Trời ơi.”

Jimin thở dài, nhìn cậu bạn thân đang ngồi thu lu một đống, quyết định lôi ra phiên bản cảm thông hơn của mình mà có lẽ Taehyung sẽ cần. “Cậu…Vì cái gì mà cậu lại làm thế?”

Taehyung hít vào, một tay luồn qua mái tóc, rồi thở ra thật dài. “Vì tớ cảm nhận được điều gì đó. Bọn tớ nói chuyện. Suốt hai tiếng đồng hồ về cả ti tỉ thứ ấy cậu biết không? Toàn những chuyện nhỏ nhặt mà kéo dài đến hai tiếng. Và tớ nhận thấy một cảm giác rất lạ khi ở cùng anh ấy, khi anh ấy nói chuyện với tớ.”

Jimin thả lỏng người ngồi xuống bên cậu, quyết định để bát ngũ cốc chờ thêm một chút. “Cảm xúc như thế nào?”

“Giống như…” Taehyung liếm môi, nhắm mắt lại, “—anh ấy đang muốn nói một điều gì đó nhưng lại không cho phép mình nói ra.” Cậu lắc lắc đầu, như thể thấy nản chí, với Yoongi, với suy nghĩ của cậu, cậu cũng không biết cái nào nữa. “Tớ không rõ chính xác như nào. Nhưng cảm giác ấy thì có ở đó.”

Jimin nhìn chăm chăm vào góc nghiêng khuôn mặt cậu, biểu cảm hiền hòa và thấu hiểu. “Đối với cậu anh ấy rất khác biệt ha?”

Taehyung mở mắt, quay sang nhìn bạn mình, nhẹ nhàng gật đầu. “Ừ. Tớ cũng không biết vì sao nữa.”

Jimin gật đầu đáp lại, đầu dựa vào ghế, nhìn lên trần nhà. “Có lẽ… cậu có nghĩ anh ấy cũng cảm thấy như vậy không?”

Taehyung lắc đầu. “Cái đó thì tớ không rõ, nhưng tớ nghĩ… anh ấy cũng bị thu hút trước tớ. Tớ có thể cảm nhận được.”

“Ai cũng đều bị cậu thu hút cả, Tae à.” Jimin khẽ bật cười, “Đó là một phần đặc điểm của cậu mà.”

“Không, nó…” Taehyung dừng lại, khẽ dịch ra, “Giống như… có một điều gì đó. Rất khác. Không giống với lý do thường thấy của những người kia. Cảm giác rất khác. Rất…buồn.”

Jimin im lặng trước những lời ấy, ngẫm nghĩ một vài phút. Taehyung biết cậu ấy đang mải nghĩ, vì thế cậu cũng chẳng nói gì thêm. Cậu chờ đợi.

Và rồi Jimin lên tiếng lần nữa, hỏi, “Cậu nghĩ anh ấy thích cậu sao?”

Taehyung mím môi, vắt một tay lên che mắt rồi than thở.

Jimin phì cười, vỗ vỗ bụng Taehyung dỗ dành.

Cậu hít một hơi thật sâu rồi thở ra, nụ cười nhỏ hiện trên môi cậu, nhưng lại là một nụ cười buồn. “Tớ nghĩ… tớ nghĩ anh ấy bị thu hút trước tớ bởi một điều gì đó khác.”

“Hửm?” Jimin nhướng mày.

“Anh ấy bị tớ thu hút bởi một điều gì đó khác.” Taehyung lặp lại, “Nhưng cũng bởi vì điều gì đó kia mà anh ấy không hành động gì thêm cả. Tớ nói vậy cậu có hiểu không?”

Jimin để những lời đó thẩm thấu, suy nghĩ về nó thêm lần nữa để hiểu hơn, rồi gật đầu và đặt tay Taehyung vào trong tay mình, khẽ siết nhẹ. Taehyung cũng siết lấy tay cậu ấy, rồi hai người bỏ qua câu chuyện và bật TV lên.

Không ai nói ra những điều đang hiện hữu trong đầu, nhưng hai người họ đều biết cả hai đều đang nghĩ về.

Một người nào đó khác.  

__

“Dù sao thì, em đang muốn nói về chiếc xe bán kem.” Jungkook tiếp tục, huơ huơ tay đầy phấn khích, “Cái đó làm em nghĩ, liệu sau khi chết đi chúng ta có hồi sinh không?”

Yoongi nhịn cười. “Đấy là chuyện em đang nghĩ à? Vào cái giờ này? Mặt trời còn chưa lên nữa. Mới có bốn giờ sáng thôi. Chúng ta còn vừa làm hai lần. Vậy mà tự dưng em lại nghĩ đến chuyện đầu thai chuyển kiếp.”

“Có phải người theo đạo Thiên Chúa tin vào chuyện đấy không?” Jungkook nói ra những suy nghĩ trong đầu, đôi lông mày nhíu chặt đầy trầm tư, “Hay là…họ không tin ấy nhỉ?”

Lần này thì Yoongi thực sự bật cười, với tay ra kéo Jungkook vào vòng tay anh. “Đồ ngốc này.”

Jungkook dẩu môi. “Không nhưng mà thật đấy, anh có tin vào chuyện đó không? Chuyện sau khi chết chúng ta sẽ hồi sinh vào thứ gì khác ý? Hay…có thể là, vào một người khác nữa?”

“Ờm,” Yoongi bắt đầu, những ngón tay xoa dọc lưng Jungkook, lướt qua những vết sẹo, “Cái người kiếp trước của anh chắc phải thất vọng lắm khi hồi sinh thành cuộc đời như thế này, nhỉ?”

“Mẹ nó.” Jungkook thở hắt, áp má mình lên vai Yoongi. “Tôi xin lỗi, người kiếp trước của tôi. Cậu không đáng phải chịu đựng kiếp này như vậy.”

“Ừm,” Yoongi ậm ừ, áp má lên đỉnh đầu Jungkook, “Nhưng em tin mẹ em đã hóa thành xe kem phát nhạc mà?”

Jungkook khịt mũi. “Thì, đấy cũng có thể là một điểm đến. Nhưng em nghĩ chúng ta cũng có thể hồi sinh vào các vật khác nữa. Hoặc là con vật! Ví dụ như hóa thành con sứa chẳng hạn. Hẳn là sẽ bớt áp lực hơn nhiều so với trở thành con người. Cuộc sống sẽ rất đơn giản. Không não, không xương, chỉ cần bơi. Hyung, anh muốn hóa thành gì?”

“Hyung?”

“Hyung?” Namjoon gọi, lay vai anh. “Anh ổn chứ?”

Mắt anh nheo lại rồi mở ra. Anh ngồi dậy, tìm kiếm xung quanh mình trong hoảng loạn.

Cánh tay trên vai anh vững chãi, quen thuộc, nhưng không phải của Jungkook. Anh nhớ lại lần nữa. À.

Anh quay sang nhìn cậu bạn mình và thấy biểu cảm thấu hiểu của cậu, vẫn luôn nhận biết nhanh như vậy.

“Vẫn giấc mơ ấy à?” Cậu hỏi.

Yoongi thở dài, gập quyển sổ lại. Anh ngủ thiếp đi lúc nào không hay sau nỗ lực cố viết lời lại lần nữa. Anh chẳng thể viết được một chữ nào cả. Dù chỉ một chữ cũng không.

“Lạ thật. Dạo gần đây, lúc nào cũng là giấc mơ ấy. Mà nó còn chẳng phải giấc mơ nữa, là một đoạn ký ức.”

Namjoon mím môi, có chút lo lắng. “Ký ức tồi tệ sao?”

Yoongi lắc đầu. “Một ký ức rất bình thường thôi. Là một buổi tối như thường lệ. Anh không biết tại sao cứ mơ thấy nó nữa.”

Namjoon nhìn xuống và thấy quyển sổ ghi chép đặt trên bàn Yoongi, không giấu nổi nụ cười nhỏ. Chỉ là cậu cảm thấy tự hào khi thấy anh vẫn đang không ngừng cố gắng, dù cho hẳn là phải chịu rất nhiều đau đớn, “Nó sẽ trở lại với anh thôi, hyung.”

Yoongi xoay bút giữa những ngón tay. “Không hề cảm thấy vậy.”

Namjoon đưa tay ra đặt bàn tay lên vai anh, siết nhẹ. “Điều gì khiến anh điên cuồng thử làm lại lần nữa thế? Có cảm hứng sao?”

Yoongi dựa lưng vào ghế, nghiêng đầu sang một bên. “Anh không biết.” Anh thật lòng nói. “Đến anh cũng không biết điều gì nữa.”

Anh tự hỏi làm sao mình có thể dành cả đêm để nghĩ về Taehyung và rồi vẫn mơ về Jungkook, tự hỏi liệu đó có phải là biểu hiện rằng anh vẫn chưa thể vượt qua được không, rằng anh không nên làm gì hết, anh nên thẳng thừng từ chối Taehyung. Anh tự hỏi liệu có phải là Jungkook từ nơi nào đó đến, đang nói với anh rằng đừng rời bỏ cậu, không phải bây giờ, cũng đừng bao giờ. Hay anh tự hỏi, phải chăng rốt cuộc chỉ có mỗi anh thôi. Tự nhắc nhở bản thân mình có những gì, nhắc nhở lý do tại sao anh không cho phép mình ở bên một người nào nữa. Lý do tại sao anh không xứng đáng với điều ấy. Sau tất cả mọi chuyện.

__

Họ vẫn ở cùng nhau nơi chân cầu thang ấy, ít nhất hai lần một tuần. Cũng có tuần là ba. Taehyung vẫn mang đồ ăn cho anh, nhưng đôi khi Yoongi cũng cho cậu nữa. Mấy ngày nay Taehyung đều để cho anh ngủ, giữ yên lặng mỗi lần Yoongi nằm nghiêng người và xoay mặt vào tường. Cậu chẳng rủ anh đi đâu đó thêm một lần nào nữa, đi mua kem hay đi phiêu lưu gì đó cũng không. Chẳng bao giờ đi đâu mà chỉ có hai người nữa, lúc nào cũng là đi cùng cả hội bạn. Anh nghĩ, có lẽ đó là cách Taehyung để cho anh một không gian riêng. Một ranh giới hay gì đó. Yoongi không biết mình cảm thấy thế nào về chuyện ấy nữa.

Chỉ có ở đây, tại Điểm Nghỉ Trưa này, họ mới có thời gian chỉ có riêng hai người. Sau chuyện kia, đúng ra hai người phải ngượng nghịu lắm. Không khí nên căng thẳng mới phải. Nhưng không hề như vậy. Mọi thứ vẫn rất dễ chịu. Vẫn ấm áp như thường lệ.

Yoongi nghĩ về chuyện ấy mỗi tối, nghĩ rằng Taehyung xứng đáng hơn nhiều so với câu trả lời vỏn vẹn hai chữ của anh trước lời tỏ tình của cậu. Anh vẫn chưa kể cho những người khác. Không kể cho Seokjin, Hoseok, hay thậm chí là Namjoon. Anh không rõ liệu Jimin đã biết chưa, nhưng dựa theo cái cách cậu ấy nhìn anh mấy ngày nay, cảm giác như cậu ấy ít nhất cũng đã biết gì đó.

Anh cứ không ngừng nghĩ về những điều anh nên nói, cảm xúc anh nên có, nhưng cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu cả. Anh không muốn cho Taehyung một câu trả lời hời hợt. Làm sao anh có thể đưa ra câu trả lời trong khi chính anh còn chẳng hiểu nổi bản thân mình đây?

Anh đã nghĩ đến chuyện thái độ của Taehyung sẽ thay đổi. Cư xử khác đi khi ở gần anh, theo cái cách người ta vẫn thường cư xử khi vừa mới bày tỏ tình cảm xong và vẫn chưa nhận được lời phản hồi. Sẽ luôn rơi vào một trong hai trường hợp, hoặc là người tỏ tình sẽ thấy ngại rồi né tránh đối phương như tránh tà, hoặc là người đó sẽ làm nhiều chuyện khác nữa để được đáp lại tình cảm, thể hiện tình cảm rõ ràng hơn, bày tỏ tấm lòng nhiều hơn.

Nhưng Taehyung lại chẳng rơi vào cái nào trong hai trường hợp đó. Thực tế, cậu chẳng đem lại chuyện đó ra thêm một lần nào nữa. Hai ngày sau chuyến đi kia, Yoongi lại đến chân cầu thang với trái tim đập mạnh như muốn bổ nhào khỏi lồng ngực và nhìn thấy Taehyung. Cậu chỉ đơn giản mỉm cười với anh, như thường lệ, rồi giơ hộp cơm rang kim chi lên và nói, “Bữa nay có cả phô mai đấy.”

Đó là cách mà Taehyung đang muốn nói, Em vẫn muốn chúng ta là bạn, dù cho cảm xúc của anh có thế nào.

Anh cảm thấy có lỗi. Taehyung không hề biết bất kỳ chuyện gì cả, không hề biết về Jungkook, vì cậu đâu có ở đó. Ấy vậy mà cậu vẫn hiểu cho. Yoongi không nghĩ mình đáng nhận được sự thấu hiểu ấy. Anh còn cảm thấy tệ hơn rất nhiều vì anh còn chẳng có cách nào để tránh xa cậu cả, ngay cả khi anh biết mình nên làm vậy.

Hai người trở lại những ngày bình thường, như chẳng có chuyện gì xảy ra hết. Yoongi không biết liệu hai người họ liệu có đang đi đúng hướng không, nhưng cảm giác như anh đang cần nó. Cần trạng thái bình thường này. Càng kéo dài khoảng thời gian này, sẽ càng có nhiều thời gian hơn cho anh để xác định xem cảm xúc của anh có đúng thật là vậy không, hay chỉ là anh nghĩ nó như vậy.

Taehyung dường như cũng hiểu được chuyện đó. Cậu không nói hẳn ra ngoài nhưng anh có thể thấy được qua đôi mắt cậu, Taehyung đang muốn nói, anh không cần vội.

Yoongi dựa vào thanh chấn song, hai chân sải rộng phía trước, loáy hoáy với chiếc điện thoại lướt Twitter. Seokjin vừa đăng một bức ảnh của anh ấy và Mina. À. Kỷ niệm năm năm. Anh bất giác mỉm cười. Thật mừng cho hai người đó.

Anh ngước tầm mắt và phía trước anh, Taehyung cũng bắt chước y chang tư thế của anh, lưng dựa vào tường, đế giày cậu gần chạm đến đế giày anh. Cậu đang nhai chóp chép miếng bánh sandwich đã bỏ phần vỏ ngoài, chăm chú đọc cuốn truyện tranh.

Cậu nhận ra ánh mắt của Yoongi đặt lên mình, liền nhìn lên, “Hửm? Anh đang nhìn em à?”

Yoongi vội vàng đưa mắt trở lại chiếc điện thoại. “Xin lỗi.”

Anh không nhìn thấy, nhưng anh cảm nhận được Taehyung đang cười với mình, yêu chiều như thường lệ. Taehyung quay đầu nhìn về phía cửa, chăm chú nhìn vào tấm kính cửa sổ. Cậu khịt mũi. “Anh có để ý thấy mọi người đi qua đều nhìn chúng ta không?”

Yoongi làm mặt khó hiểu. “Mọi người nhìn chúng ta à?” Anh đặt điện thoại xuống, “Không ngờ cũng có người biết đến nơi này đấy.”

“Hyung, đây vốn là nơi thoát hiểm mà, tất nhiên ai cũng phải biết chỗ này rồi. Chẳng qua là mọi người không được phép ở đây thôi.” Taehyung bật cười. “Em không biết nữa. Em nghĩ chắc cũng có người thấy chúng ta hay đến đây. Rồi chuyện lan truyền qua tai nhau.”

Yoongi nhíu mày, không rõ người ngoài quan tâm đến chuyện này làm gì. “Sao em biết?”

Taehyung nhún vai. “Vài người đến hỏi em. Kiểu… sao tự nhiên dạo này chúng ta lại thân thế.”

Yoongi nhăn mặt. “Hửm?”

“Anh không biết chuyện anh khá là nổi tiếng đúng không?” Taehyung khẽ nhếch miệng cười. Yoongi ghét cái nụ cười nhếch miệng ấy. Nó khiến thằng nhỏ của anh co giật, một chút. “Và em cũng nổi sương sương. Không phải em khoe mẽ gì đâu. Chỉ là, chắc do sức hút và vẻ ngoài điển trai này chăng. Nên… người ta tò mò.”

“Anh? Nổi tiếng á?” Yoongi cười chế giễu, cầm lấy chai nước bên cạnh rồi vặn nắp, “Em thì hiểu được, nhưng… Anh thì vì cái đếch gì?”

“Vì anh hấp dẫn đó hyung.” Taehyung thẳng thừng nói. Yoongi suýt chút nữa thì phun hết nước ra ngoài. “Với cả không có ý làm mếch lòng anh gì đâu, nhưng anh cũng có chút tiếng tăm vì ngủ với nhiều người nhưng chẳng hề hứng thú với ai dù cho họ hứng thú với anh đó.”

“Trời đất.” Yoongi than vãn. “Vậy ra anh là nam chính trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc rập khuôn này.”

Taehyung khục khặc cười trước câu nói đó, đá nhẹ lên bàn chân Yoongi.

“Anh có thấy phiền không?” Cậu hỏi, lần này giọng nhẹ nhàng hơn, “Chuyện mọi người…cứ nghĩ linh tinh về chúng ta ấy? Nếu cần em có thể không đến đây nữa.”

Yoongi đá lại vào bàn chân Taehyung, có chút mạnh hơn.

“Không. Không cần làm vậy. Anh không phiền.” Anh thản nhiên trả lời, đem sự chú ý trở lại chiếc điện thoại, “Bọn họ nghĩ gì không quan trọng. Lúc nào bọn họ chẳng vẽ chuyện nhảm nhí lên người khác.”

Taehyung không biết nên thấy vui hay buồn trước chuyện Yoongi chẳng có vẻ gì là để tâm đến những điều người khác nghĩ về hai người họ. Vậy nên cậu quay trở lại với cuốn truyện tranh của mình. 

Một tiếng sau khi đã ở trong lớp, khi Taehyung đang chụp ảnh bài giảng trên bảng, quá lười để ghi lại bất cứ cái gì trong ngày hôm nay, thì cậu bạn ngồi cạnh chọc cánh tay cậu. Taehyung quay sang nhìn cậu ta, nhướng mày.

(Jeez. Cậu nhận ra mình chẳng biết tên được mấy người trong lớp. Có lẽ cậu nên dừng việc trốn học thường xuyên đi được rồi.)

“Có chuyện gì sao?” Taehyung hỏi kèm theo nụ cười thân thiện.

“Tôi hỏi cậu chuyện này có được không?” Cậu ta hỏi, gõ gõ chiếc bút lên cuốn sổ ghi như thể có chút lo lắng. “Dạo gần đây chắc cậu cũng bị hỏi nhiều rồi, nhưng chỉ là tôi có chút… tò mò.”

Taehyung kiềm lại tiếng thở dài. Cậu biết chuyện về cái gì rồi. “Là chuyện của tôi và Yoongi hyung à?”

Anh bạn cùng bàn trưng ra nụ cười ngại ngùng, có phần chùn bước. “Xin lỗi. Chắc là cậu bị hỏi nhiều lắm đúng không?”

Taehyung nhún vai, thầm nghĩ, cậu có thể làm được gì, trong lòng có chút đắng khi thấy Yoongi dường như có chút nổi tiếng hơn cả cậu, khi mà chỉ có cậu mới phải nhận cả đống câu hỏi này. Hoặc cũng có thể cậu là mục tiêu dễ tiếp cận hơn.

“Bọn tôi không hẹn hò. Chỉ là bạn bè thôi.”

Có chút đau lòng khi nói ra câu đó, nhưng cậu mau chóng gạt thứ cảm giác ấy đi.

“À.” Cậu bạn kia đáp lại, chầm chậm gật đầu rồi nhìn qua nơi khác. “À, vậy cũng dễ hiểu. Xin lỗi. Tôi chỉ… Tôi có chút sốc, khi nghe mấy tin đồn dạo gần đây. Tôi có học cùng trường cấp ba với ảnh. Ý tôi là Yoongi ấy.”

Đến đây thì, chuyện này… thu hút đỉnh điểm sự chú ý của cậu. “Thật sao?”

Cậu bạn kia ừm nhẹ để xác nhận. “Đúng vậy, chúng tôi cũng không thân thiết lắm, anh ấy và bạn bè cũng đều rất kín tiếng, nhưng chúng tôi học cùng lớp vào năm cuối. Cũng từng chơi bóng rổ với nhau. Anh ấy…từng hay đi với cậu nhóc kia nhiều lắm. Cậu chàng điển trai ấy. Nếu tôi nhớ không nhầm thì cậu ta kém chúng tôi hai lớp. Bọn họ có một nhóm nhạc và cậu ấy là một trong những giọng ca chính. Tôi chưa từng trực tiếp gặp mặt cậu ấy bao giờ. Nhưng vẫn thường thấy họ cùng nhau.”

Cổ họng Taehyung khô khốc. Nhưng cậu vẫn cố lờ đi, “Bạn trai à?”

Cậu bạn kia nhún vai. “Tôi không dám chắc chắn. Cũng chẳng có bằng chứng cụ thể nào. Nhưng có vẻ như đúng là vậy đó. Có khá nhiều tin đồn. Họ lúc nào cũng ở cạnh nhau, hai người đó. Ý tôi là…cả nhóm nữa. Nhưng đặc biệt là hai người ấy. Và rồi đột nhiên, đâu đó khoảng năm đầu học lên trường này, tôi không thấy bọn họ đi cùng nhau nữa. Không biết được đã xảy ra chuyện gì. Tôi chỉ nghe nói sau vụ ấy họ cũng không làm nhạc nữa. Kì lạ thật đấy. Vốn chuyện của họ là như thế.”

Taehyung gần như chẳng còn thấy nước bọt trong miệng mình. “Vậy là, họ dừng làm nhạc bởi vì…cậu chàng kia sao?”

“Hừm.” Cậu bạn kia đáp, xoay xoay chiếc bút rồi quay sang nhìn Taehyung. “Ý tôi là tin đồn nói như vậy. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng nếu hai người đó từng hẹn hò… tôi đoán cuộc chia tay chắc bi đát lắm. Tôi không thấy bọn họ đi cùng cậu nhóc kia lần nào nữa, và kể từ đó cũng chẳng thấy Yoongi hẹn hò với ai.”

Taehyung liếm môi, nhận ra mình còn chẳng hề thở. “Ồ.”

“Đó, xin lỗi cậu, nãy giờ tôi nói nhiều quá.” Cậu bạn cùng bàn bất chợt cười gượng gạo, “Đó không phải chuyện của tôi, tất cả cũng chỉ là tin đồn mà thôi, nhưng chỉ là… tôi nhớ thứ âm nhạc tuyệt vời của bọn họ hồi đó. Và Yoongi hồi đó cũng khác nữa.”

Taehyung thở hắt, “Khác?”

Cậu ta gật đầu. “Sôi nổi hơn, tôi thấy vậy. Vui vẻ hơn nữa.”

__

“Hẳn đã năm năm rồi. Chúa ơi.” Hoseok cảm thán, xoay chai bia trên chiếc bàn cà phê, để lại một vòng tròn nước khiến Yoongi kêu lên một tiếng khó chịu. “Đã lâu như vậy rồi ấy hả?”

“Mẹ nó lạ ghê.” Namjoon huýt sáo, tựa cằm lên lòng bàn tay. “Sao em cứ cảm giác thời gian chưa dài đến mức đó nhỉ? Thế hyung, anh có định cầu hôn cô ấy sớm không? Cô ấy sẽ là chị dâu đầu tiên của em chứ? Seok à, lau đi, cậu đang làm Yoongi hyung phình mạch máu não đấy.”

Seokjin suýt chút nữa thì sặc bia. “Lạy cậu đó Joon. Anh vừa mới có việc thôi mà. Còn chưa đủ tiền mua một cái nhẫn cầu hôn tử tế thì làm sao quỳ một gối xuống được đây.”

Cả năm người còn lại trố mắt ra nhìn anh.

“Nhưng anh có nghĩ đến chuyện sẽ sớm cầu hôn không?” Yoongi hỏi, miệng khẽ há ra.

“Ý anh muốn nói là,” Seokjin ho một tiếng, gãi gãi tai, “Thì, anh đã nghĩ đến chuyện đó từ năm cuối đại học rồi, với lại—”

“Vãi chưởng thật.” Jimin thở ra một hơi, miếng khoai tây chiên cắn dở vẫn còn trong miệng. “Không thể tin em có bạn sắp sửa đính hôn.”

“Đâu phải chuyện đó sẽ sớm xảy ra đâu, chỉ là…anh có nghĩ đến chuyện đó trong đầu rồi, thế thôi.” Seokjin nói, đôi tai đã chuyển màu đỏ rõ ràng. Anh tập trung trở lại với đồ uống của mình, tránh giao mắt với bất kỳ ai. “Đừng có mà…hào hứng quá.”

“Nhưng vẫn đỉnh mà! Em muốn gặp chị ấy ghê!” Taehyung nói lớn, dựa người về phía trước, gần như dí mặt về phía Seokjin. “Mà này, em có thể hỏi hai người bắt đầu hẹn hò từ khi nào không?”

Hoseok, Namjoon, Seokjin và Yoongi đánh mắt nhìn nhau, và Taehyung thầm nghĩ, khi cả nhóm bọn họ ngày càng thân hơn, mức thân hơn rất nhiều so với ban đầu Taehyung từng nghĩ, thì đồng nghĩa sẽ càng có rất nhiều khoảnh khắc như thế này, khoảnh khắc khiến cậu nhớ ra mình chẳng biết gì nhiều về mấy người họ. Nhớ ra cậu đã bị bỏ lỡ rất nhiều thứ về cuộc sống của bốn người kia trong khi bọn họ đã dành cả cuộc đời để lớn lên cùng nhau. Cậu hiểu mà. Cũng tương tự như cậu và Jimin thôi. Trong khi bốn người đó còn đang mải giao tiếp từ xa bằng ánh mắt, cậu đã quay sang nhìn Jimin và cả hai đứa đều hiểu. Lại thêm một khoảnh khắc như vậy nữa.

“Đừng—” Namjoon lên tiếng trước, đau khổ nhắm mắt lại.

“Ồ, anh thích câu chuyện này lắm.” Yoongi thở dài đầy thỏa mãn, dựa lưng về phía sau uống bia. “Yêu thích hàng đầu luôn.”

“Bóc luôn đi Jin hyung!” Hoseok la lên, khoát tay ra hiệu cho anh như thể mình là quản trò không bằng.

“Trời ơi.” Namjoon than thở, cúi gập người xuống rồi giấu mặt vào lòng bàn tay.

“Tất cả mọi người,” Seokjin bắt đầu, như thể sắp sửa thuyết giáo những lời răn dạy của Chúa, giơ cao chai bia của mình lên trên không trung, “Đã đến lúc trở lại khoảng thời gian Kim Namjoon, một bê đê hừng hực khí thế, nghĩ rằng mình là trai thẳng.”

“Khôngggggggggg,” Taehyung hít vào thật mạnh, “Không phải chứuuuuuuuuuuuuuu.”

“Thẳng…” Jimin nhắc lại, đôi mắt cậu ngấn nước có lẽ bởi đã cố nhịn cười, “Anh ấy tưởng mình là…t— th— a em còn không nói nổi được từ đấy nữa.”

“Ừ, nhưng sự thật là vậy đấy.” Hoseok nói tiếp, đổ thêm dầu vào lửa, đặt mạnh chai bia giờ đã rỗng nửa của mình lên bàn, “Cậu ta tưởng mình thẳng… hay ít nhất thì, tự thuyết phục bản thân rằng mình thẳng, cho đến tận cấp ba.”

“Và tự thuyết phục mình rằng cậu ấy yêu Mina trong khi thực chất là yêu anh trai cô ấy.” Yoongi tiết lộ, khiến Jimin và Taehyung há hốc mồm.

“Khôngggggg,” Taehyung la lên lần nữa, hai tay ôm mặt, “Không thể tin được là chuyện này có thật.”

“Nghe này,” Namjoon lên tiếng, giọng bị bóp nghẹt, mặt vẫn chôn sâu vào lòng bàn tay, “Hồi đó em vẫn còn là một cậu gay non trẻ rụt rè sợ hãi, mấy người không thể đổ lỗi cho em được… Anh trai cô ấy còn có khuyên rốn nữa đó.”

“Câu chuyện này đúng là để càng lâu thì càng đậm đà.” Seokjin nói, kèm theo nụ cười thỏa mãn trước những phản ứng quá khích khắp căn phòng, “Trường tồn như rượu vậy. Này mấy đứa, chúng ta kết thêm nhiều bạn đi có được không? Anh muốn kể lại chuyện này nhiều lần nữa.”

“Dù sao thì,” Namjoon nói, tha thiết muốn đẩy sự chú ý đang chĩa vào mình ra xa, “Trong lúc anh vờ như đang yêu Mina và tìm cách để cô ấy dành nhiều thời gian hơn cùng nhóm này, Seokjin thực sự đã yêu cô ấy và cô ấy cũng yêu lại ảnh luôn. Cô ấy nhìn thẳng vào mắt anh và nói như này, Joon à, tớ xin lỗi, nhưng tớ thực sự thích Jin và…tớ thấy cậu nhìn anh trai tớ còn nhiều hơn tớ nữa.”

Jimin gần như phun cả bia. “Mẹ nó,” Cậu lắp bắp rồi lau cằm, “Em ghét cái chuyện này quá. Taehyung à, lấy hộ tớ cái điện thoại trong túi quần sau mông cái được không? Tớ phải ghi âm lại cái chuyện khỉ gió này.”

“Nhưng xong anh có hẹn hò với anh đó không hyung?” Taehyung hỏi, sau khi đã bình tĩnh lại.

Namjoon giận dỗi, khoanh tay lại. “Khồng. Ý anh là, anh ấy cũng là gay, nhưng ảnh crush nặng Yoongi hyung rồi.”

Yoongi nhếch miệng. “Ai gay trong cái trường cấp ba đó đều crush nặng anh hết.”

Hoseok đảo tròng mắt. “Lần nào anh ấy cũng tự mãn về chuyện đó hết. Bọn em biết rồi, anh là kẻ cắp trái tim của dân gay lọ được chưa. Chẳng qua anh là người hấp dẫn nhất… hơi lộ hồi đó thôi.”

“Hơi lộ?” Jimin bật cười. “Hơi lộ là cái quái gì thế?”

Cả ba người cùng quay sang nhìn Yoongi, và anh nhún vai, “Chỉ là anh khiến người ta dễ đoán già đoán non về mình. Mà này,” Anh nói, quay sang Hoseok, “Đừng có bảo anh tự mãn. Hồi cấp hai em cũng thích anh còn gì.”

Hoseok cắn lưỡi.

“Trời đất.” Seokjin cảm thán, tay bịt miệng. “Ôi vãi thật, sao anh lại quên chuyện đó nhỉ. Có người gia nhập thêm hội này thích ghê. Để anh còn được kể cho tất cả mọi người chuyện Hoseok từng có ‘giấc mơ ướt át’ về Yoongi năm mười một tuổi.”

“Này!” Hoseok gào lại, ném gói Dorito về phía anh, “Em đã bảo chuyện ấy là bí mật mà!”

“Em cái gì cơ?” Yoongi hít vào thật sâu, tay đặt lên bụng, “Mẹ nó, em mơ cái gì về anh cơ? Sao anh không biết về chuyện ấy?”

Không phải mơ làm chuyện ấy, được chứ?” Hoseok than thở, “Chỉ là…sóc lọ vớ vẩn thôi!”

“Tôi bay màu đây. Má nó quá đủ rồi.” Namjoon gắng gượng nói, gập người lại vì cười quá nhiều.

“Chết thật, Yoongi hyung à,” Jimin lên tiếng, vươn người ra đẩy đầu gối Yoongi một cái, “Em không ngờ từ bé anh đã đánh cắp trái tim nhiều người đến thế đó. Vậy là, anh Hoseok thích anh, tình đầu của anh Namjoon thích anh, em…” Cậu mải nói theo quán tính.

Hoseok, Namjoon và Seokjin lập tức quay qua nhìn cậu. “Em làm sao?”

“— ngủ với anh ấy hai lần vào năm ngoái.” Taehyung nói thay.

Có vài tiếng sặc nước, vài miếng khoai tây rơi khỏi miệng. Trông thấy hơi ghê. Yoongi thu người lại. Còn Jimin đỏ mặt một chút.

“Em… Cậu ấy… Bọn này—” Seokjin trợn tròn mắt, rồi quay sang Yoongi, “Cậu ấy là người nào vậy?”

Một khắc im lặng đầy ý nghĩa trôi qua, cuối cùng Yoongi cũng mở miệng đáp, “Người Có Thể Xoạc Chân ấy.”

“Hôm nay đến đây biết hơi nhiều rồi đấy.” Namjoon nhận định, xoa xoa thái dương, “Lúc chúng ta hẹn đi chơi em không lường trước được đến tình huống này đâu.”

“Dù sao thì, quan trọng là em muốn nói!” Jimin tiếp tục, gạt đi sự ngượng ngùng, “Em không ngờ Yoongi hyung lại có nhiều mối đến độ vậy. Giờ thì, cả Taeh— à.” Cậu bịt miệng lại, mắt mở lớn, rồi quay sang Taehyung, biểu cảm vừa hoảng hốt vừa thấy có lỗi.

“Ồ.” Đó là tất cả những gì Taehyung nói, chai bia dừng lại giữa chừng trước miệng cậu, “…. À há.”

Yoongi đông cứng người lại. “À.”

“Mẹ nó…” Hoseok thở hắt, nhìn cả ba người, “Em không biết vừa xảy ra chuyện gì, hay đã xảy ra chuyện gì mà Yoongi hyung trông chẳng có vẻ sốc gì cả, nhưng đến em cũng biết chuyện này không phải dạng vừa đâu nhé.”

Namjoon và Seokjin trao nhau ánh nhìn đầy ẩn ý, uống một ngụm bia rồi nhìn cả ba người, đầy vẻ dò hỏi.

Taehyung tự nhận thấy cậu luôn là người phải đứng ra xua tan bầu không khí ngượng ngùng, thế nên cậu hắng giọng, kéo thùng ướp đá và cầm lên thêm một chai, cậy mở nắp bằng răng.

“Thế,” Cậu lên tiếng, nhìn về phía Yoongi, “Anh đã từng thích lại Hoseok hyung bao giờ chưa?”

Yoongi suýt chút nữa đã nuốt trọn cả miếng khoai tây vào miệng. “Thấy ghê.”

Hoseok ném cho anh cái nhìn đầy tổn thương. “Đồ thô lỗ này,” Cậu châm chọc, “Có khi anh cũng sẽ thích em đấy, nếu không phải vì anh quá yêu Jung—”

Không ai cắt ngang lời cậu, là Hoseok tự nhận ra mình vừa nói gì. Cậu ngậm miệng lại, giữ mình im lặng bằng ngụm bia. Yoongi cũng làm tương tự, rồi cả Namjoon, Seokjin, và đến Jimin, Taehyung cũng làm theo.

Khoảnh khắc gượng gạo này không giống khoảnh khắc nào trước đó cả. Cái nỗi gượng gạo mà ai cũng tha thiết nó biến mất đi, buộc họ phải nói và làm những thứ khác, bất cứ thứ gì để sự cứng nhắc không còn quá rõ ràng. Và thế là,

“Chà, chỉ qua có năm phút mà đã biến thành thảm họa rồi ha.” Seokjin lên tiếng, mở thùng ướp lạnh và lấy ra hết những chai bia còn lại, “Namjoon, mấy đứa còn tequila từ tháng trước không?”

“Trong tủ đó anh.” Namjoon đáp, biểu cảm đã chuyển dần sang có chút lo ngại.

“Ờ,” Seokjin nói rồi đứng dậy, “Ra lấy cùng anh đi, vì chúng ta sẽ say tới bến luôn.”

Đến hai giờ sáng, Hoseok đã bất tỉnh, Namjoon thì đang thao thao bất tuyệt về chuyện tuyệt chủng của koala mà theo Yoongi, là một chuyện vô cùng liên quan để lải nhải dù cho có say hay tỉnh. Seokjin đã uống sạch những gì còn lại trong chai tequila, và Yoongi vẫn luôn kinh ngạc vì người anh này có thể uống bao nhiêu như vậy mà vẫn thường là người cuối cùng trụ vững. Jimin có vẻ như đang say xỉn nhắn tin cho ai nhưng Yoongi cũng chẳng bận tâm đến chuyện ấy lắm, còn Taehyung…

Anh tìm cậu khắp phòng khách trong cơn say chếnh choáng và chẳng thấy cậu đâu. Anh nheo mắt, nhíu mày, cố nghĩ xem có phải cậu đã về nhà rồi không, rồi chợt nhớ ra cậu có bảo mình muốn đi vệ sinh mới chỉ, tầm, năm phút trước. Có lẽ đang nôn hay đi nặng rồi. Không phải việc của anh, miễn là xả nước đi là được.

Anh cố không nghĩ nhiều đến lý do tại sao bọn họ cuối cùng lại say quắc cần câu hết cả đám. Cứ lần nào anh nghĩ về nó là lại có cảm giác như cứt vậy, và chuyện này cũng diễn ra từ rất lâu rồi. Anh biết đám bạn anh đã phải cư xử cẩn trọng xung quanh anh suốt ba năm qua, không biết chuyện gì thì nói được còn chuyện gì thì không. Anh biết họ sợ anh sẽ trở lại như hồi đó, sợ rằng chỉ với một từ, một câu họ nói sai thôi, họ sẽ phải bắt đầu lại từ đầu, dựng anh dậy một lần nữa, cứ như là lần đầu tiên vẫn chưa đủ khổ vậy. Cứ khi nào anh nghĩ về chuyện đấy, anh đều thấy thật tồi tệ. Nhất là khi anh nhận ra mình chẳng thể đổ lỗi cho họ. Anh cũng không biết đến mức nào là quá giới hạn. Anh cũng không biết hiện giờ thì đến điểm nào mình sẽ sụp đổ nữa. Anh không thể kiểm soát được những cái đó. Kiểm soát được cảm xúc của anh thế nào, hay khi nào thì anh cảm thấy suy sụp. Sau ngần ấy thời gian trôi, chuyện đó vẫn chẳng hề khá lên được.

Nếu Jungkook ở đây, liệu cậu có bảo anh giải quyết vấn đề của mình đi không? Có bảo anh là một thằng ngốc và vốn dĩ anh phải vượt qua được mọi chuyện rồi không?

Có lẽ. 

Anh thấy, hừm, thời gian như trôi nhanh hơn khi say, bởi vì khi anh nhìn lên đồng hồ treo tường thì thấy đã gần hai mươi phút rồi mà Taehyung vẫn chưa trở về từ chuyến du ngoạn vào phòng vệ sinh của cậu. Anh bắt đầu có chút lo, không biết cậu đã lịm đi trên sàn hay sặc đống nôn mửa của mình hay gì đó rồi, thế nên anh cố ép mình đứng dậy, sẩy chân rồi loạng choạng bước đến trước cánh cửa phòng vệ sinh.

Anh say xỉn dựa vào cửa, rên rỉ, gõ gõ hai lần. “Taehyung à?” Anh gọi, áp tai lên tấm gỗ, “Em có trong đó không?”

Anh đợi một câu trả lời, nhưng không có. Anh áp tai sát vào cửa hơn nữa, lên tiếng gọi lần hai, nhưng vẫn chẳng có lời đáp lại. Anh vặn tay nắm cửa, nhận ra nó không khóa rồi đẩy nó ra, suýt chút nữa vấp phải chính chân mình, và rồi nhận ra căn phòng trống không và vẫn sạch sẽ. Thậm chí còn vương chút mùi hương giống như mùi nước hoa của Taehyung.

Hẳn rồi. Vẫn tinh tế, như thường lệ.

Anh thoát ra một tiếng ngượng ngùng nho nhỏ rồi bước ra khỏi phòng tắm, trở lại phòng khách và nhìn quanh một lượt thêm lần nữa, chỉ để chắc chắn, vì nhỡ đâu cậu nằm trên sàn nhưng bị lấp sau ghế sô pha gì đấy, nhưng anh vẫn chẳng thấy đâu cả. Chỉ còn đám bạn nửa tỉnh nửa mơ của anh và Namjoon đang khóc vì koala.

Anh hiểu được cảm xúc của em, Namjoon. Anh hiểu.

Sau đó anh kiểm tra phòng bếp, thấy trống không nhưng khá là hổ lốn, khiến anh chợt nhớ ra mình và Namjoon còn chưa rửa đống bát đĩa từ tối qua nữa. Bồn rửa trông thật kinh người. Anh sẽ phải giải quyết cái đống này sau khi tỉnh táo lại. Nhưng vẫn không thấy Taehyung.

Anh tự hỏi có khi nào cậu về nhà mà không bảo gì không, nhưng nghĩ lại, không thể nào, Jimin vẫn còn đang ở đây mà. Cậu không thể về nhà mà bỏ lại Jimin được, đúng không? Trừ khi cậu thực sự muốn vậy? Trừ khi cậu cảm thấy rất không thoải mái khi bị bóc chuyện trước mặt tất cả mọi người? Có khi nào cậu âm thầm giận Jimin chuyện đó trong lòng không? Có khi nào giờ cậu cũng thấy không thoải mái với anh không? Có khi nào—

Trong bộ dạng say khướt, bước chân anh theo thói quen dẫn anh về phòng ngủ, và rồi ở đó anh thấy Taehyung, đang đứng cạnh tủ đầu giường của anh, nhìn chăm chú vào một khung ảnh. Yoongi thấy mình, gần như bất thình lình, tỉnh táo lại vài phần.

“Em làm gì ở đây vậy?” 

Taehyung ngây người khi nghe thấy giọng nói, ngay lập tức quay lại, đôi mắt mở lớn chôn chặt về phía Yoongi, như một tên tội phạm bị phát giác đúng lúc làm việc phạm pháp.

“Em… xin lỗi, em không cố ý… rình mò đâu. Chỉ là thấy cửa mở nửa chừng, nên em… Em xin lỗi.”

Yoongi không nhìn cậu mà bước về phía cậu, quay đầu sang để nhìn khung ảnh mà cậu vẫn đang ngắm tới, chỉnh nó lại một chút. “Đáng ra em không nên làm vậy.”

Taehyung hạ tầm mắt và Yoongi thở dài, đưa tay lên vỗ nhẹ mái đầu cậu. “Nhưng không sao. Không sờ mó vào cái gì đó chứ?”

Taehyung lắc đầu. “Em thề là không.”

“Được rồi.” Yoongi nói.

Trong một chốc, cả hai người họ chỉ nhìn vào bức ảnh. Nó được chụp từ hồi cấp ba, khoảng năm hay sáu năm trước gì đó. Anh cũng chẳng nhớ rõ nổi nữa. Yoongi cuối cấp và Jungkook đầu cấp. Đó là lần đầu tiên bọn họ thuê được studio. Khi ấy hai đứa vẫn chưa hẹn hò. Nhưng anh nhớ lại ngày đó, khi bọn họ chụp bức hình này, anh biết hai người sẽ hẹn hò sớm thôi.

Đó chỉ là một tấm ảnh selfie, được chụp bằng máy ảnh DSLR của Seokjin. Cũng không được đẹp lắm. Có hơi mờ. Còn bị mất đỉnh đầu của Yoongi nữa. Nhưng hai người khoác tay lên người nhau, má áp sát, và cả hai đều cười tươi rạng rỡ. Cái kiểu cười phải chun cả mũi lên. Cũng vì nụ cười này mà Jungkook có biệt danh Thỏ ấy. Ở phía sau có thể thấy bóng dáng của Namjoon, Hoseok và Seokjin đang cúi xuống, quay lưng về phía ống kính, có lẽ là đang mải làm nhạc. Jungkook và Yoongi lớn lên cùng nhau, nhưng hai người chẳng có mấy tấm ảnh chụp chung, đặc biệt là còn cười tươi như này.

Là Seokjin tặng nó cho anh. Được đóng khung các thứ. Đau lòng khi vẫn để nó trên đỉnh tủ. Nhưng anh không đành lòng cất nó đi. Namjoon cũng chưa từng hỏi về nó. Dù đôi khi Yoongi vẫn bắt gặp cậu nhìn chăm chú vào bức ảnh ấy.

“Hyung?” Taehyung gọi, giọng nhẹ nhàng và cẩn trọng. “Em hỏi anh câu này được không?”

Yoongi siết chặt nắm tay, đè nén lại cơn thôi thúc muốn bỏ chạy hay nổi nóng với cậu. “Không phải về chuyện này.”

Taehyung mím môi. “Tại sao không?”

Yoongi thở ra. “Chỉ cần biết vậy thôi.”

Taehyung từ từ dịu lại, gật đầu, rồi trở lại nhìn bức ảnh. “Được rồi. Em sẽ không hỏi gì về chuyện ấy, về hai người, hay về tình cảnh. Nhưng em có thể hỏi… chỉ một câu về anh thôi được không. Anh chỉ cần trả lời bằng một từ là được.”

Yoongi nhắm mắt lại, hít vào thở ra, lần hai, rồi lần ba. Taehyung kiên nhẫn chờ đợi. Nhưng không chịu từ bỏ. Kỳ lạ thay, nỗi căng thẳng trong Yoongi qua đi. Anh nhận ra, chính anh cũng không ngại lắm.

Một câu hỏi. Một từ trả lời. Cũng không quá khó.

“Là gì?”

Taehyung nhìn anh, ánh mắt mãnh liệt, rõ ràng đến mức dù Yoongi chẳng nhìn đáp lại cũng có thể cảm nhận thấy, “Anh có yêu cậu ấy không?”

Câu hỏi như châm đốt anh. Anh nhận ra chưa từng có ai hỏi anh câu này cả. Tất cả mọi người đều tự động biết thôi. Là một điều rất rõ ràng với bất kỳ ai biết họ, một điều không cần nói hẳn ra bằng lời.

Anh nhận ra câu hỏi dễ trả lời hơn nhiều so với anh mường tưởng.

“Có.” Anh đáp, nghe giống như một tiếng thở ra, một tiếng thì thầm hơn là một từ trả lời. Anh xoay người đi, “Ra ngoài thôi.”

Taehyung không nói gì thêm, chỉ đơn giản bước theo sau anh, cùng một ánh mắt sau cuối đặt lên nụ cười rạng rỡ của cậu trai trẻ, và cả cái cách Yoongi trong tấm ảnh mỉm cười lại với cậu như thể cậu là cả thế giới của anh. Và Yoongi của hiện tại đang quay lưng về phía nó, tấm lưng căng cứng, cứ như anh không thể nhìn nó thêm một giây phút nào được nữa.

Sáng hôm sau, Yoongi cuối cùng cũng kể Namjoon nghe về chuyện Taehyung đã tỏ tình với anh từ vài tuần trước, và cậu đã hỏi về Jungkook đêm qua.

“Cậu ấy là đứa nhóc tốt.” Yoongi lẩm bẩm dưới hơi thở đè nén, ánh mắt chăm chăm xuống mặt quầy bếp, “Anh không muốn cậu ấy chịu tổn thương chỉ vì mớ hỗn độn của anh.”

“Anh không phải mớ hỗn độn.” Namjoon nói, đặt tay mình lên trên tay anh. “Cậu ấy là đứa nhóc tốt. Em không nói anh cần phải đáp lại thứ tình cảm tương tự hay hẹn hò với cậu ấy trong khi anh vẫn chưa biết mình đang đứng ở đâu. Nhưng em có thể thấy rằng cậu ấy đã đánh thức điều gì đó trong anh. Điều gì đó rất tích cực. Và em nghĩ anh nên để cậu ấy được bước vào trong lòng mình.” 

__

Yoongi không phải là một người yêu mùa đông.

Ý anh là, anh chưa từng thích thú gì mùa đông cả. Anh nghĩ có thể sau này sẽ khác, kiểu như, anh thấy việc mình không thích chỉ là do nỗi buồn thời niên thiếu và khiếm khuyết đến từ gia đình chẳng trọn vẹn, và có lẽ một ngày nào đó, khi anh trưởng thành, có cuộc sống của riêng mình, anh sẽ bắt đầu thấy thích nó thì sao. Bỗng có một lý do nào đó khiến anh thích nó.

Yoongi không thích mùa đông. Ghét nó cay đắng. Mỗi năm lại càng ghét hơn. Bạn bè lúc nào cũng tìm cách thay đổi suy nghĩ của anh, nhưng cuối cùng họ cũng phải từ bỏ. Không lượng cồn nào đủ hay một Hoseok Vui Vẻ Của Ngày Lễ nào có thể kéo anh ra khỏi xoắn ốc Giáng sinh của anh cả, thế nên đó là một điều về anh mà những người thân thiết với anh buộc phải chấp nhận.

Căn hộ vắng tanh. Namjoon về quê sớm hơn thường lệ, để ăn mừng giải nghệ thuật của em gái cậu. Thật mừng cho cô bé, Yoongi thầm nghĩ. Anh nhớ ngày cô bé được sinh ra, Namjoon đã khóc như đứa trẻ. Khóc còn hơn cả trẻ con nữa. Seokjin về cùng với Mina và hai gia đình hẹn một buổi đi trượt tuyết cùng nhau. Anh ấy vẫn luôn cố mời Yoongi, năm nào cũng vậy. Yoongi cũng rất quý gia đình nhà họ Kim, yêu thương họ đến cuối đời, anh đã nợ họ quá nhiều. Nhưng anh biết ở cùng họ vào ngày Giáng sinh thì anh sẽ chẳng khác nào… người thừa cả. Gia đình Seokjin toàn là những cặp đôi hạnh phúc. Gia đình anh ấy tràn đầy năng lượng và cả nhiều tiền nữa, hai thứ mà Yoongi đều chẳng có. Hôm nay Hoseok cũng sẽ về, mà có lẽ cậu cũng đang trên đường về rồi, trở về Gwangju. Yoongi tự nhắc mình trong đầu phải nhắn cho cậu một tin nhớ giữ sức khỏe. Anh nghe từ Taehyung bảo rằng Jimin quê ở Busan, và cậu ấy hôm qua cũng đã về nhà rồi. Bố mẹ Jungkook cũng ở Busan. Jungkook được sinh ra ở đó nhưng đã chuyển lên Seoul từ sớm. Cậu bảo chẳng còn mấy ký ức về nơi đó nữa. Nhưng trước đây Yoongi đã từng đến đó với cậu rồi. Là một nơi rất đẹp. Một ký ức đáng nhớ, nếu bỏ qua tất cả những thứ khác. Có lẽ anh sẽ thử quay lại đó, thăm nơi ấy lần nữa, một ngày của sau này khi anh sẵn sàng.

Điện thoại anh reo lên. Anh nửa nghĩ đó là Seokjin, cái ông anh này, lúc nào cũng cư xử như ông bố chỉ vì anh ấy là người duy nhất anh gọi là hyung. Anh kiểm tra tên người gọi. 

Kim Taehyung

Yoongi chỉ biết nhìn chiếc điện thoại trong khi nó đã rung đến hồi chuông thứ ba. Một phần trong anh không muốn bắt máy, vì mấy ngày sau vụ việc khung ảnh kia thực sự rất ngượng nghịu. Nhưng rồi anh thả lỏng người, dù sao cũng không đành lòng nhẫn tâm phớt lờ cậu được. Anh nhấn nút màu xanh rồi bật loa ngoài.

“Lần này em lại muốn gì đây?”

Anh loáng thoáng nghe thấy tiếng Taehyung quạu cọ phía bên kia đầu dây. “Quả là cách hay để chào chiếc bạn siêu tuyệt vời của anh đấy. Em đang định hỏi anh có cần cơm rang kim chi để sống qua mùa nghỉ lễ này không, nhưng anh biết gì không? Khỏi cần hỏi nữa. Anh không xứng để nhận nữa rồi.”

“Sao?” Yoongi vội vã nói, cầm chiếc điện thoại lên rồi để ghé nó sát miệng, “Đợi đã, sao cơ? Không phải, anh xin lỗi. Anh có cần cơm rang. Để cơm rang cho anh đi.”

Taehyung bật cười, thừa hiểu. “Vài phút nữa em qua, em cũng đang ở gần đây thôi. Mà, bao giờ anh định về quê vậy? Anh cũng ở Daegu đúng không?”

Yoongi không thoải mái cựa mình trên giường, “Không. Anh sẽ ở lại đây.”

Một khoảng lặng xen ngang. 

Rồi bất chợt, Taehyung nói lớn hơn một chút, khiến Yoongi co rúm người lại và phải đẩy chiếc điện thoại ra xa, “Sao cơ? Vì cái quái gì? Sao lại thế? Anh sẽ phải ở lại một mình đấy! Mọi người đều về nhà hết rồi mà! Hay gia đình anh lên đây vậy? Chỉ có thể là trường hợp ấy thôi!”

Yoongi muốn thấy khó chịu. Việc Taehyung lúc nào cũng xen vào chuyện của anh có hơi rắc rối. Nhưng anh lại chẳng thể thấy khó chịu được, vì anh biết rõ mọi thứ mà Taehyung nói hay làm đều xuất phát từ lòng tốt. Biết rõ Taehyung thích anh, quan tâm đến anh, mặc cho Yoongi chẳng đáp lại gì mấy với cậu.

Anh thở dài. “Anh không về nhà vào kỳ nghỉ lễ, Taehyung à. Anh không còn nơi nào để về nữa.”

Đầu dây bên kia im lặng vài giây, nhưng Yoongi có thể nghe thấy âm thanh ô tô đi ngang qua và tiếng gió thổi lạnh cắt da cắt thịt ngoài trời. Taehyung đột ngột kết thúc cuộc gọi bằng một câu sau cuối, “10 phút nữa em đến. Chúng ta cần nói chuyện.”

Tên người gọi biến mất, màn hình điện thoại trống trơn nhìn lại anh. Chúng ta cần nói chuyện. Yoongi thở dài. Câu nói đó chẳng bao giờ đi cùng điều gì tốt đẹp hết.

Taehyung đến nơi kèm theo một tiếng đập cửa mạnh. Cậu nhấn chuông cửa liên hồi cho đến khi Yoongi ra mở cửa, “Đến đây, làm cái quái gì vậy?” và cậu xông vào như tuyết lở, người vẫn hơi run rẩy trước cái lạnh bên ngoài, mang theo cả một hộp lớn trong suốt đựng đầy cơm rang kimchi. Cậu nhanh chóng đặt nó xuống bàn uống nước, sau đó ngay lập tức quay sang đối mặt với Yoongi và đột nhiên, nắm lấy cả hai tay anh.

Yoongi ngần ngại, có chút lo sợ. “Có chuyện gì vậy? Tại sao em lại nhìn anh như thế?”

Đôi mắt Taehyung mở lớn, có đọng chút nước, chính là phiên bản thường thấy khi cậu đang sắp sửa lôi cái trò Chu Môi Vô Địch của mình ra, thế nên có thể đoán cậu sắp sửa đòi hỏi cái gì đó mà Yoongi có lẽ sẽ không thích chút nào.

“Hyung,” Taehyung lên tiếng, chưa gì đã bắt đầu chìa môi dưới ra, “Em có đề xuất này.”

Anh không thích cái đó. Vì vậy anh nói y chang. “Anh không thích cái đó.”

“Thì, em mới chỉ nghĩ thôi, với tư cách là một người bạn và một người rất quan tâm đến anh,” Taehyung nói, và Yoongi thấy cơn đau đầu đang ùa đến, “Em không muốn anh dành cả kỳ nghỉ ở một mình trong cái căn hộ lạnh lẽo này, chưa kể máy sưởi còn rõ vô dụng. Nên là, em nghĩ—”

“Anh không về Daegu với em đâu.” Yoongi đùa đáp lại trong khi mặt vẫn vô cùng nghiêm túc.

“Tại sao không?” Taehyung khóc, nhảy lên nhảy xuống, kéo theo tay Yoongi cũng lên xuống như mình, “Ở đó vui lắm! Người nhà em rất thoải mái! Bố mẹ em sẽ thích anh! Em làm cơm rang kim chi theo công thức của mẹ em đấy! Đấy chính xác là thứ duy nhất em có thể nấu mà ăn được. Mẹ em nấu ngon lắm! Anh sẽ rất thích ở đó cho xem! Còn—”

“Tae,” Yoongi nói kiên quyết nói, siết lấy tay cậu, “Anh rất cảm kích vì tấm lòng của em, nhưng… anh ổn mà. Thật đấy. Anh thực sự… Anh muốn dành kỳ nghỉ ở đây hơn.”

Yoongi đã nghĩ sẽ được thấy cái chu môi dữ tợn hơn nữa, có thể còn thêm ánh mắt chó con, rồi tiếng năn nỉ ỉ ôi mềm lòng hay tiếng động vật nhỏ bi thương, nhưng cuối cùng lại chẳng cái nào đúng cả.

Thay vào đó, Taehyung siết tay anh chặt hơn, nhìn thẳng vào mắt anh và nói bằng tông giọng chân thành nhất mà Yoongi từng nghe từ cậu.

“Hyung, em không muốn anh chỉ ổn trong kỳ nghỉ lễ. Em muốn thấy anh thật vui vẻ. Nên xin anh, xin anh hãy cho em cơ hội được làm điều ấy. Như vậy em cũng sẽ rất vui. Có được không?”

Trời đất ơi.

__

“Bố! Mẹ!” Taehyung chào lớn, kéo mạnh hành lý qua cửa, “Yoongi hyung về cùng con rồi đây ạ!”

Yoongi không biết Taehyung sở hữu thứ sức mạnh gì mà có thể thuyết phục anh đồng ý về đây, nhưng anh biết mình sẽ không nghe thêm bất cứ cái gì khác từ đám bạn nữa đâu. Seokjin có lẽ sẽ nổi đóa lên vì anh ấy đã mời Yoongi về nhà mình suốt ba năm nay rồi và lần nào cũng bị từ chối, trong khi Kim Taehyung, chỉ bằng đôi mắt cún con các thứ, đã đủ khiến anh vác cái balo khổng lồ sau lưng, cùng cậu bước vào nhà đây rồi.

Điều đầu tiên Yoongi nghĩ đến, đó là căn nhà của cậu có mùi bánh nướng xốp.

Bánh nướng xốp. Trời ạ. Mẹ cậu còn nướng cả bánh cho anh sao?

“Taehyung!” 

Mẹ của Taehyung đẹp lắm. Yoongi chợt nhớ ngay ra câu nói rượu hảo hạng càng ủ lâu càng đậm đà, bởi vì mẹ cậu chính là hiện thân cho câu nói ấy. Yoongi cũng hiểu ra Taehyung có được vẻ ngoài điển trai và khí chất tươi sáng này từ đâu. Mới chỉ nhìn mẹ cậu một lần là Yoongi lập tức biết ngay, vì cậu giống mẹ cậu như đúc.

“Mẹ ơi,” Taehyung chào mẹ cậu đầy ấm áp, dang rộng tay rồi ôm bà. Hai mẹ con ôm nhau thật chặt, Taehyung còn đến độ nhấc bổng mẹ cậu lên, làm bà phải kêu lên một tiếng hoảng hồn, “Con nhớ mẹ quá.”

“Mẹ cũng nhớ ông lắm. Giờ thì để mẹ xuống đi, thằng cu con này. Chẳng thay đổi cái gì sất.” Mẹ cậu mắng yêu. Bà vỗ vỗ lên mái đầu Taehyung, ôm lấy hai má cậu.

Bà quay đầu sang nhìn Yoongi, đột nhiên khiến anh tỉnh táo lại, nhận ra mình không khác nào kẻ thâm nhập vào đây vậy. Nhưng cảm giác đó không lưu lại lâu, bởi vì bà nhanh chóng mỉm cười với anh đầy ấm áp. Anh được chào đón, và anh cảm nhận được điều ấy.

“Cháu là Min Yoongi phải không?” Bà hỏi, và khi thấy anh gật đầu, bà bước lại gần anh rồi nắm lấy tay anh trong tay mình, “Dì được nghe kể nhiều về cháu lắm. Cảm ơn cháu vì đã luôn đối tốt với thằng con trai dì nhé.”

Yoongi ngay lập tức lắc đầu, cúi đầu xuống và đặt bàn tay còn lại của mình lên tay bà, “Dạ không, không phải đâu ạ, nếu có thì cháu nên cảm ơn Taehyung mới phải. Và cảm ơn dì vì đã… chịu chứa cháu ở đây vài ngày.” 

“Linh tinh quá,” Bà nói, kéo anh vào trong, Taehyung nhìn hai người với nụ cười thích thú. Yoongi cũng thấy được tài thuyết phục của Taehyung kế thừa từ đâu rồi.

“Nhà ta rất mừng có cháu ở đây. Taehyung à, mang đồ đạc cất lên phòng đi. Mẹ đã chuẩn bị sẵn thêm đệm rồi đấy. Bố với em đi ra ngoài mua thêm chút đồ, chắc vài phút nữa là về tới nơi thôi.”

“Rõ, thưa đội trưởng.” Taehyung đưa tay lên trán làm động tác chào, vô cùng thoải mái và nhàn nhã mang hết balo túi xách lên trên tầng. Yoongi nuốt khan, vờ như cái gu ưa khỏe khoắn không hề đang trỗi dậy trong anh. Anh nghe thấy tiếng hét của Taehyung khi cậu đã ở tầng trên, cái gì đó nghe tựa như “Tannie!”

Khi anh nhận ra mình đã chăm chú nhìn lên trên từ bao giờ, anh gần như phải tự đánh mình một cái để trở lại với thực tại, và rồi quay sang, thấy mẹ Taehyung đang nhìn anh, đầy thấu hiểu.

Cuộc đời Yoongi không có quá nhiều khoảnh khắc khiến anh thấy xấu hổ đến mức muốn tự đào hố chôn mình, nhưng đây chắc chắn là một trong những khoảnh khắc ấy. “Cháu—”

Bà chỉ đơn thuần lắc đầu. “Đừng có lo. Dì không nói với ai đâu. Kể cả nó.” Bà nói, giả vờ khóa miệng lại rồi ném chìa khóa đi.

Yoongi chưa gì đã thấy yêu bà rồi. Nhưng anh thật lòng cũng muốn chết quá.

Bữa tối quả là… một trải nghiệm mới. Mỗi khi Yoongi nghĩ về bữa cơm gia đình, anh lúc nào cũng liên tưởng đến những từ như khó chịu hay tra tấn. Chính vì thế mà anh đã dành toàn bộ những ngày trước chuyến đi và cả quãng đường tàu chạy cho khoảnh khắc này, chuẩn bị sẵn tinh thần về một buổi tra hỏi đầy lúng túng, đáng sợ từ gia đình họ. Hoặc sẽ phải chứng kiến một màn tranh cãi nảy lửa giữa hai vị phụ huynh chỉ vì những chuyện như thịt gà để quá lâu đã mất hết vị, những chuyện nhỏ nhặt nhưng bằng cách nào đó có thể biến thành chuyện xem ai mới là người chủ gia đình. Hay Taehyung với em trai cậu sẽ bắt đầu cãi nhau với bố mẹ vì chuyện không thích ngành học của mình và muốn theo đuổi ước mơ thực sự. Kiểu vậy, anh cũng không biết nữa.

Bữa cơm gia đình chưa bao giờ yên bình cả. Hoặc có lẽ chỉ anh và đám bạn mới trải qua những bữa cơm gia đình thực sự kinh khủng. Anh bắt đầu tin vào vế sau hơn rồi.

Bố của Taehyung cũng thoải mái giống như mẹ cậu vậy. Ông chào đón Yoongi bằng cái đập tay, cùng câu nói “Yoongi phải không? Này Taehyung, bạn ấy bé có tí xíu!” và Yoongi không biết mình nên yêu hay ghét ông nữa.

Em trai của Taehyung tên là Beomgyu, hiện vẫn còn đang học cấp ba, trông đáng sợ hệt Taehyung vậy. Hành động cũng đáng sợ y như cậu nữa. Anh chưa từng thấy một gia đình nào mà ai cũng đẹp như thế này trong đời cả.

Trong bữa ăn, họ nói về cuộc sống thường ngày, chủ yếu tập trung vào Taehyung vì cậu là người duy nhất hiện không ở cùng. Họ nói về những người họ hàng khác đầy trìu mến, trò chuyện và cười đùa với nhau, theo cái cách mà Yoongi vẫn luôn tin rằng gia đình nên là như vậy.

Anh không ngừng nghĩ, như này thật tốt biết bao. Ấm áp biết bao. Đây là tất cả những gì anh muốn. Anh vừa thấy vui vừa thấy buồn, cảm giác mình có đang chen chân vào đây một chút, nhưng anh thực sự không muốn ở nơi nào khác cả. Cảm xúc thật quá đỗi dâng trào.

Nhà họ còn nuôi cả một chú chó nữa. Hẳn một chú chó đấy. Chú chó nhỏ giống Pomeranian có bộ lông đen tên là Yeontan. Anh biết phải làm cái đếch gì trước chuyện đó đây?

Màn độc thoại bên trong anh bị cắt ngang khi đột nhiên mọi sự chú ý đổ dồn về phía anh.

“Thế Yoongi à,” Bố Kim bắt đầu, sau khi nhai xong miếng gà, “Sao cháu không ở cùng gia đình vậy?”

“Bố.” Taehyung trách, nhìn ông như muốn nói, đừng hỏi câu đó, có lẽ đang cố giao tiếp bằng mắt rằng đây là chủ đề nhạy cảm.

Đôi mắt bố cậu lập tức mở lớn, có chút hoang mang. Mẹ Kim trông như muốn xin lỗi anh, còn Beomgyu thì nhìn tất cả mọi người trong lo lắng.

Yoongi còn chưa cả nói gì, nhưng cảm tưởng như chưa gì anh đã phá hỏng khoảng thời gian này rồi.

Anh tự nhận thấy đây cũng là điều mà Taehyung rốt cuộc cũng cần biết, bởi vì đó là một trong những chuyện duy nhất người khác biết về anh hồi đó.

Thế nên, anh nắm lấy cổ tay Taehyung rồi lắc đầu, “Không sao đâu.”

Anh quay sang bố Kim rồi mỉm cười. “Bố cháu chưa từng xuất hiện trong bức ảnh gia đình, còn mẹ cháu qua đời khi cháu đang học cấp hai. Từ sau đó cháu được cô họ nuôi, nhưng… cũng khó để họ xoay xở nuôi cháu, nhất là chuyện tiền nong, nên ngay khi có thể thì cháu đã chuyển ra ngoài, rồi sống cùng cậu bạn thân Namjoon từ đó tới giờ ạ.”

Bầu không khí chợt thay màu ảm đạm. Yoongi suýt chút nữa đã lo sợ anh làm rối tung mọi thứ lên rồi, thầm nghĩ đáng ra anh chỉ cần nói dối là được, nhưng thay vào đó anh chỉ cảm thấy bàn tay Taehyung đưa ra rồi siết lấy tay anh. Cậu không nói gì cả, và Yoongi cũng thấy mừng vì cậu đã không nói.

Anh ngửa tay lên để có thể siết lại. Anh nhận ra, bàn tay của Taehyung đã làm điểm tựa cho anh trong suốt vài tháng qua.

Anh ngẩng đầu lên và thấy bố mẹ cậu đang nhìn mình, chẳng hề mang chút thương hại mà Yoongi vẫn được nhìn thấy trong mắt những người khác khi họ nhìn anh, mà đổi lại là sự cảm thông.

Sự thấu hiểu. 

“Nhà ta rất vui vì có con ở đây.” Mẹ Kim nói, mỉm cười với anh đầy ấm áp, “Dì mong con biết được điều ấy. Được chứ?”

Yoongi gật đầu. “Cháu cũng rất vui vì được ở đây, dì Kim.”

Beomgyu với đến đĩa thịt, gắp một miếng galbi rồi thầm lặng đặt nó vào đĩa Yoongi. Chỉ là một hành động nhỏ thôi. Nhưng lại khiến Yoongi muốn khóc.

Gia đình chính là như thế này. Đây là thứ mà đáng ra anh nên có. Là thứ mà đáng ra Jungkook nên có. Anh thấy ấm áp. Thấy cảm kích. Nhưng đồng thời, cũng thấy thật bất công.

Chỉ là cảm thấy mọi thứ đều thật bất công.

Tối muộn, nằm trên chiếc giường từ thuở bé đến giờ của Taehyung vì cậu không chịu để Yoongi ngủ trên sàn, anh nhìn chằm chằm lên trần nhà, đốm sáng trong bóng tối nhìn đáp lại anh. Anh chợt cảm thấy có lỗi khi đã có những suy nghĩ kia, có lỗi khi để cho chút cảm xúc ghen tị và ganh ghét ùa qua, khi nhìn Taehyung có được những điều hạnh phúc ấy. Đáng ra anh không nên nghĩ vậy. Anh cũng thấy rất vui mà, vì Taehyung xứng đáng có được những điều đó. Cậu là người tốt. Là một người ấm áp. Một người lúc nào cũng có thừa sự kiên nhẫn và tấm lòng bao dung.

“Tae?” Anh gọi, nửa thì thầm, “Em ngủ chưa?”

Một khoảng lặng.

Yoongi vốn không thể biết, mặc dù thái độ của Taehyung bày ra bên ngoài rất bình tĩnh, nhưng kể từ giây phút Yoongi đồng ý về nhà cậu trong vài ngày, trong lòng Taehyung không khác gì có cơn bão đang sắp sửa ùa đến. Ban đầu thì có vẻ như đó là ý kiến hay. Nhưng sau khi Taehyung nghĩ lại, cậu chợt nhận ra, chúa ơi, cậu vừa mới mời người cậu thích về nhà với mình và gặp gia đình cậu luôn đấy. Cậu có bị đần không vậy? Cậu thực sự, thực sự ngu ngốc đến mức đó sao?

Trên chuyến tàu về đây, cậu đã run đến mức suýt tiểu ra quần. Khi cậu thấy Yoongi thoải mái cùng mẹ cậu chuẩn bị bàn ăn, cậu suýt chút nữa cũng bĩnh ra quần luôn. Đến lúc này đây, khi nằm cùng với Yoongi trên chiếc giường đã trải qua lần đầu tiên cậu tự sướng, wow, chuyện này…

Thực ra nghe khá là nóng bỏng. Đợi đã. Không

“Chưa.” Taehyung trả lời, giọng trầm nhẹ, “Anh không ngủ được à?”

Một khoảng im lặng kéo dài. Đủ dài để Taehyung nghĩ có lẽ anh đã ngủ thiếp đi rồi, nhưng bất chợt anh lại lên tiếng lần nữa, giọng nhỏ hơn bình thường.

“Anh cảm thấy… anh cần phải xin lỗi.”

“Sao?” Taehyung cựa mình trước câu nói ấy, quay mặt về hướng Yoongi, dù cho cả hai có lẽ cũng chẳng nhìn rõ nhau. “Xin lỗi vì cái gì?”

“Anh chỉ…” Yoongi bất giác nói tiếp. Taehyung nghe thấy anh thở dài, cựa quậy một chút trên giường, kéo chiếc chăn lên. “Anh thấy mình như đang lợi dụng em, rồi tất cả những chuyện này.”

“Vì cái quái gì anh lại nghĩ vậy?” Taehyung hỏi, nghe chừng bối rối, cảm thấy lo ngại.

“Vì… mọi thứ ở đây đều tốt quá đỗi. Mọi người đều đối xử với anh rất tốt. Nhưng anh còn chẳng phải… Anh đâu phải bạn trai của em, anh còn chưa…” Anh thở hắt, hơi thở run rẩy, “— còn chưa biết rõ được cảm xúc của mình nữa.”

Hơi thở Taehyung như ngưng lại. Đây là lần đầu tiên một trong hai người khơi lại chuyện đó kể từ lần tỏ tình.

“Và rồi tự dưng anh lại ở đây,” Yoongi nói tiếp, “Mọi người đều đối xử với anh quá tốt, trong khi anh chẳng còn phải bạn trai em, và cũng chẳng biết nên cư xử thế nào cho phải vì anh không biết nghỉ lễ cùng gia đình sẽ thế nào. Và khi ở đây… khi ở đây… Anh có thể thú nhận điều này không?”

Taehyung gật đầu. Và rồi cậu chợt nhớ ra Yoongi không thể nhìn thấy mình. Nên cậu ậm ừ.

“Anh cảm thấy tức giận.” Yoongi bày tỏ, lời nói đau như cắt. “Anh cảm thấy tức giận vì chưa từng có được những thứ ấy. Anh muốn phát điên vì em có được còn một vài người trong chúng ta thì không. Anh tự hỏi tại sao em lại được như vậy, bọn anh đã làm sai cái quái gì, em biết không? Rồi anh nhận ra anh nghĩ vậy cũng chẳng hề công bằng với em. Những thứ đó của bọn anh… đáng bỏ đi, đó đâu phải là lỗi của em. Nhưng cảm xúc của anh là vậy. Anh muốn nói cho em biết. Vì anh cảm thấy có lỗi. Anh không thích chuyện mình… Anh cũng không biết nữa. Anh không muốn trong mình vẫn còn tồn tại những oán giận về chuyện đó. Anh tưởng mình đã gạt đi hết rồi.”

Taehyung giữ im lặng trong một lúc, không biết phải nói gì. Ấy là nếu có điều gì để nói trước một chuyện như thế này. Cuối cùng cậu chọn, “Em nắm tay anh được không?”

Chỉ một nhịp im lặng trôi qua, rồi cậu nghe thấy tiếng cựa quậy nho nhỏ, và giọng Yoongi cất lên, “Đây.”

Taehyung đưa tay sang bên, sờ thấy những ngón tay, lòng bàn tay Yoongi, và cậu nắm lấy. Tay anh rất lạnh. “Hyung?”

“Ừm?”

“Anh không cần phải là bạn trai em, bố mẹ em vẫn sẽ đối tốt với anh. Bất cứ ai em đưa về nhà bố mẹ em cũng đều như vậy cả. Thế nên, đừng lo về chuyện đó.” Taehyung giải thích.

Yoongi khịt mũi.

“Với cả… đừng thấy có lỗi.” Taehyung nói, ngón tay cái xoa xoa mu bàn tay Yoongi. “Bởi vì em hiểu. Em rất tiếc, hyung. Em rất tiếc vì chuyện không hay của gia đình anh.”

Yoongi nuốt trôi thứ cảm xúc đang chực chờ trào dâng, nhưng anh dịch gần hơn về mép giường, nằm nghiêng người, nắm lấy tay Taehyung chặt hơn, rồi nhắm mắt lại, “Cảm ơn em.”

Cả hai người đều không biết họ sẽ phải làm sao để vượt qua hai ngày nữa đây.  

__

Không biết bằng cách nào, Yoongi lại dành cả một buổi chiều ngồi chơi video game với anh em nhà họ Kim. Anh nhận ra ồn ào chính là do di truyền trong gia đình này rồi.

“Chấp nhận đê, Beomgyu!” Taehyung chế nhạo, thè lưỡi ra với em trai cậu. “Chấp. Nhận. Đê.”

“Hừ,” Em trai cậu than vãn, quẳng bộ điều khiển sang một bên, vò đầu bứt tai, “Em ghét anh. Em đã phải luyện tập cả tuần để thắng được anh đó. Sao anh vẫn chơi giỏi vậy? Ở Seoul anh chỉ có chơi thôi à? Anh không học sao? Anh không có cuộc sống riêng sao?”

“Đúng rồi đó.” Yoongi trả lời thay, cuối cùng nhận về một cái đẩy của Taehyung và tràng cười hô hố từ Beomgyu.

“Này!” Taehyung cằn nhằn, “Anh ở phe ai đấy hả?”

“Phe Beomgyu.” Yoongi thản nhiên nói, để rồi nhận thêm về một cái đẩy mạnh hơn làm Yoongi ngã nhào, trong khi cậu nhóc con càng cười dữ hơn nữa.

“Hyung,” Beomgyu nói, choàng một tay quanh người Yoongi, khiến anh nhận ra sở thích ôm ấp cũng di truyền trong gia đình này nữa, “Hyung, em thích anh ấy. Anh giữ anh ấy lại đi.”

“Đúng là làm ơn mắc oán.” Taehyung bực bội, kiêu kỳ quay đi. “Tôi nai lưng làm trâu làm bò cho tất cả mọi người rồi nhận về cái cục vô ơn này đây.””

Yoongi không kiềm được những tình cảm yêu mến nảy nở trong lòng mình trước những khoảnh khắc này.

Anh không có anh chị em ruột. Đôi lúc, anh nghĩ nếu như anh có, một người em trai hoặc cũng có thể là một cô em gái, nhà sẽ trở nên dễ thở hơn một chút.

Biết đâu cũng chẳng hơn gì. Có khi lại chỉ đội lên thêm trách nhiệm, thêm một người cần phải bảo vệ và chăm sóc trong khi anh còn chẳng thể chăm sóc nổi cho bản thân.

Nhưng anh nhận ra, những người kia cũng không khác gì anh em của anh cả, đúng trong mọi ngữ nghĩa chỉ ngoại trừ không cùng một dòng máu. Hoseok, Namjoon, Seokjin, cả Jungkook nữa— khoan đã, như vậy thì thành Sweet Home Alabama* mất.

(*Sweet Home Alabama là tên 1 bài hát của ban nhạc rock tới từ nước Mỹ, Lynyrd Skynyrd. Bài hát này được viết để đáp lại những bài hát của ca sĩ Neil Young chỉ trích miền Nam nước Mỹ, đặc biệt là bang Alabama. Nhưng sau đó trên Internet, bài hát này đã trở thành 1 meme nhằm đùa về những định kiến liên quan đến vấn đề loạn luân ở bang này.)

Nhưng Jungkook gia đình anh, trong rất nhiều khía cạnh.

Anh nhìn hai cậu trai lúc này đang ép mình ở giữa như bánh sandwich rồi nghĩ, nhưng như này vẫn khác. Vẫn là một điều anh mơ ước mình có được.

“Hyung,” Beomgyu gọi, “Anh ăn thêm khoai tây chiên không? Em nhớ hôm qua bố có mua thêm đấy. Khá là chắc kèo còn vị cay jalapeño ở dưới nhà.”

Taehyung quay sang nhìn cậu nhóc với tốc độ khó tin. “Luôn đây. Để anh đi làm thêm chocolate nóng nữa.” Cậu đứng dậy, chỉ chỉ vào hai người còn lại, “Hai người tự kiểm điểm rồi tập thêm vài ván đi, đã kém tắm lại còn,”

Rồi đến khi cậu đi ra tới cửa phòng, “— với cả nín cái miệng lại nhé Kim Beomgyu! Đừng có nói xấu anh mày đấy!”

Cả hai cùng nhìn chằm chằm về phía cửa, đợi cho đến khi tiếng bước chân của Taehyung xa dần và bóng dáng cậu biến mất phía dưới những bậc thang. Khi đó Beomgyu mới quay sang nhìn anh, đôi mắt tròn xoe ngây thơ lấp lánh, và hỏi,

“Thế là, hai anh đang hẹn hò ạ?”

Yoongi xém nghẹn miếng snack Cheeto Puff cuối cùng.

Lại thêm một nhận thức mới. Khiến anh mắc nghẹn cũng là một đặc điểm di truyền trong gia đình này. Anh dừng lại.

Rồi lại tiếp tục nhận ra. Đó là một câu hỏi rất kinh khủng.

“Sao?” Anh thổi phù phù, xoa xoa cổ họng, với lấy cốc nước gần nhất. “Cái đó… ở đâu ra vậy?”

“Em có mù đâu.” là tất cả những gì cậu nói, sau đó dời sự chú ý trở lại màn hình TV, lướt qua các nhân vật trong game, “Vì có anh trai như anh ấy, nên tất nhiên em phải bắt sóng gay siêu nhạy rồi. Em nói có đúng không?”

Yoongi mở miệng, hít vào, rồi lại ngậm miệng. Anh cũng không biết nên trả lời thế nào cho phải nữa. Nói hai người có chút gì đó thì là nói dối. Nhưng nếu nói hai người hoàn toàn chỉ là bạn, không hiểu sao cũng giống như nói dối luôn. Ý anh muốn nói, đúng là bạn thật. Nhưng cũng có chút không hẳn?

Đôi lúc anh lại cảm thấy rối tung khi nghĩ về chuyện ấy quá lâu, bởi vì chuyện của anh với Jungkook cũng bắt đầu như vậy. Hai người chỉ là bạn nhưng cũng không hẳn. Đó là ranh giới mơ hồ đáng sợ nhất.

Beomgyu ừ hữ, để im lặng thay cho câu trả lời. “Anh vẫn chưa biết rõ hả?”

Yoongi mím môi. “Ừ.”

Cậu gật đầu, phát ra tiếng tỏ vẻ đã hiểu. “Vậy có lý do gì mà dù hai anh vẫn chưa biết… nhưng anh ấy vẫn đưa anh về nhà không?”

Yoongi không cần phải do dự khi trả lời câu hỏi này. “Chỉ vì cậu ấy là thằng nhóc cứng đầu và quan tâm quá nhiều thôi.”

Câu nói ấy khiến Beomgyu mỉm cười. “À, anh ấy là vậy đó.”

Cả hai cùng tập trung trở lại với TV, chơi một ván game để luyện trước khi Taehyung trở lại. Beomgyu lên tiếng, giọng nhỏ nhẹ nhưng rõ như ban ngày,

“Dù sao em vẫn thấy được anh ấy thích anh lắm. Đừng làm tổn thương anh ấy. Tên bạn trai cũ đã đủ khốn nạn rồi.”

Đó nghe chừng là một câu chuyện cần được kể. Có rất nhiều thứ cần được làm rõ ở đây. Yoongi thấy cơn tội lỗi nhói đau trong lồng ngực, bởi vì hiện tại anh không thể hứa trước được điều gì cả, cũng chính là phần lớn lý do anh đã chẳng nói thêm gì khác ngoài câu “Được rồi” đầy thảm hại trước lời tỏ tình của Taehyung. Anh cũng không muốn phải nói dối em trai cậu nữa, cảm giác không đúng một chút nào. Thế nên, thay vào đó, anh chỉ nói được một điều mà anh biết rõ.

“Anh thà chịu tổn thương còn hơn là làm tổn thương cậu ấy.” Yoongi nói, đơn giản, rõ ràng, và đúng sự thật. “Đó là điều anh biết chắc chắn.”

Và một lát sau đó, chỉ còn âm thanh từ game, tiếng bấm bảng điều khiển, cho đến khi Beomgyu lên tiếng, “Em thì không muốn ai trong hai anh phải chịu đựng gì cả. Em nghĩ anh ấy cũng nghĩ giống em.”

Yoongi tự hỏi liệu có khả năng nào cho tình yêu ấy không.

Sau đó có tiếng loảng xoảng ồn ã và tiếng gào lên như là, “Đậu má, Tannie! Chocolate nóng của bố— đừng liếm!”

Hai người quay sang nhìn nhau. Chớp mắt.

“Mình nên ra giúp cậu ấy một tay thôi.”

“Vâng.”

Khi Yoongi đồng ý dành ba ngày hai đêm cùng với gia đình Taehyung, anh đã tưởng sẽ có gì đó, to tát lắm. Giống như chuyến trượt tuyết của nhà Seokjin, hay buổi sum họp của cả đại gia đình nhà Hoseok sẽ được bọn trẻ lên kế hoạch ngày Giáng sinh cụ thể và còn bị bắt chơi mấy cái trò ngu ngốc nữa. Có lẽ ở đây sẽ giống như nhà Namjoon, không tổ chức tiệc tùng gì quá đặc biệt cả, chỉ cần một bữa tối đơn giản và có lẽ thêm cả một buổi karaoke nhỏ nếu tinh thần có dâng cao. Anh tự thấy mình có chút ngớ ngẩn khi chuẩn bị tâm lý quá phức tạp như thế, khi mọi thứ mà họ làm chẳng khác gì những người khác làm ở nhà cả.

Ở đây họ nấu nướng, cùng ăn, chơi video game, đọc truyện tranh, ngồi bên lò sưởi và uống chocolate nóng hay rượu, quay video hay chụp ảnh cùng Yeontan. (Cái đó nói riêng, đáng ra mới là thứ anh cần chuẩn bị sẵn tâm lý. Nhìn Taehyung lăn lộn trên sàn nhà cùng với chú cún nhỏ xíu của cậu chẳng tốt cho tim anh một chút nào.)

Anh giúp mọi người chuẩn bị bữa tối đêm Giáng sinh. Cả nhà đánh chén no say bữa ăn đến tận hạt cơm cuối cùng, và Yoongi lần nữa bị trêu bởi vì chiều cao của anh, nhưng anh cũng chẳng thể đổ lỗi cho họ. Đến cả Beomgyu cũng cao hơn so với lứa tuổi, khiến anh phải âm thầm đay nghiến cái gen di truyền đáng ngưỡng mộ này.

Và rồi đột nhiên, đến khoảng thời gian tặng quà. Thâm tâm anh liền co rúm lại. Chết tiệt.

Đáng ra anh phải nghĩ đến chuyện tặng quà cho họ mới phải, dù chỉ là một món quà cho cả gia đình thôi cũng được. Một chai rượu hay gì đó. Dù rượu thì khá đắt. Anh không biết có đủ tiền để mua được một chai hay không.

Yoongi, Taehyung và Beomgyu đều ngồi quay quần phía trước cây thông. Bố mẹ Taehyung mỉm cười đầy trìu mến, đứng phía sau họ. Có lẽ trông bọn anh giống mấy đứa tiểu học lắm.

“Hyung, bỏ cái mặt hốt hoảng của anh đi đi.” Taehyung nói, nở nụ cười với anh khi cậu bới đống đồ phía dưới cây thông. “Đừng nghĩ nhiều về chuyện đó.”

“Như thế vẫn,” Yoongi nói, gãi gãi phía sau gáy, rồi nhìn cả gia đình họ Kim bằng ánh mắt có lỗi, “Cháu vẫn nghĩ đúng ra mình nên mua cái gì đó. Cháu xin lỗi—”

“Mua miếc cái gì!” Mẹ Kim gạt đi, phẩy phẩy tay bảo anh im lặng, “Không cần xin lỗi gì cả! Cháu ở đây góp vui với phụ bếp cho cả nhà là hơn cả đủ rồi. Sát ngày chú dì cũng mới được báo cháu sẽ đến, thế nên cũng chẳng chuẩn bị quà gì tử tế cho cháu được. Không biết là cháu có thích không.”

Beomgyu ở cạnh anh dựa lại gần, thì thầm, “Mẹ sốt sắng lắm đó anh. Nếu quà có không vừa ý thì cứ cười rồi bảo anh thích là được. Em mong anh sẽ diễn đạt đó.”

Yoongi nhìn sang phía bên bố Kim, thấy trong đôi mắt ông cũng đang muốn nói lời xin lỗi. Yoongi bất chợt cảm thấy lo sợ.

Anh mở hộp quà của mình đầu tiên trước yêu cầu của số đông. Đến khi anh bỏ hết đồ gói quà khỏi tầm mắt, anh nhìn thấy một chiếc áo len đan Giáng sinh màu xanh đậm có những chú tuần lộc ở mặt trước.

Anh nghe thấy Taehyung sặc nước miếng. Beomgyu đang mím chặt môi. Bố Kim thì thở dài, ‘Trời ạ.’ Còn mẹ Kim thì đang rất muốn giải thích. Nếu buộc phải nói thật lòng, đây là một trong những chiếc áo len xấu nhất mà Yoongi từng thấy.

“Dì đan nó từ vài tháng trước cho Beomgyu, nhưng dì cũng thừa biết nó sẽ chẳng mặc đâu.” Mẹ Kim thở dài, “Dì đan không được khéo lắm. Nhưng dì thấy, Taehyung có bảo máy sưởi ở phòng cháu hay bị hỏng, nên nghĩ cháu sẽ cần.”

Chiếc áo len thực sự rất xấu. Nhưng anh thích nó vô cùng.

Thế nên khi anh mỉm cười, nụ cười ấy không hề diễn. Khi anh nói, “Cháu cảm ơn dì. Cháu…thực sự rất thích.” Lời nói ấy đều xuất phát từ tận đáy lòng.

Và anh nghĩ sự chân thành ấy đã bộc lộ được ra ngoài, bởi vì họ đều nhìn anh, có chút bất ngờ nhưng rồi dần dà, biểu cảm đều giãn ra, trở nên… thấu hiểu hơn. Yoongi nghĩ ai trong căn phòng này cũng đều biết trong đầu mọi người nghĩ gì, nhưng sẽ chẳng ai nói ra thành lời.

Anh tất nhiên là thích nó rồi. Đây là món quà Giáng sinh đầu tiên anh được nhận từ một người mẹ sau hàng bao năm.

“Giáng sinh an lành, hyung.” Taehyung nói, giọng khe khẽ, đặc biệt, chỉ dành cho anh.

Những ngón tay Yoongi cuộn lại vào chiếc áo len, không thể rời mắt khỏi nó. “Giáng sinh an lành.”

Beomgyu được tặng một đôi giày, còn Taehyung có một chiếc máy ảnh film mới, làm cậu vui đến mức như sắp khóc đến nơi. Taehyung tặng mẹ cậu một bảng phấn mắt, tặng bố cậu một hộp cà vạt đủ màu còn tặng em trai một bộ headphone mới.

Đôi lúc, Yoongi quên mất sự thật là Taehyung cũng khá dư dả. Gia đình cậu cũng đủ điều kiện để cho cậu dư tiền tiêu, nhưng Taehyung vẫn chọn làm thêm việc ngoài giờ để chu cấp cho bản thân. Thế nên tất nhiên là cậu có tiền để dành rồi.

Yoongi chợt thấy như có gì đó nở rộ trong ngực anh khi biết Taehyung chẳng bao giờ phí phạm tiền bạc, khi biết thực ra cậu có tiền nhưng không phải ai cũng nhận thấy qua cái nhìn đầu tiên. Cậu chọn dùng tiền trong những dịp như thế này. Thật đúng là Kim Taehyung.

Đã quá nửa đêm, Yoongi nằm ấm áp trên chiếc giường của Taehyung còn Taehyung nằm trên sàn, anh nhận ra một phần trong anh thật lòng không muốn ngày mai phải rời đi.

Dù có chút ích kỷ, nhưng anh muốn có thêm một ngày, rồi lại thêm một ngày, có lẽ thêm nữa. Nhưng cùng lúc, anh cũng cảm thấy, như vậy là đủ rồi. Tất cả những gì anh cần chỉ có vậy. Thêm một chút biết đâu lại thành quá nhiều.

Anh cuộn người trong chiếc áo len. Anh đã mặc nó lên ngay khi mọi người bắt đầu mở quà của mình. Không hiểu sao lại chẳng có cảm giác quá mới lạ. Nó vẫn mang mùi hương giống như mẹ Kim, vương vấn một chút. Mang theo cảm giác êm dịu.

Cũng tương tự như chiếc chăn và tấm ga mang mùi của Taehyung vậy, cũng rất êm dịu.

“Tae?” Yoongi lại gọi lần nữa, giống như tối hôm qua, “Em còn thức không?”

“Có, hyung.” Lần này Taehyung không hề chần chừ, sau đó nói tiếp. “Vẫn không ngủ được sao?”

“Anh chỉ muốn nói cảm ơn em.” Yoongi cất lời, trước khi anh vì quá lo sợ mà không dám nói nữa. “Về tất cả.”

Anh nghe thấy Taehyung khịt mũi, nhè nhẹ, như thể cậu đang thấy buồn cười.

“Này!” Yoongi lầm bầm, “Anh đang nghiêm túc đấy!”

Lần này thì Taehyung bật cười thật, rồi thở dài, “A, hyung. Ngày hôm qua anh vẫn còn thấy có lỗi, giờ đã bày tỏ lòng cảm kích rồi. Sao nhân vật này có thể phát triển tâm lý chỉ trong vỏn vẹn có 24 giờ thế?”

Yoongi cũng không thể nhịn cười được trước câu ấy, tự hỏi bản thân xem tại sao lại vậy.

Nhưng anh biết anh cần nói điều này, nếu không anh sẽ nổ tung mất. “Anh không biết nữa, chỉ là… cảm thấy thật tốt. Thật may vì anh đồng ý đến đây. Chỉ vậy thôi.”

Anh không thể nhìn thấy gì hết, nhưng anh biết Taehyung đang mỉm cười. “Em cũng thấy rất vui, hyung. Thật đấy.”

Liền sau đó lại là một khoảng lặng. Yoongi nghĩ mình nghe thấy Taehyung ngọ nguậy nơi cậu nằm, có lẽ là chuẩn bị đi ngủ thật. Anh nghĩ lại về hai ngày đã qua, về mọi thứ mà anh biết thêm được về Taehyung.

Có những bức ảnh của cậu được đóng khung treo trong phòng khách. Nếu anh không đến đây, chắc cũng chẳng thể nào biết được những điều ấy về cậu.

Cậu từng chơi saxophone, học chơi vài năm rồi đổi sang violin. Taehyung cũng biết một chút piano nữa. Nhưng chưa bao giờ đi học cả, chỉ tự học mà thôi, theo lời Beomgyu là vậy. Và có một điều anh vốn đã cảm nhận được nhưng không dám chắc. Cậu là một ca sĩ. Cậu vẫn luôn hát rất tốt. Cũng từng có niềm đam mê mãnh liệt sẽ theo đuổi nó, nhưng khi lên đại học lại chọn theo hướng nghệ thuật thị giác. Một đứa trẻ sinh ra cho nghệ thuật.

Và rồi giọng nói của Beomgyu từ buổi chiều vọng lại trong đầu anh.

Anh cũng biết được trước đây Taehyung đã từng có một người bạn trai. Một người đối xử với cậu không được tử tế lắm.

“Hyung?” Taehyung gọi, “Em không biết vì sao, nhưng em có thể nghe thấy anh đang nghĩ.”

Anh chần chừ trong giây lát, nhưng nghĩ lại, nếu anh không hỏi thì cũng chẳng thể ngủ được mất.

Thế nên, anh quyết định hỏi.

“Này, anh hỏi em một chuyện được không?”

Có khoảng lặng nho nhỏ trước khi cậu bật cười. “Ồ, nay gió đã đổi chiều rồi sao?” Cậu đùa, “Chuyện gì vậy?”

“Khi nãy anh có nói chuyện với Beomgyu, và…” Anh bất giác nói.

“Không ổn rồi.” 

“Thằng bé kể em từng có bạn trai hồi trung học.” Yoongi tiếp tục, cẩn trọng, như thể đang đi vào xoáy nước sâu. “Thằng bé nói với anh tên đó là đồ khốn.”

Yoongi những tưởng đây sẽ là chủ đề nhạy cảm, Taehyung sẽ tránh nó như tránh tà. Nói chuyện về người cũ vốn thường như vậy.

Nhưng thay vào đó, cậu lại trả lời cùng tiếng cười thật sự thích thú, kèm theo một tiếng thở dài đầy nhẹ nhõm. “Mẹ nó, em còn tưởng nó sẽ kể chuyện gì xấu hổ lắm cho anh nghe. Ừ thì. Ừm… chuyện đúng là vậy đấy. Bọn em hẹn hò hai năm. Tên cậu ta là Hyungsik.”

“Hyungsik…” Yoongi vô thức nói, cái tên đầy lạ lẫm trên đầu lưỡi anh, nhưng mang vị đắng ngắt vì biết cậu ta làm tổn thương Taehyung, “Cậu ta đã làm gì?”

Taehyung cất tiếng thở dài nặng nề, và Yoongi có thể đoán được đây là một câu chuyện dài. “Ừm, khi bắt đầu hẹn hò thì bọn em chưa ai come out cả, nên vấn đề ở chỗ ấy đấy. Người duy nhất biết em là gay khi ấy là Jimin. Không phải vì em chưa dám chắc hay xấu hổ gì cả, em cũng biết gia đình em cũng sẽ hiểu được thôi, hiểu hầu hết mọi chuyện. Chỉ là… bọn nhóc trung học thực sự rất xấu tính, anh biết chứ? Còn cậu ấy thì… không ai biết cả. Khi đó, cậu ấy không chịu thừa nhận… kể cả với chính bản thân mình.”

Yoongi thu người lại. Không phải chuyện gì hay rồi.

“Bọn em giấu chuyện với tất cả mọi người. Bọn em phải lén lút rất nhiều và… nhìn lại thì thấy, mối quan hệ của bọn em không hề lý tưởng một chút nào, anh hiểu chứ? Khi nào ở riêng thì cậu ấy trở nên ngọt ngào, nhưng trên trường thì chẳng thèm nhìn em lấy một lần, còn không muốn người khác nghĩ bọn em là bạn bè. Đến lúc ấy thì đau thật. Nhưng em nghĩ… em sẽ nhận những thứ mình có thể nhận. Sau cùng mọi thứ đều sẽ ổn thôi, nếu bọn em cố gắng giữ lâu hơn chút nữa, sẽ đến lúc bọn em đủ thoải mái để come out.”

Taehyung dừng lại, Yoongi nghe thấy cậu cựa quậy dưới tấm chăn. “Và rồi, bọn em bị phát hiện. Em không biết ai đã làm chuyện ấy. Nhưng có một bức ảnh chụp bọn em thân mật sau trường bị phát tán. Chuyện đến tai từng học sinh trong trường. Đến tai ban giám hiệu. Rồi đến tai cả gia đình bọn em.”

“Ôi.” Yoongi thở hắt, “Anh có thể hình dung được.”

Taehyung phát ra một tiếng thờ ơ. “Em nghĩ… cậu ta đón nhận chuyện ấy khó khăn hơn em. Cả hai bọn em đều dính vào rắc rối. Bọn nhóc trong trường đối xử với em tệ hại, nhưng chúng nó lúc nào chẳng vậy. Em có Jimin, vẫn có một vài người bạn tốt. Em còn có gia đình. Bố em phải mất chút thời gian mới có thể thực sự chấp nhận, hết lòng, nhưng dù sao bố cũng đã cố gắng nhất có thể rồi. Với em như vậy là đủ. Em vẫn sống tốt. Còn cậu ta là hot boy của trường, trong đội bóng rổ, bố cậu ta lúc nào cũng rất nghiêm khắc. Khi anh ở trường trung học, danh tiếng tựa như là cả thế giới vậy. Danh tiếng của cậu ta bị hủy hoại từ đó. Và cậu ta đổ lỗi cho em.”

“Đúng là tên khốn.” Yoongi nghiến răng.

“Không,” Taehyung phản đối, rồi dừng lại một chút, “Ừm… ý em muốn nói là, cậu ta khốn nạn thật. Lúc đó em cũng tức giận lắm, thực sự tức giận, thực sự bị tổn thương ấy, thậm chí còn thấy suy sụp. Em đã tin rằng mình yêu cậu ta, và cậu ta cũng yêu em. Rồi đột nhiên, cậu ta không còn yêu nữa. Nhưng nghĩ lại thì…” Cậu thở ra một hơi, “Em cũng không còn thấy thế nữa. Không có lý do gì để cậu ta đối xử với em như thế sau chuyện ấy cả, nhưng rồi em vẫn phải hứng chịu. Bản chất cậu ta không nhẫn tâm. Nhưng cuối cùng lại trở nên nhẫn tâm vì quá non trẻ và sợ hãi. Chỉ có thể dùng từ đó để miêu tả thôi. Đấy không phải lý do để biện hộ… nhưng em cũng hiểu.”

Yoongi thán phục khi thấy một người có thể cất giữ ngần ấy sự tử tế trong mình. Ngần ấy những cảm xúc trưởng thành và thấu hiểu mà người ấy có thể bộc lộ trong những tình cảnh xấu nhất, trong những nỗi đau cắt xé nhất. Taehyung lúc nào cũng có cách vượt ra ngoài tưởng tượng của anh về loài người bình thường.

Anh thán phục khi thấy Taehyung có thể chia sẻ anh nghe những mảnh ghép ấy về cậu đầy thoải mái, dù đó là những mảnh ghép không tròn vẹn, không đẹp đẽ, thán phục khi thấy cậu kể về nó như thể giờ đây đó chỉ còn là những ký ức xa xôi vạn dặm, là một phần trên con đường trưởng thành. Những chuyện kinh khủng ấy chẳng còn kinh khủng nữa vì cậu đã vượt qua nó, và cũng nhờ nó mà cậu trở thành một phiên bản tốt đẹp hơn. Yoongi nhận ra, một người như vậy quả thật đáng ngưỡng mộ.

“Anh rất tiếc khi chuyện ấy xảy ra với em.” Yoongi nói, xuất phát từ tận đáy lòng anh, “Em thật sự là một người rất tuyệt vời. Thật đấy.”

Khoảng lặng kéo dài sau đó, có lẽ đâu đó cũng tầm hai mươi phút, nên Yoongi đoán cậu đã ngủ rồi. Anh cũng cố giục mình đi ngủ, rúc sâu hơn vào tấm chăn, nhắm mắt lại.

Nhưng một vài giây sau, anh nghe thấy tiếng lục đục và rồi một tiếng va đập mạnh.

“Ai da.” Taehyung xuýt xoa.

“Chuyện quái gì thế? Có sao không?” Yoongi mơ hồ ngồi dậy, “Em đang định làm cái khỉ gì vậy? Bật điện lên đi.”

Anh thấy nguồn sáng nhỏ phát ra từ chiếc điện thoại Taehyung đâu đó ở góc phòng nơi để balo, và rồi thấy bóng dáng Taehyung đang khom người xuống, lục lọi cái gì đó trong đống hành lý của cậu. “Em không muốn bật, em sẽ ngượng chết mất.”

Yoongi nhăn mặt dù anh biết Taehyung chẳng nhìn thấy. “Sao lại phải ngượng?”

Taehyung thổi phì phì, khi cuối cùng cậu cũng mò được thứ gì đấy trong balo mình. Yoongi nghe thấy tiếng khóa kéo lại, và Taehyung đứng dậy. “Em có cái này cho anh.”

Yoongi đứng hình. “Sao cơ?”

Ban nãy khi mọi người tặng quà cho nhau, khi đến lượt Taehyung tặng cho mọi người, cậu đã nhìn Yoongi với ánh mắt chần chừ, và rồi cậu nói, nghe đầy vẻ có lỗi, ‘Xin lỗi hyung, em không còn đủ để mua quà gì cho anh rồi.’

Yoongi không hề nghĩ ngợi gì về chuyện ấy, vốn dĩ ban đầu anh cũng chẳng mong đợi gì cả, rồi anh bảo cậu cơm rang kim chi đã hơn cả đủ rồi. Và sự thật đúng là vậy.

Anh thật lòng cũng không muốn cậu tặng thêm một món quà Giáng sinh, vì nó sẽ khiến anh cảm thấy mình càng nợ cậu nhiều hơn nữa mất.

“Anh tưởng em không kịp mua gì mà.” Anh thở hắt, vẫn chưa hết bất ngờ.

“Là bởi,” Taehyung bắt đầu giải thích, giọng nghe có chút nhì nhèo, và Yoongi thấy cậu ngồi xuống bên mép giường. “Em lo anh sẽ cảm thấy gánh nặng. Em không muốn gây áp lực cho anh và khiến anh hiểu lầm, nhưng em chỉ nghĩ… em muốn anh nhận món quà này như một lời cảm ơn của em. Vì đã làm bạn với em. Vì đã đến đây. Và vì đã mở lòng với gia đình em.”

Yoongi lắc đầu, rồi khi anh loáng thoáng thấy Taehyung đưa tay ra định trao cho anh thứ gì đó, anh liền vội vã nắm lấy cổ tay cậu. “Em không phải cảm ơn anh vì những chuyện ấy. Anh mới là người cần cảm ơn em, và trời ạ, anh cũng đâu có gì tặng em. Còn—”

Taehyung rọi đèn pin từ điện thoại để chiếu rõ thứ trên tay cậu, và Yoongi như mất hồn dù cho anh còn chưa nói hết câu.

Anh thở ra một hơi run rẩy.

“Anh phải nhận thôi.” Taehyung nói, chẳng khác nào một lời thì thầm, “Em chọn vì nó khiến em nhớ về chúng ta.”

Yoongi nhận ra. Đó là một chiếc vòng tay. Một chiếc vòng có xâu hai hình trang trí. Một chiếc lá mùa thu và một bông tuyết.

Cổ họng anh đột nhiên ngứa ran. Anh thầm nghĩ, không thể nào.

“Sao nó lại khiến em nhớ về chúng ta?” Yoongi hỏi, giọng anh mỏng tang hơn cả không khí, bởi anh không đủ tin tưởng bản thân để nói lớn hơn thế.

Taehyung chậm rãi dựa về phía trước, mở chiếc vòng ra. Cơ thể Yoongi tự động điều khiển để anh chìa cổ tay phải. Bàn tay Taehyung run run khi cậu đeo nó vào tay anh. Nhưng tay Yoongi còn run hơn thế.

“Ừm, vì em gặp anh khi thu đến,” Taehyung lên tiếng, cài chiếc vòng tay lại, rồi xoay nó sang để hai hình trang trí hiện rõ trước mắt Yoongi, ngón tay cái cậu xoa nhẹ lên bông tuyết, “— và giờ đã sang đông rồi.”

Em phải lòng anh vào những ngày đông lạnh giá.

Yoongi biết ý của nó là gì, dù cho chẳng được nói ra. Anh nhìn chăm chăm vào nó hồi lâu, chỉ có thể nhìn thôi, và rồi anh nhận ra, cả cơ thể mình đang run lên bần bật. May sao đèn đã tắt cả nên Taehyung không thể nhìn thấy. Anh đưa tay còn lại ra, xoa nhẹ những ngón tay lên chiếc vòng ấy.

Chết tiệt, anh thầm nghĩ. Anh nên làm cái quái gì trước chuyện này đây?

Anh nghĩ, anh nên nói cảm ơn. Anh lại nghĩ, chỉ một lời cảm ơn đơn giản cũng chẳng thể đủ, chiếc vòng trông rất đắt tiền. Anh nghĩ, Taehyung có lẽ sẽ không thể biết được nó có ý nghĩa như nào với anh đâu. Và anh nghĩ, anh nên đáp lại như thế nào để bày tỏ được cảm xúc của mình đây.

Anh không nói cảm ơn nữa. Đổi lại, anh đã nói,

“Anh…” Tiếng anh khàn đặc, làm anh phải hắng giọng trước khi nói tiếp, ngượng ngùng vì tiếng mình phát ra nghe rõ ràng là đang kiềm lại nước mắt, “Anh cũng có cái này cho em.”

Yoongi thấy đôi mắt Taehyung mở lớn qua ánh sáng mờ nhạt phát ra từ điện thoại cậu. “Đợi một chút.”

Yoongi lần sờ sang cạnh giường để tìm điện thoại, và rồi khi đã tìm ra, anh bật đèn pin lên và vội vã đến bên đống hành lý của mình.

Không hẳn là anh đã mua quà. Thật ra mà nói, đó cũng không phải một món quà nữa. Chỉ là anh có mang cuốn sổ ghi của mình đi thôi. Cuốn sổ viết lời nhạc. Seokjin lúc nào cũng trêu chọc anh vì chuyện đó, bảo rằng Namjoon và Hoseok đã tốt nghiệp khóa xài điện thoại rồi, bảo anh cũng nên bắt kịp thời đại đi, nhưng Yoongi luôn cảm thấy việc viết lên những trang giấy có một sức hút kỳ lạ. Nó giúp bộ não của anh hoạt động tốt hơn. Đại loại thế. Anh cũng không biết tại sao lần này lại mang theo mình nữa. Chỉ là có cảm giác anh sẽ cần đến nó.

Giờ thì anh biết rồi.

Taehyung đã cho anh quá nhiều, không chỉ mỗi bữa ăn, không chỉ mỗi thời gian và năng lượng, không chỉ mỗi tình bạn. Cậu đã đưa anh đến nơi ẩn náu bí mật của mình, sẻ chia với anh cả gia đình cậu, mái ấm của cậu, giường của cậu, sẻ chia những mảnh ghép của cuộc đời và tâm hồn cậu, dù nhỏ thôi, nhưng từng mảnh đều tròn vành vạnh.

Những mảnh ghép mà cậu sẽ chẳng được nhận lại được từ phía anh. Yoongi chưa từng chia sẻ lại cho cậu điều gì về bản thân anh cả. Nhưng Taehyung vẫn bất chấp gửi gắm cho anh, chưa bao giờ đòi hỏi được đáp lại.

Taehyung ngồi lặng yên, nghe âm thanh sột soạt trong đêm tối, cơ thể cậu căng cứng, đầy choáng váng. Yoongi có thứ muốn tặng cho cậu. Yoongi còn chẳng dư dả tiền để sống, làm sao anh có thể mua được thứ gì cho cậu đây?

Cậu nghe thấy tiếng bước chân của Yoongi, thấy giường trũng xuống, nhưng cậu vẫn chưa dám quay sang và nhìn xem anh đang cầm thứ gì trên tay.

Một khoảng lặng dài đầy yên ắng. Taehyung vẫn chưa đủ sẵn sàng để nhìn. Yoongi dường như cũng chẳng thể cử động. Hay lên tiếng. Hai người cứ ngồi lặng yên, và rồi bất chợt, Taehyung nghe thấy tiếng lật giấy.

Mặc cho tình huống hiện tại có thế nào, nó vẫn lôi kéo sự tò mò của cậu. Cuối cùng cậu cũng quay sang nhìn, rồi thấy Yoongi đang giữ chiếc điện thoại sáng đèn, chiếu xuống một cuốn sổ ghi màu đen, tay còn lại của anh đang lật những trang giấy.

Cậu nhận thấy tất cả các trang trông đều… sờn cũ. Nhăn nhúm, phai màu, có chỗ còn bị rách. Cuốn sổ không còn được mấy lành lặn nữa. Khi anh lật giở, Taehyung thoáng nhìn thấy nội dung trên những trang giấy ấy, và rồi cậu chợt nhận ra. Hơi thở cậu như ngưng bặt.

Là lời nhạc.

Yoongi cuối cùng cũng lật đến trang cuối cùng, viết những thứ linh tinh nguệch ngoạc trên đó. Và đây cũng là trang trông hư hại nhất. Nó gần như bị rách hẳn ra khỏi cuốn sổ, lửng lơ níu lại chỉ bằng một sợi chỉ. Giống như bị ai đó tàn phá, như thể nó lỡ sa vào một cuộc chiến rồi giờ trở về. Nhưng trong tất cả các trang giấy mà Taehyung nhìn qua, đây là trang có ít chữ được viết lên nhất.

Yoongi vuốt nó lại. Những ngón tay anh đang run lên bần bật. Taehyung nhìn lên, và dù bóng tối như muốn ẩn giấu anh, cậu vẫn thấy được anh đang lo lắng đến độ nào.

Taehyung vươn tay ra nắm lấy tay Yoongi. Yoongi giữ lấy mà không cần một giây lưỡng lự. Cơn run rẩy gần như tức khắc dừng lại. Thật kỳ lạ.

“Đây… là thứ duy nhất anh làm trong ba năm.” Yoongi thừa nhận, giọng anh lặng thinh, như thể nói ra khiến anh đau rất nhiều. “Chỉ có việc này thôi… trong suốt ba năm trời.”

Anh gập cuốn sổ lại rồi đẩy nó về phía Taehyung. Cậu rời khỏi tay Yoongi để nhận lấy cuốn sổ, nhận ra chính cậu cũng đang run rẩy, có lẽ cũng dữ dội tương tự như vậy.

Bởi vì cậu hiểu điều này có nghĩa là gì. Cậu hiểu vì sao Yoongi chọn thứ này để đưa cho cậu.

Đây là một mảnh ghép của anh. Một mảnh ghép mà anh tin tưởng Taehyung có thể nắm giữ.

Mọi thứ về em đã tan vào hư vô, và giờ nó thơ thẩn đi đến cõi vĩnh hằng cùng anh,

một kẻ chẳng thể cất lời từ biệt hay quên đi

Nói anh nghe, ngày mai đây, còn gì sót lại cho anh nơi thành phố tấp nập này?

Taehyung thấy như có cục đá mắc nghẹn trong cổ họng cậu. Nặng nề và đau đớn. Chỉ có ba dòng thôi, nhưng Taehyung biết nó viết về điều gì. Về nỗi đau. Về trái tim vỡ tan. Về tình yêu đã đánh mất.

Cậu không ngừng nghĩ về cậu trai trong khung ảnh. Không ngừng nghĩ về giọng hát buồn trong tất cả những bản nhạc. Không ngừng nghĩ, đây là dành cho cậu ấy. Cậu biết những dòng này là dành cho cậu ấy.

Cậu không hỏi về chuyện đó. Cậu biết nếu hỏi sẽ vượt quá lằn ranh. Thế nên thay vào đó,

“Là lời rap sao?” Cậu hỏi, biết rõ giọng mình đang run run.

Yoongi lắc đầu. “Đây là phần hát.” Anh trả lời, giọng anh cũng không vững, như thể hết thảy mọi thứ đều đang khiến anh lo sợ.

Taehyung không thể trách anh, vì chính cậu cũng đang lo sợ. Cầm một thứ như vậy trên tay lúc này, biết rằng đó có lẽ là cả cuộc sống của Yoongi. Cậu không dám tưởng tượng đến cảm xúc của anh nữa.

“Phần hát… vậy là cho Jin hyung phải không?” Taehyung hỏi.

Bầu không khí im lặng phía sau đó tưởng chừng còn nặng trĩu hơn nữa, như thể câu trả lời được phát ra đồng nghĩa với việc phải đem một phần bên trong Yoongi ra ngoài.

Đến khi nó tan biến, tất cả những gì anh nói là, “Cho anh.”

Taehyung tất nhiên là bất ngờ, cậu nhìn lên. “Anh hát sao hyung?”

Yoongi khịt mũi trước câu hỏi đó, vươn tay ra, lướt nhẹ những ngón tay lên trang giấy của cuốn sổ, như thể nó đang vỗ về anh. Có lẽ là vỗ về thật.

“Không hẳn, không. Anh nghĩ là có biết một chút. Anh cũng đã hát trong một vài bài rồi. Cũng gọi là hát được đúng nốt, nhưng chưa bao giờ hay hết.” Anh ngập ngừng, liếm môi, hít một hơi thật sâu rồi mới nói tiếp, “JK hát hay hơn nhiều. Cậu ấy là giọng ca chính cũng có lý do cả.”

“JK.” Taehyung nói, mặc dù nghe giống một câu hỏi hơn. Yoongi gật đầu.

Taehyung nhìn lại những lời nhạc, cắn nhẹ môi dưới. “Giọng cậu ấy rất đẹp. Cậu ấy cũng là giọng ca yêu thích của em.”

Yoongi im lặng khi nghe câu ấy, ánh mắt vẫn dừng trên trang giấy, biểu cảm trống rỗng. Nhưng Taehyung biết có lẽ bên trong anh lúc này đang có rất nhiều thứ xoay vần, rất nhiều thứ mà Taehyung không thể hiểu, dù cho cậu có cố gắng đến đâu.

“Vậy là, lần này anh muốn đổi vị trí sang hát ha.” Taehyung bình luận, cố nặn ra một nụ cười. “Anh sẽ hát cùng Jin hyung sao? Hay anh ấy sẽ đổi sang rap?”

Yoongi lắc đầu. “Thực ra, anh…” Anh lấy một hơi thật sâu, sắp xếp lại những câu chữ trong đầu trước khi mở miệng, “Hồi đó… năm người bọn anh không có nhiều chỗ để đến hay tụ tập. Ở gần khu phố bọn anh ở có một tiệm làm nhạc, mà chủ tiệm lại rất quý bọn anh. Giống như là nhìn bọn anh lớn lên vậy ấy, em hiểu chứ? Khoảng thời gian học trung học, chú ấy có cho bọn anh trông cửa tiệm, có thể chơi bất cứ loại nhạc cụ nào, rồi sau giờ đóng cửa vẫn có thể ở lại, miễn là bọn anh không phá hỏng cái gì. Thế nên, bọn anh học chơi được rất nhiều thứ. Đến độ có thể lập thành… một ban nhạc. Jung— JK muốn bọn anh thử làm xem sao. Kiểu như, Hyung này, sao mình không thử viết một bài hát như thế này đi? Rồi chúng ta có thể biểu diễn và tham gia thi! Cậu ấy rất hào hứng với chuyện đó.”

Taehyung nhận thấy những tia ấm áp dịu dàng trong mắt Yoongi, khi anh kể chuyện. Taehyung mê mẩn nó biết bao. “Vậy bọn anh có làm thế không?”

“Không.” Yoongi đáp, cúi đầu xuống. “Anh không nghĩ bọn anh đủ giỏi để làm được như vậy. Bọn anh đều thấy thoải mái với loại nhạc mà cả nhóm vốn đang làm hơn. Anh cũng thấy thoải mái với rap hơn là hát. Nhưng sau tất cả, anh… anh nghĩ mình muốn thử. Chỉ là… đây là tất cả những gì anh chuẩn bị cho việc ấy. Vẫn chưa đâu vào đâu lắm.”

Taehyung thầm nghĩ, người nghệ sĩ vẫn thường dùng nghệ thuật của họ như một nơi để chạy trốn. Hoặc là một lối thoát. Nếu khó tìm ra cách khác giải tỏa hết mọi bức bối ra ngoài, họ sẽ viết thơ, viết lời, hát, rap, nhảy, vẽ, hay lên màu. Đó là cách họ giải tỏa. Đó là cách để những thứ nhọc nhằn bay biến đi. Taehyung nghĩ, đó cũng là cách anh dùng. Và cậu nghĩ, nếu như có chuyện gì đau lòng đến nỗi không thể viết nổi xuống giấy, đau lòng đến nỗi nghĩ về nó lâu như vậy mà vẫn không thể tạo nên một tác phẩm, thì đó ắt hẳn sẽ là một thứ vô cùng quan trọng với họ.

Đến mức mà khi lạc mất nó, họ cũng đánh mất đi thứ nghệ thuật của chính mình.

Cậu không nói những điều ấy ra thành lời.

“Nó đã có giai điệu chưa?” Taehyung hỏi. Cậu đọc lại phần lời một lần nữa, biết rõ nó xứng đáng được phổ thêm giai điệu. Một giai điệu mạnh mẽ.

Cậu nhìn Yoongi, và Yoongi giữ ánh mắt giao với cậu, hít vào một hơi, rồi đột nhiên, anh bắt đầu ngâm nga.

Căn phòng vẫn chìm trong cái tối đen như mực, nguồn sáng duy nhất phát ra từ điện thoại của hai người. Đường nét của Yoongi bị bóng tối che khuất, mơ hồ, nhưng Taehyung nhìn thấy đôi mắt anh. Cậu tập trung vào đôi mắt ấy khi anh ngâm nga.

Giọng anh khàn, khàn hơn giọng cậu, nhưng độ trầm cũng chỉ ngang nhau.

Điềm tĩnh. Và đượm buồn.

Chẳng mấy sau, sớm hơn Taehyung nghĩ, anh dừng lại.

“Mới chỉ có thế này,” Anh giải thích, môi mím lại, “Anh cũng không biết tại sao nữa. Bình thường anh làm tốt mảng giai điệu hơn vậy.”

Taehyung lặp đi lặp lại giai điệu ấy trong đầu, rồi nghĩ, không. Cần dài hơn nữa. “Hyung, làm lại đi.”

“Sao?”

“Làm lại lần nữa.” Taehyung khăng khăng, nhìn anh để anh biết cậu đang rất nghiêm túc. “Tin em đi.”

Taehyung không phải người làm nhạc quá giỏi giang. Cậu chơi saxophone trong vài năm, sau đó chuyển sang violin, rồi piano, biết đánh một vài bài bằng guitar. Cậu hát nữa.

Nhưng cậu không phải nhạc sĩ. Tất cả những thứ trên chỉ là sở thích thôi. Cậu chưa từng viết một bản nhạc nào trong đời cả. Nhưng cậu có thể nói, cậu là một người yêu nhạc.

Cậu hiểu âm nhạc, yêu nó, từ tận xương tủy. Nó vỗ về cậu, tiếp thêm năng lượng cho cậu, luôn ở cạnh cậu khi mọi thứ trở nên vô vọng và chẳng có ai kề bên. Cậu hiểu âm nhạc. Âm nhạc hiểu cậu.

Và lúc này đây, cậu cảm giác mình hiểu được Yoongi. Cậu hiểu anh nhiều thêm một chút.

Thế nên khi Yoongi bắt đầu ngâm nga, cậu cũng ngâm cùng anh, đuổi theo anh, theo những gì cậu nhớ từ trước đó, cho đến khi Yoongi dừng lại, cậu nhắm mắt và tiếp tục ngâm nga. Cậu không biết nó hay dở ra sao, còn chẳng biết nó từ đâu mà đến, nhưng cậu vẫn tiếp tục ngâm nga, tiếp tục nghĩ về Yoongi, về đôi mắt anh, về dáng vẻ khi anh ngủ, về thanh âm của anh.

Cậu nghĩ về mùa thu. Không hiểu sao, cậu vẫn luôn nghĩ về cách hai người gặp nhau, và cách Yoongi, đối với cậu hiện tại, tựa như trời thu vậy.

Khi đoạn ngâm nga kết thúc, cậu từ từ mở mắt.

Ánh mắt cậu chỉ tập trung vào Yoongi. Anh đang nhìn cậu cùng biểu cảm khiến hơi thở Taehyung muốn ngừng lại, bởi chưa ai từng nhìn cậu như vậy trước đây cả. Yoongi nhìn cậu như thể là lần đầu tiên anh nhìn thấy Taehyung.

Trong một lúc, anh không nói gì cả, chỉ nhìn cậu như thể cậu vừa tiết lộ bí mật của cả vũ trụ này.

Thời gian trôi qua vừa tựa như hàng giờ, lại cũng có cảm giác trôi nhanh như chỉ vài giây. Cuối cùng anh cũng lên tiếng, giọng nhẹ như không khí, như đang nói một bí mật, và chỉ có Taehyung được biết.

“Em thật đẹp.” Anh thở hắt, dường như chỉ thiếu một chút nữa thôi là có thể òa lên khóc, “Jungkook hẳn sẽ rất thích em.”

Con tim Taehyung xáo động.

Là tên của cậu ấy. Chàng trai trong khung ảnh. Chất giọng buồn trong tất cả những bài hát. JK. 

Jungkook.

__

“Hyung. Anh không sao chứ?” Namjoon hỏi qua điện thoại. “Anh gọi cho em mà rồi, chẳng khác nào… thở vào tai em cả.”

Đã hai ngày trôi qua kể từ khi anh rời Daegu. Anh vẫn nhớ như in từng chi tiết trong những giây phút cuối cùng ở đó, rõ mồn một.

Anh nhớ cái ôm vững chãi nhưng ấm áp của bố Kim, bảo với anh đi đường bình an nhé. Anh nhớ mẹ Kim trầm trồ trước việc anh mặc chiếc áo len khiến nó trông đẹp hơn hẳn, bà cũng ôm anh thật chặt nữa, nói với anh năm tới nhớ quay lại đây, lúc nào cũng được. Beomgyu chỉ ôm anh bằng một tay, nói nhỏ, “Anh nhớ tìm ra được đáp án nhé? Đến khi ấy hẵng trở lại đây.” Taehyung ném cho hai người cái nhìn kỳ lạ, nhướng mày lên thay cho câu hỏi, nhưng Yoongi chỉ lắc đầu.

Taehyung đưa anh ra ga tàu, và hai người cũng trao nhau cái ôm. Mà không, dùng đúng từ phải là, hai người chỉ giữ lấy nhau. Một lúc lâu. Anh nghĩ có vài người qua đường cũng nhìn sang chằm chằm, nhưng cả anh và Taehyung đều chẳng quan tâm. “Hyung, về đến nhà thì nhắn cho em nhé? Mấy ngày nữa gặp lại anh sau. Đừng có lỡ tiệc sinh nhật muộn của em đấy.” Yoongi gật đầu rồi lên tàu, không hiểu sao lại cảm thấy như đang thổn thức.

“Hyung?” Namjoon thử hỏi lần nữa, “Anh vừa từ chỗ Tae về đúng không? Không sao chứ? Anh ổn không?”

Anh nghĩ lại tối hôm qua, rồi giơ cổ tay lên, nhìn chiếc lá thu và bông tuyết đang ngó lại anh đầy chế giễu. Anh nghĩ lại về lời nói buột ra khỏi đầu môi. Jungkook, anh đã nói vậy.

Taehyung quả thật có một cách rất đặc biệt để khiến anh rối trí.

Anh nhớ lại giai điệu đang mắc kẹt trong đầu anh. Anh mới chỉ nghe nó một lần thôi. Nhưng không thể quên được. Không có khả năng quên đi, dù cho anh có cố đến đâu.

“Anh thích cậu ấy, Joon à.” Yoongi thừa nhận, “Anh nghĩ là anh thích cậu ấy mất rồi.”

Namjoon ở đầu dây bên kia im lặng, sửng sốt trước lời trải lòng bất ngờ ấy. Phải mất một giây sau cậu mới có thể hồi phục lại, “Cậu ấy sẽ là lựa chọn tốt cho anh.”

Yoongi cay đắng mỉm cười với chính mình, đập đầu lên tấm gỗ đầu giường. “Anh biết,” Anh thở dài, “Nhưng anh không phải lựa chọn tốt dành cho cậu ấy.”

Namjoon sau đó liền cho anh một bài thuyết giảng, nhưng chẳng chữ nào lọt nổi vào tai Yoongi.

Tất cả những gì anh nghe được chỉ là một giai điệu, khi anh nhìn lên chiếc vòng đeo quanh cổ tay mình. Anh chút nữa đã bật cười. Cảm tưởng như vũ trụ đang chơi anh một vố rất thâm sâu.

Anh nhớ lại buổi tối mà Taehyung nhìn vào mắt anh và nói cậu thích anh. Anh nhìn vào chiếc vòng. Đến tận bây giờ, anh vẫn không biết nên trả lời thế nào cho phải. Nhưng anh biết chắc chắn, ‘Được rồi’ không còn đủ nữa. Chưa bao giờ là đủ cả. Nhưng đặc biệt hiện tại là không thể đủ.

Anh thầm nghĩ trong lo sợ, mùa đông vẫn thật đáng ghét.

Nhưng khi anh nhìn chiếc vòng, cảm nhận những sợi bông từ chiếc áo len Giáng sinh màu xanh đang mặc, anh lại nghĩ, dù vậy, có lẽ mùa đông năm nay cũng không tệ lắm.

__

“Hừm,” Yoongi trầm ngâm, hai hàng mày nhíu lại khi suy nghĩ, “Anh cũng không biết. Có lẽ, anh sẽ hóa thành một chiếc piano. Ý anh là… nếu anh chết đi, chắc vẫn sẽ hồi sinh thành thứ gì đó liên quan đến âm nhạc thôi nhỉ?”

“Âm nhạc à.” Jungkook lặp lại, nghịch ngợm với vòng khuyên của Yoongi. “Hay đó. Rất là… đặc trưng cho anh.”

Yoongi đẩy cậu ra một cách nửa vời, “Mà này, sao em lại hỏi anh thế? Nghĩ đến chuyện anh chết đi em không thấy buồn sao? Giờ đáng ra em phải khóc ấy chứ. Sao em dám hờ hững thế hả. Anh mà đi hồi sinh thành âm nhạc thì em sẽ… hẳn là em sẽ tìm người khác thay thế anh cho coi. Kiếm một anh chàng cao hơn, hấp dẫn hơn, cơ bắp hơn chứ gì.”

Jungkook cười khúc khích, đưa tay bóp lấy hai má Yoongi. Yoongi phát ra một tiếng kêu đau.

“Còn chưa cả xảy ra mà anh đã ghen rồi,” Jungkook trêu chọc, “Giá mà thế giới biết được thực ra anh mới là người dính như sam rồi còn hay ghen trong mối quan hệ này.”

“Này—”

“Giá mà cả thế giới biết được ai mới là người nằm dưới trong mối—”

“Này!” Yoongi la lên, “Trật tự! Ai cũng biết anh già gấp đôi em còn em to gấp đôi anh được chưa!”

Jungkook cười còn dữ hơn nữa, bọc lấy anh trong vòng tay, vùi mặt vào hõm cổ Yoongi, “Em không bao giờ có ý định thay thế anh, hyung. Em cuối cùng sẽ chết đơn độc với ba chú mèo và hai chú chó của tụi mình.”

Yoongi nở nụ cười cưng chiều trước lời nói ấy, luồn tay vào những lọn tóc đen của Jungkook. Tóc cậu ngày càng dài ra rồi. “Khồng,” Anh nói, “Anh đùa thôi. Đẹp trai như em không xứng đáng phải chết đơn độc. Anh muốn em đi tìm tình yêu lần nữa, nhưng chỉ được tên nào rap hay hơn anh thôi.”

Jungkook vỗ lên ngực anh. “Đồ ngốc tự phụ này.”

Yoongi nhìn cậu. Ném trả câu hỏi tương tự. “Em thì sao?”

Jungkook nhướng mày. “Hả?”

“Nếu được hồi sinh em muốn thành con sứa thật à?” Yoongi khịt mũi, “Rõ là… tầm thường đến mức khác thường luôn á.”

“Anh thôi đi.” Jungkook bật lại. “Để em nghĩ chút coi.”

__

Taehyung có nhiều bạn bè kinh hồn, đó là điều đầu tiên Yoongi nghĩ đến khi anh bước đến Bữa Tiệc Sinh Nhật Muộn Gạch Chéo Đón Năm Mới của Taehyung.

Bố mẹ cậu đã thuê cả một quán bar cho cậu. Cái xịn nhất gần trường đại học. Chúa, chú dì tuyệt vời thật sự. Quả thật khiến Yoongi có chút chạnh lòng.

Khắp nơi đều là người với người, tầng một và tầng hai chỉ toàn những người mà Yoongi chủ yếu chỉ biết mặt nhưng không biết tên. Anh tự hỏi có phải Taehyung đã mời cả trường không vậy. Trông chẳng khác là bao.

Thật kì lạ khi nghe quãng thời gian cấp hai và cấp ba của Taehyung không được vui vẻ gì. Dĩ nhiên rất nhiều người như vậy, nhưng Taehyung cho người ta cái cảm giác cậu luôn được rất nhiều người yêu quý. Cậu trên trường đại học cũng chính là như vậy. Nhiều người bị thu hút bởi cậu, như một điều hiển nhiên. Nhiều người biết đến cậu. Nếu có ai không biết, họ cũng đều sẽ thích cậu ngay khi biết cậu thôi. Anh chính là bằng chứng cho trường hợp đó đây. Taehyung chưa từng phải bỏ công sức. Yoongi cũng chẳng có khả năng trở thành ngoại lệ. 

Hai người chưa có một cuộc nói chuyện ra trò nào từ hôm ở Daegu. Chỉ nhắn này nhắn kia cho nhau, rồi nhắn Chúc Mừng Năm Mới. Taehyung mới chỉ thông báo cho anh cậu lên Seoul vào sáng nay. Nhưng Yoongi không biết nên hành động thế nào sau những chuyện xảy ra giữa họ. Sau nhận thức kia của bản thân anh.

Bởi vì thích Taehyung cũng chẳng thay đổi được điều gì cả. Không khiến bất kỳ thứ gì rõ ràng hơn. Cũng không thể xóa đi được hình bóng Jungkook.

Anh sẽ đi về đâu đây?

Thế nên, anh chẳng nói gì hết. Chỉ bảo với Taehyung rằng anh sẽ đến, tất nhiên là anh sẽ đến rồi, và thay bộ quần áo tiệc tùng tử tế nhất mà anh có. Đã lâu lắm rồi anh không đi bay nhảy như vậy, kể từ đầu năm cuối. Năm hai và năm ba thì suốt ngày chè chén say sưa, sau đống hỗn loạn xảy ra vào năm nhất. Sau cùng, anh cũng cạn hứng thú. Cảm thấy phát ngán vì nó, cả sang chấn nữa.

Nhưng anh nghĩ, vui vẻ một chút tối nay, cũng không có gì đáng ngại lắm. Cứ say hết nấc. Chỉ cần đừng làm gì đó ngu ngốc như… lúng túng trước mặt nhân vật chính của bữa tiệc là được.

“Hyung, anh đang căng thẳng quá đấy.” Namjoon nhận xét, nửa gào lên để Yoongi có thể nghe thấy, vươn tay ra rồi xoa xoa vai Yoongi. “Thả lỏng ra. Sẽ ổn cả thôi.”

“Ừ nhưng mà,” Yoongi nói, “Nếu cậu ấy không thích quà của anh thì sao? Nhỡ đâu nó ngớ ngẩn quá thì sao? Nhỡ đâu anh làm cậu ấy hiểu sai ý rồi cuối cùng—”

“Anh có thể ngưng nghĩ quá mọi thứ lên và chỉ cần— ô, này, họ đến rồi!” Namjoon đột nhiên reo lên, nhón chân nhìn đâu đó qua vai Yoongi. Và nếu như đến Namjoon còn phải nhón chân, Yoongi tất nhiên sẽ chẳng thể nhìn thấy cái đếch gì hết, thế nên đổi lại, anh nhảy lên xem.

Ha. Mấy người đó đây rồi.

Mất vài phút hai người mới tụ hội được với nhóm bạn, sau khi lách qua đám đông mồ hôi nhễ nhại đã dính đầy mùi rượu và cỏ hút. Chúa ơi, Yoongi nói trong lòng. Bữa tiệc còn chưa cả bắt đầu mà.

Khi hai người gần đến nơi, cuối cùng cũng đến chỗ nhóm bạn, hơi thở Yoongi như kẹt lại trong cổ họng, lời chúc mừng sinh nhật như chết ngắc trong miệng anh khi ánh mắt đặt lên cậu. 

Con mẹ nó.

Trông ai cũng đều tuyệt cả. Tất cả bọn họ đều như vậy, bởi vì rõ ràng, đây là sinh nhật của Taehyung trong một club vô cùng sang chảnh. Nhưng riêng Taehyung thì… đẹp đến mức không thể nói lên lời.

Cậu trông như một người nổi tiếng. Trông như một vị thần. Nếu Yoongi không biết rõ, có lẽ anh cũng nghĩ cậu là idol cũng nên. Những lọn tóc đen thường ngày xoăn nhẹ và rối xù, giờ được vuốt nhẹ ra đằng sau, để lộ phần trán nhiều hơn, khiến những đường nét vô thực trên khuôn mặt cậu càng nổi bật. Đôi lông mày rậm, lớp trang điểm màu khói, lạy trời, cậu còn dùng cả son bóng. Cậu mặc quần da, và Yoongi có lẽ chưa từng để ý để đến cặp đùi rắn chắc của cậu bao giờ. Cạnh đó là chiếc áo phông trắng được sơ vin, cùng với chữ CELINE được viết in đậm phía trước. Chiếc áo có vẻ hơi rộng so với cậu, chút nữa cổ áo đã trượt khỏi vai, nhưng dưới những ánh đèn, gần như có thể nhìn xuyên thấu. Cậu có một hình xăm giả đầy cầu kỳ chạy dọc từ một bên cổ xuống ngực.

Yoongi thầm nghĩ, wow, vậy ra đây sẽ hướng mình đi, ha.

Ánh mắt hai người chạm nhau. Anh có thể nhận thấy Taehyung cũng bị lay động trước vẻ ngoài của anh, do vậy anh cũng cảm thấy tự tin hơn nhiều. Anh mặc áo khoác da và kẻ mắt sau cả một năm trời cũng là có mục đích cả.

Taehyung mỉm cười với anh. Yoongi thấy tim mình đập nhanh hơn.

Tệ thật.

Anh mỉm cười đáp lại.

Sinh nhật vui vẻ, anh mở miệng nói, dù biết người kia sẽ chẳng nghe thấy mình.

Taehyung cười rạng rỡ, và rồi cậu đáp lại, cùng nụ cười hình chữ nhật. Cảm ơn anh.

Trái ngược với tưởng tượng của anh, suốt bữa tiệc anh chẳng ở cạnh Taehyung là mấy. Anh nhận ra mình đã lo lắng vì những chuyện không đâu rồi. Có khi anh còn chẳng thể đưa quà sinh nhật được cho cậu. Sau mấy phút đầu thì anh chẳng còn thấy cậu trong tầm mắt nữa.

Jimin đã biến mất dạng với cậu chàng mà cậu mới hẹn hò gần đây, tên là Sungwoon hay gì đó. Seokjin có đưa Mina theo cùng anh, nên có lẽ họ đang ở đâu đó cùng Namjoon rồi. Vốn chẳng lạ gì, có lẽ họ chỉ đang ngồi quanh bàn nào đấy, quan sát đám đông hỗn loạn ngay trước mắt mình thôi. Tất cả bọn họ đều đã quá tuổi cho mấy trò linh tinh này rồi. Ngoại trừ, ừm, anh quay sang và thở dài, nhìn Hoseok đang nhảy điên cuồng trên sàn nhảy. Yoongi nhếch miệng khi thấy cậu bắt đầu áp sát lên một anh chàng khác mà anh có biết tên là Hyungwon. Yoongi khá chắc cậu ta làm mẫu ảnh part-time. Làm tốt đấy, Hobi.

Lần cuối anh nhìn thấy Taehyung, cậu đang nói chuyện với vài cậu chàng ngông cuồng có tiếng trong trường. Yoongi suýt chút nữa đã nuốt cả lát chanh. Con mẹ nó mấy cái tên xốc nổi ấy. Kim Taehyung là một đẳng cấp khác.

Không thể không nói lời ngưỡng mộ với cậu được. Đối với một người gần như không có người bạn nào hồi trước, giờ cậu đã nắm được hàng bao người trong lòng bàn tay. Dĩ nhiên, cả mấy tên ngông cuồng có tiếng kia nữa. Và Yoongi nghĩ, có lẽ đây là những gì xảy ra sau khi ta phải hứng chịu một chuyện rất khốn nạn, rồi vượt qua nó bằng cách trưởng thành từ nó.

Chà. Yoongi sẽ chẳng bao giờ làm được như vậy.

Anh uống hết ly cocktail rồi bắt đầu tìm kiếm Taehyung giữa đám đông lần nữa. Quả thực anh không nghĩ chuyện sẽ rẽ sang hướng này, nhưng mà vài phút trước, anh loáng thoáng thấy có người đang thổi kèn công khai đầy thoải mái, thế nên anh nghĩ đến lúc phải đi ra ngoài thôi.

Khi việc tìm kiếm chẳng có kết quả gì, anh thở dài và quyết định, ra ngoài hít thở không khí trong lành vài phút chắc cũng chẳng chết ai đâu. Anh cần phải tránh xa đám đông ám đầy mùi… cồn, mùi của hối hận và STD* này.

(*STD: bệnh lây qua đường tình dục.)

Anh gật đầu với người bảo vệ, người đó gật đầu đáp lại anh, ngay sau đó cánh cửa lối sau mở ra, chào đón anh bằng một luồng gió lạnh. Yoongi lập tức co rúm người lại, có chút hối hận khi chỉ mặc mỗi lớp áo mỏng dưới áo khoác da.

“Má nó.” Anh lẩm bẩm, định bụng quay lại bên trong, rồi nhận ra ý đó cũng tệ không kém.

Khi anh quay đầu, anh thấy nhân vật chính của bữa tiệc sinh nhật đang ngồi xổm trên sàn, dựa lưng vào tường và hút thuốc. Taehyung đang nhìn lên anh với nụ cười thích thú, mấy sợi tóc bết lòa xòa trước trán cậu, có vẻ như bên trong kia cũng làm cậu đổ mồ hôi nhiều.

Yoongi khẽ bật cười. Da anh như đang sắp đóng băng lại rồi đây.

“Taehyung, ở ngoài này em sẽ chết cóng đấy.” Yoongi cười vài tiếng, lại gần chỗ cậu, trượt xuống ngồi ngay bên cạnh. “Nhân vật chính của chúng ta sao lại bỏ mặc bữa tiệc của chính mình vậy?”

Cậu thoáng mỉm cười, gạt điếu thuốc đi, quẳng nó lên mặt sàn ngay cạnh cậu rồi dùng gót giày di mạnh. “Trong đấy quá lắm người. Cái đếu gì không biết.”

Yoongi thở hắt mà cười, nghiêng đầu nhìn cậu. “Em nói cứ như chẳng phải tiệc của em ấy.”

Taehyung rên rỉ một tiếng nho nhỏ, dựa đầu vào bức tường lát gạch phía sau. “Đây không phải ý của em. Em có uống mấy đâu. Là Jimin muốn vậy. Em chẳng bao giờ đi tiệc tùng gì với cậu ấy nên… coi như đây là cách em đền bù cho cậu ấy thôi.”

Yoongi quan sát khuôn mặt đau khổ của cậu, rồi đưa tay ra vỗ nhẹ lên mái đầu cậu. “Kim Taehyung đúng là người bạn tốt.”

“Em vẫn đang cố gắng đây.” Taehyung thở dài, xoa cổ, “Nào ngờ cậu ấy lại mời điên cuồng đến vậy. Chúa ạ. Hình như em còn nhìn thấy ông giảng viên hot hot cũng đến.”

“Mẹ nó thật hả?” Yoongi phun ra.

“Không hề đùa.” Taehyung đáp lại.

Ngoài này quả thực lạnh đến buốt xương. Hai người cũng ngồi thui lủi ở đây lâu hơn mức chịu đựng và Yoongi cảm thấy anh sắp đóng băng tại chỗ đến nơi rồi, “Này, em nên vào trong sớm đi.”

Taehyung rên rỉ, lắc đầu nguầy nguậy. “Khồnggg, đừng bắt em vào trong,” Cậu phàn nàn, “Anh nghĩ bọn họ thèm để ý em biến mất hay không à? Trước khi em ra đây, em còn thấy Jackson với Mark đang thổi—”

“Ầu, là họ đấy sao?” Yoongi nhăn mặt vì rợn người. “Mấy cái tên ngông ngông nổi nổi ấy.”

Taehyung than thở rồi ngồi phịch xuống, sải rộng chân ra phía trước cùng một tiếng thở dài nhẹ nhõm. “Mẹ nó, ngày mai chắc em sẽ hứng chịu đủ.” Cậu bật cười, ngửa đầu về phía sau, để lộ hình xăm giả ở bên cổ. Yoongi nuốt khan.

“Em ngồi bệt được à?” Yoongi tìm cách chuyển sang chuyện khác, “Quần em trông có vẻ đắt.”

“Em say rồi.” Taehyung lập tức đáp lại, dụi dụi mắt, khiến lớp trang điểm mắt có phần bị nhòe đi. Không may thay, như vậy chỉ khiến nó trở nên quyến rũ hơn. “Ý em là… hơi say một chút. Nhưng cũng gọi là say rồi. Và em thấy buồn ngủ.” Cậu khẽ nghiêng đầu sang một bên, ánh mắt dời đến đặt lên Yoongi, ánh mắt, gần như, đang mê hoặc.

Tựa như cậu thừa biết mình đang trông thế nào. Thừa biết cậu đang làm gì.

Yoongi liếm môi. Taehyung nhìn vào lưỡi anh. Nhanh chóng nhìn sang chỗ khác.

“Anh say chưa?” Taehyung hỏi.

Chưa. “Một chút.” Anh trả lời.

Ánh mắt Taehyung khóa chặt với anh. Yoongi cũng không nhìn đi nơi khác.

Đôi mắt của Taehyung rất dễ khiến người ta lạc lối trong nó, anh nghĩ vậy. Viền mắt cậu phủ lớp phấn lấp lánh. Cậu còn kẻ mắt, và giờ phần viền đã nhòe đi một chút. Trên mũi cậu có một nốt ruồi. Anh cũng thấy nó được khá lâu rồi, nhưng chưa bao giờ nhìn với khoảng cách gần như này cả.

Không ai nhìn sang nơi khác. Hai người nên quay đi ngay lập tức, trước khi mắc sai lầm, bởi vì Yoongi đang cảm thấy sai lầm đang đến rất gần đây rồi. Thâm tâm anh đang cố nói chuyện với bản thân, nhắc nhở bản thân rằng đây là bạn anh, đang sắp trở thành một trong những người thân nhất. Anh tự nói với bản thân rằng, anh không được làm vậy, không phải như này, không phải ở đây. Không phải khi Taehyung đang say, không phải khi cậu đang thấy mỏng manh, càng không phải với người đã tỏ tình với anh, đưa anh về nhà mình, tin tưởng anh. Không phải khi Yoongi quan tâm đến người này nhưng không biết sự quan tâm có thể đi xa đến đâu.

Anh không thể coi nó như tình một đêm bình thường được. Như vậy sẽ chẳng ra đâu vào đâu cả.

Ánh mắt Taehyung chạy dọc cơ thể Yoongi, nhận ra chiếc vòng mà cậu tặng anh lấp ló dưới ống tay áo khoác da. Cậu thoáng thấy có chút đau nhói trong lồng ngực. Không biết cơn đau là tốt hay xấu. Nhưng nó nhức nhối.

“Hyung,” Taehyung thở ra tiếng gọi ấy.

Hơi thở Yoongi phả ra cũng run rẩy. Toàn bộ người anh đều cảm thấy không vững. Quả thực mọi thứ mà tên này làm chưa bao giờ để anh dễ thở cả.

“Ừm?”

“Nếu bây giờ em hôn anh,” Taehyung hỏi, giọng trầm và cẩn trọng, mi mắt sụp xuống, “Liệu anh có ghét không?”

Kim Taehyung không phải là người hay đưa ra những quyết định dại dột. Nhưng cậu nhận thức rõ ràng mình đang quyết định dại dột đây. Vì rất nhiều lý do, chủ yếu liên quan đến adrenaline, rượu, và Yoongi trông hệt như một ngôi sao nhạc rock đồng thời cũng là một tay đua.

Cậu quan sát phản ứng của Yoongi, nhìn anh nuốt khan rõ rành rành, nhìn đôi mắt anh xáo động, nhìn đôi mắt ấy khẽ mở lớn.

Taehyung hy vọng anh sẽ nói không, anh không ghét. Nhưng cậu cũng hy vọng anh đẩy cậu ra, lắc người cậu cho tỉnh táo lại. Cậu không biết mình muốn gì nữa.

Trước bầu không khí im lặng nặng nề, Taehyung mở miệng, chuẩn bị xin lỗi, song Yoongi lại chặn trước, “Em định làm vậy à?”

Mẹ nó, Yoongi thầm nghĩ.

Đây hoàn toàn không phải ý hay, tâm trí Taehyung lên tiếng khi cậu nắm lấy cổ áo Yoongi.

Khoảnh khắc hai đôi môi chạm nhau, hơi nóng tựa như thổi bùng trong cái lạnh buốt giá. Đôi môi tê cóng, cơ thể run rẩy khiến có chút khó chịu, nhưng bàn tay Yoongi đặt lên tóc Taehyung, nắm tay Taehyung cuộn chặt lấy áo Yoongi, tay còn lại giữ lấy hông anh. Taehyung nghĩ. Cảm giác thật đúng như ý muốn. Còn Yoongi, Thật lâu lắm rồi chưa được trải qua cảm giác này

Và cả hai đều nghĩ, mẹ kiếp, khi Taehyung cắn môi dưới của Yoongi, họ dường như không thể dừng lại.

“Mẹ nó,” Yoongi thở dốc khi Taehyung đẩy anh lên cửa chính căn hộ cậu, chắn tay hai bên anh, hôn xuống cổ anh, “Cởi quần áo anh ra.”

“Nóng vội quá đấy.” Taehyung thở lên xương quai xanh của anh, khiến Yoongi rùng mình.

Trời ạ, anh đã cứng lên rồi. Anh đã cứng suốt từ cả quãng đường chạy Uber về nhà Taehyung. Anh đã bắt đầu rỉ ra từ lúc Taehyung bắt đầu sờ mó bên ngoài lớp quần anh trong xe. Và rồi trong thang máy. Anh thấy có lỗi với tài xế. Nhưng đồng thời,

“Hyung, em yêu mông anh.” Taehyung gần như gầm gừ vào tai anh, tay cậu dịch lên ôm lấy mông Yoongi, xoa nắn hai bên.

“Mẹ nó,” Yoongi rít lên, bám lấy hai bắp tay Taehyung, hai đùi kẹp lại, “Nhanh lên.”

Hai người loạng choạng đi về phòng Taehyung trong nụ hôn say đắm. Taehyung quờ quạng bên tường để tìm công tắc đèn.

Khi ánh đèn chiếu rọi, cậu thì thầm lên môi Yoongi, “Em thích để đèn sáng. Anh có phiền không?”

Yoongi lắc đầu, điên cuồng cởi áo khoác da. “Không,” Anh nói, kéo cạp quần cậu về phía giường, “Anh thích nhìn.”

Bằng cách nào đó, dù trong tình trạng mê loạn điên cuồng, họ vẫn cởi được gần hết quần áo ra, cho đến khi chỉ còn mỗi quần lót sót lại. Yoongi thấy mình nằm trên giường Taehyung, có chút mê man, lạc lối trong cơn hứng tình, rồi anh nhìn lên, thấy Taehyung cũng đang mờ mắt trước dục vọng, ngay cả khi cả hai còn chưa làm gì.

Giọng nói trong đầu đang cố bảo với anh đây là chuyện không nên đã bị nhấn chìm bởi tiếng thở nặng nhọc của hai người.

Taehyung chống người phía trên anh, thở dốc, làn da ửng hồng đầy phấn khích, lướt tay dọc theo cơ thể Yoongi, từ quai hàm, cổ, xương quai xanh, xuống ngực, đầu nhũ, khiến từ đầu đến chân Yoongi đều run rẩy.

“Đừng trêu nữa,” Anh thở hổn hển, giữ lấy cổ tay Taehyung.

Cậu cười, tỏ vẻ thích thú, “Anh nhạy cảm ghê.”

“Vì anh đang khát.” Yoongi sửa lại, đẩy hông lên thay cho lời đòi hỏi. “Thôi nào, tên khốn đẹp trai kia. Dùng cái miệng của em vào việc có ích hơn đi.”

Taehyung chớp mắt. “Anh trên giường gắt gỏng hơn nhiều đấy.”

Cậu cúi xuống, mân mê cổ Yoongi, cắn, mút và liếm cho đến khi vài dấu đỏ hiện lên dọc trên da anh.

“Vậy đã được hơn chưa, thưa điện hạ?” Cậu hỏi, nhấn một nụ hôn nhẹ nhàng lên miệng anh, đối lập hoàn toàn với những gì cậu làm chỉ một vài giây trước.

Yoongi thở dốc, không thể nói nên lời khi Taehyung trượt bàn tay xuống dưới cơ thể anh cho đến khi nó chạm đến cạp quần lót, và rồi cậu luồn tay vào trong, khiến đầu anh lập tức có suy nghĩ, trời ạ, khi cậu nắm chắc lấy thằng nhỏ của Yoongi.

Cậu xoa nắn nó đầy thành thục, theo cách cậu thường làm cho mình, cho cả người khác, và nó khiến Yoongi rên rỉ, lưng cong khỏi giường, trông tinh xảo đến mức Taehyung có phần muốn làm một bức tượng điêu khắc từ anh có kích thước hệt như đời thực. Dành nó cho triển lãm nghệ thuật cuối năm của trường hay gì đó. Để tất cả mọi người được chiêm ngưỡng nhưng không thể làm gì khác.

“Tay em—” Yoongi khẽ há miệng, không thể nói hết câu, tiếng nói bị ngắt trước mỗi cú xốc. Anh đưa một tay lên, vụng về cố kéo quần lót của Taehyung xuống ý muốn đáp lại.

Ánh mắt Taehyung lần nữa va phải chiếc vòng tay, suýt chút nữa đã khiến cậu dừng lại việc đang làm, suýt chút nữa khiến lý trí của cậu trở về trạng thái bình thường. Chiếc vòng như một lời nhắc nhở ngu ngốc rằng đây không phải tình một đêm như thường lệ của cậu. 

Nhưng rồi cậu gạt nó ra khỏi tâm trí, khi bàn tay Yoongi cuối cùng cũng ôm lấy thằng nhỏ của cậu, khiến Taehyung rít lên.

Cậu không hề nhận ra mình đã cương cứng từ lúc nào. Con mẹ nó, cậu cần làm.

“Cái đếu gì vậy?” Yoongi kêu lên một tiếng, “Tại sao thằng cu của em lại lớn đến độ này? Thế quái nào.”

Taehyung muốn phá ra cười, nhưng lời khen ấy khiến thằng nhỏ của cậu giật giật. Yoongi rên rỉ.

“Thật không công bằng—” Yoongi nói tiếp, giọng run run vì rõ ràng sự thật là Taehyung đang dùng tay làm cho anh, “— khi em đã trông như vậy và có cơ thể như vậy rồi, mà giờ đến cả thằng nhỏ của em cũng—”

Yoongi dừng lại giữa chừng mà thay bằng một tiếng rên nghẹn ngào, bởi vì Taehyung đã cúi xuống và mút mát đầu ngực anh, sau đó cắn nó khi cậu nhẹ nhàng xoa lên kẽ hở đang rỉ dịch trên đỉnh thằng nhỏ của Yoongi.

“Anh ghét em.” Yoongi than thở, ngửa đầu về sau, có chút rối tung vì anh suýt bắn ra chỉ vì điều đó. Anh gần như bắn đến nơi rồi, mà không thể như vậy được. Anh đưa cánh tay lên che mặt, có chút xấu hổ trước xúc cảm mạnh mẽ của mình vừa rồi.

Anh nghe thấy tiếng ư hừm từ Taehyung, thấy những ngón tay cậu cù nhẹ vào lòng bàn tay anh. Yoongi nhăn mặt, nhấc tay lên để nhìn cậu.

Và Taehyung chỉ… mỉm cười với anh. Giữa chuyện lộn xộn này, thân hình lơ lửng phía trên anh, bàn tay nắm lấy thằng nhỏ của anh, một vài giọt mồ hôi chảy xuống thái dương, cậu nhìn anh với biểu cảm không thể nào dịu dàng hơn, rồi cậu cúi xuống, ôm lấy má Yoongi, thật ân cần.

“Đừng làm thế. Em muốn nhìn thấy anh.”

Yoongi cảm thấy có gì đó nhen lại lên trong lồng ngực, thứ cảm xúc mà đã rất lâu rồi anh chưa được có đến mức dần trở nên xa lạ, nhưng giờ anh lại được gặp nó lần nữa, là cảm giác được yêu thương.

“Taehyung,” Anh thì thầm.

“Sao vậy hyung?” Taehyung đáp, khẽ vuốt ve gò má anh.

Anh liếm môi. “Em muốn anh thật chứ?”

Taehyung gần như chẳng có chút lưỡng lự nào, chỉ cúi xuống, đặt một nụ hôn đơn thuần lên môi Yoongi, và nở nụ cười có chút… buồn. “Anh thì sao?”

Cảm tưởng như vạn vật đều dừng lại, thời gian như ngưng đọng trong lúc Yoongi nghĩ về câu trả lời. Taehyung nom lo sợ.

Trước khi cậu định xoay chuyển để dừng lại mọi thứ mà họ đang làm, Yoongi liền đặt tay lên sau gáy Taehyung, kéo cậu vào một nụ hôn. Một nụ hôn dài, một nụ chân chính. Thứ mà anh chưa từng cho bất kỳ một người bạn tình nào.

Anh không biết tại sao anh lại làm thế. Anh không biết tại sao mọi thứ lại đi xa đến mức anh chẳng cảm thấy giống bất kỳ lần qua đêm với ai khác. Anh cố không nghĩ đến chuyện đó. Không phải bây giờ. Anh cũng không rõ tại sao.

Nhưng anh biết anh muốn làm điều này.

“Hyung, anh có—” Taehyung hỏi, lời nói phả lên miệng anh, cố gắng để thở, “Anh muốn làm thế nào?”

Suốt ba năm qua, Yoongi chỉ ở phía trên. Chuyện khá là phức tạp. Nhưng ngủ với ai anh cũng đều chỉ nằm trên. Không có lý do cụ thể nào, chỉ là anh cảm thấy muốn làm vậy, nên anh làm vậy. Nhưng lúc này đây, khi nằm ngửa và nhìn lên cậu, cảm nhận kích cỡ từ thằng nhỏ của cậu trong tay, anh mường tượng ra ra thứ gì đó đã lâu rồi không được đánh thức bên trong mình.

“Anh… anh muốn cưỡi em.” Yoongi thở ra. “Lát nữa.”

Taehyung chút nữa đã bắn ra ngay lúc ấy. Cậu còn chẳng nhận ra mình đã nín thở, cho đến khi hơi thở ấy phả ra run rẩy. “Mất một phút anh mới nói ra được câu đó đấy. Bình thường anh không nằm dưới đúng không?”

Yoongi than vãn. “Chúng ta ngưng nói về chuyện đó được không? Anh không nhắc đến những chuyện trên giường trong quá khứ nữa. Em có bao không? Dầu bôi trơn thì sao?”

Taehyung mò mẫm trong tủ đầu giường, sau đó lấy ra để chuẩn bị. “Anh nghĩ em là loại người gì vậy, hửm?”

Taehyung không lãng phí thời gian nữa, lướt dọc cơ thể Yoongi bằng miệng, liếm và cắn lên những dấu đỏ cậu vốn đã in dấu, sau đó đánh dấu thêm những cái mới, trầm trồ trước vẻ ngoài đầy lộn xộn của Yoongi. Và ấy là do cậu mà thành.

Cuối cùng, cậu dịch xuống dưới, cởi bỏ hoàn toàn quần lót của Yoongi rồi vứt nó xuống sàn.

Cậu nhận thấy đôi chân Yoongi run rẩy khi cậu liếm phần đỉnh của anh lần đầu tiên, thấy thằng nhỏ của chính cậu co giật thưởng thức khi cậu liếm dọc thứ đó của Yoongi, từ phần gốc lên đến đỉnh, trước khi ngậm cả thứ đó vào miệng, kèm theo một tiếng rên dài đầy tán thưởng.

Sau khi bị trêu đùa một chút, Yoongi chút nữa đá vào người cậu khi anh bắt đầu vặn vẹo. Taehyung nuốt hoàn toàn thứ đó, cảm nhận hơi nóng và ẩm ướt chạm đến cuống họng mình, khiến Yoongi la hét, lưng ưỡn cong như muốn gãy quách đi cho rồi.

Yoongi đã rất lâu không hề làm tình. Mẹ nó kiện anh đi.

Và Taehyung rất giỏi dùng miệng. Thực sự rất giỏi. Một kẻ khẩu giao thành thục. Và có vẻ như cậu hoàn toàn nhận thức được điều đó, qua cái cách cậu nháy mắt với Yoongi, giao mắt với anh khi đầu lưỡi cậu chơi đùa quanh phần đỉnh. Yoongi xuýt xoa, ngón chân quặp lại. Người anh run rẩy và xốc nảy, bàn tay Taehyung liền nắm lấy hông anh ấn anh xuống.

Yoongi cảm thấy mình sắp bắn đến nơi rồi. Chưa thể được, anh thầm nghĩ, rồi kéo tóc Taehyung, “Anh sắp bắn. Nhưng anh không muốn—”

Taehyung nhìn lên anh, nhếch miệng cười. “Vì anh muốn cưỡi em à?”

Yoongi ghét cay ghét đắng ánh mắt tự mãn trên khuôn mặt cậu. “Đúng vậy đấy, vì anh muốn cưỡi em.” Anh đáp trả, kéo thẳng nhỏ đang bị ngó lơ của Taehyung vài cái, khiến Taehyung phải cắn răng ngăn lại tiếng kêu rên.

Taehyung bò lên, hôn chóc lên mũi Yoongi, làm Yoongi thoát ra âm thanh yếu ớt rồi chun mũi.

 “Có cần em mở rộng cho anh không?” Taehyung hỏi.

Yoongi nhìn bàn tay to lớn và những ngón tay thon dài của Taehyung. Lại thêm một điều bất công nữa. Anh không thể rời mắt khỏi nó trong khi quờ quạng lấy lọ dầu bôi trơn trên đỉnh tủ đầu giường, đưa cho người đối diện. “Ừ, mau làm đi, mau lên.”

Taehyung đổ một lượng vừa phải vào lòng bàn tay, rồi kéo Yoongi vào một nụ hôn khác, như thể với cậu hôn bao nhiêu cũng chưa đủ. Cậu liếm môi anh ngay khi đẩy ngón tay đầu tiên vào trong. Yoongi rên rỉ trong khi Taehyung hít vào một hơi thật sâu.

“Mẹ nó, hyung.” Taehyung rên khẽ, dựa đầu xuống vai Yoongi, mắt nhắm lại, “Anh giết em mất. Mẹ nó anh chặt quá.”

“Vậy em có định làm tiếp không đây?” Yoongi than vãn, cử động phần hông thay cho lời đòi hỏi. Taehyung thử đưa thêm ngón tay thứ hai.

Sau khi cậu đã cho cả hai ngón tay vào trong, Yoongi bắt đầu nếm cổ cậu, mút mát và để lại những vết đỏ giống như Taehyung đã làm với anh khi nãy, thư thả vuốt ve thằng nhỏ của Taehyung, rên rỉ và nỉ non lên sống cổ đến giờ vẫn còn in rõ hình xăm của Taehyung

Chỉ một vài giây sau, Taehyung đưa nốt ngón tay thứ ba, đồng thời chạm đúng vào điểm nhạy cảm mà cậu đã tìm từ nãy đến giờ, khiến Yoongi rên lớn, cả cơ thể căng cứng lại.

“Woah.” Taehyung thở ra, nhìn Yoongi như thể cậu vừa bắt được vàng.

“Được rồi, vậy là đủ rồi, dùng tay như vậy… là đủ rồi. Anh muốn thằng nhỏ của em vào trong anh.” Yoongi nói, cao giọng và khẩn khoản, thế nên Taehyung nhẹ nhàng rút ngón tay ra, nhanh nhẹn đặt lưng xuống giường, một tay giữ lấy đùi Yoongi, tay còn lại bấu chặt vào ga giường.

Yoongi không giống một người thiếu kinh nghiệm giường chiếu. Nhưng lại có vẻ giống một người rất lâu rồi chưa nằm dưới. Chuyển động của anh hơi căng thẳng, khiến Taehyung có chút lo lắng. Thế nên sau khi anh đeo bao vào thằng nhỏ của Taehyung, rồi đổ thêm… một lượng lớn dầu bôi trơn lên nó, Taehyung đã phải giữ lấy cả hai tay anh, ngăn anh lại một chút.

Taehyung hiểu rõ về cảnh tượng ngỡ như là lãng mạn này, không thể không để tâm.

“Anh đang lo lắng à?” Taehyung hỏi. “Em không muốn anh làm khi đang thấy lo lắng.”

Lo lắng sao, Yoongi thầm nghĩ. Anh chưa bao giờ thấy lo lắng gì khi làm tình cả. Đối với anh chuyện đó rất dễ dàng. Anh biết mình đang hơi run, anh biết mình lúc này chắc phải khó coi lắm, tự nhủ có lẽ chỉ là do rất lâu rồi chưa có ai vào trong anh. Cũng vì lẽ đó mà cơ thể anh đang khát cầu thứ kia, nên anh cố chấp ấn mình xuống thằng nhỏ của Taehyung, khiến khuôn mặt đang lo âu của Taehyung ngay lập tức tràn đầy khoái cảm.

Và Yoongi rên rỉ, thanh âm dài và lớn, thỏa mãn cảm nhận thứ nóng bỏng lấp đầy bên trong mình lần đầu tiên sau một khoảng thời gian dài như vô tận.

“Chúa ơi mẹ nó.” Taehyung nghiến răng, thở dốc khi Yoongi đã hoàn toàn ngồi xuống.

Cậu biết mặt mình lúc này hẳn đang nhăn nhó khó coi lắm, nhưng cậu cũng chẳng buồn che đi, cả hai tay đều giữ lấy hai má đùi trắng như sữa của Yoongi, sau đó đưa ra phía sau rồi nhẹ nhàng tách hai cánh mông của anh ra. Yoongi khẽ rít lên trước cơn đau nhói, nhưng cũng đầy mê mẩn. Taehyung có thể dám chắc.

Yoongi thấy như có dòng điện chạy dọc sống lưng mình, thấy bể nhiệt sục sôi trong lòng, thấy cơn nhức nhối nơi cửa hậu và cả đỉnh thằng nhỏ đang nảy lên của anh, làm anh rên rỉ, bắt đầu nghiêm túc chuyển động, lên trước, về sau, lên, xuống. Anh biết mình sẽ chẳng kéo dài thêm được bao lâu nữa, và cầu trời Taehyung cũng như vậy.

Taehyung đẩy hông lên để chạm sâu hơn vào trong anh, tiếng thở hòa cùng anh. Yoongi phải cắn lưỡi để mải bận tâm đến cơn đau, tránh va chạm đến điểm kia, nếu không anh sẽ bắn ra ngay trong bảy giây tới mất.

Và rồi bất chợt, Taehyung gấp gáp nắm lấy thằng nhỏ của Yoongi làm anh nghẹt thở, rồi cậu nói, “Hyung, em sắp bắn rồi, chỉ—”

Hai người hòa chung một nhịp, nhanh và mạnh, vô cùng mãnh liệt, Taehyung rên lên những tiếng ngắt quãng vừa bao gồm những tiếng chửi thề, vừa có tiếng nghe như tên anh hay ‘hyung’, nhưng vì Yoongi phần nào đã mất đi thính giác nên anh cũng chẳng dám chắc. Lưng Taehyung cong lên khỏi giường, bàn tay nắm chặt lấy đùi Yoongi, ắt sẽ để lại những dấu móng tay và vết thâm trên đó cho xem.

Anh mất cảnh giác khi Taehyung lật hai người lại, đảo vị trí cùng một tiếng gầm gừ sốt ruột.

Cùng tiếng thở dốc đầy bất ngờ, lưng Yoongi chạm xuống giường, và Taehyung thúc vào bên trong anh, nắm lấy phần dưới đùi anh tách hai chân Yoongi ra xa. Tốc độ của cậu không hề khoan nhượng, và góc độ mới này khiến Yoongi hoa mắt.

“Mẹ nó. Chết tiệt. Trời đất ơi, mẹ kiếp,” Yoongi rên lên, túm lấy ga trải giường phía dưới, gần như kéo hẳn nó ra khỏi tấm đệm.

“Chúa ạ, hyung, mẹ nó—” Taehyung thở hổn hển, “Yoongi hyung,” Cậu rên rỉ, bàn tay điên cuồng vuốt lấy thằng nhỏ đang rỉ dịch của Yoongi, “Em không thể— em sắp bắn rồi.”

Mẹ nó, đừng dừng lại” Yoongi rên lớn như đang hét lên, “Tae, mẹ nó, anh sắp bắn mạnh. Chết tiệt, anh sắp—”

Và rồi anh bắn, dài và mạnh nhất trong suốt quãng thời gian tưởng chừng như vô tận đã qua, tạo nên một bãi lộn xộn trên bụng cả hai người.

Trước cảnh tượng Yoongi đạt khoái cảm, lưng anh cong lên, thằng nhỏ bật mạnh, và anh la hét, lòng dạ Taehyung liền quặn thắt, ngón chân quặp lại. Cậu đẩy vào trong anh thêm vài lần nữa, sâu, nhanh và mạnh, cho đến khi cậu rùng mình và phóng thích, rên thật lớn đầy thả lỏng vào vai Yoongi.

Khi cả cơ thể rã rời của Taehyung đổ sập lên người anh, cả hai cùng thở hổn hển. Yoongi xoa dọc bàn tay lên xuống tấm lưng của Taehyung, thấy nhịp tim hai người kề bên nhau. Đôi mắt họ nhắm nghiền, cố chống chọi lại cơn buồn ngủ, bởi vì họ vẫn còn phải dậy tắm rửa nữa, và đó cũng là lúc Yoongi nhận ra nỗi lo lắng ngay trước thềm cuộc mây mưa khi nãy là về điều gì.

Đây không hề giống một đêm tình chớp nhoáng như thường lệ của anh. Có lý do đằng sau việc anh chưa từng nằm dưới bất kỳ ai cả.

Suy nghĩ này không mấy tỉnh táo, có lẽ chỉ thoáng hiện lên trong đầu anh, khiến nó có cảm giác sai lệch, giống như một thứ tội lỗi.

Anh nhận ra, có lẽ không phải chỉ là tự nhiên có cảm giác muốn làm chuyện ấy tối nay. Có lẽ không phải chỉ vì những ngón tay dài và cái đó khủng. Có lẽ không phải chỉ do rượu cồn. Vì cái đếch gì mà tự dưng anh lại muốn nằm dưới một người như thế? Anh không làm vậy với một người mà không có lý do gì.

Bởi vì trước đêm, anh chỉ nằm dưới với một mình Jungkook mà thôi.

Buổi sáng hôm sau khi Taehyung tỉnh dậy, khoảng giường bên cạnh cậu trống không. Cậu tìm thấy một chiếc dây chuyền, một hình bánh bao dễ thương được luồn vào sợi dây bạc đang nằm trên gối cậu, cùng một dòng chữ ngắn được viết trên tấm thiệp mừng sinh nhật nho nhỏ.

Sinh nhật vui vẻ, Tae. Thứ này cũng làm anh nhớ đến em.

Và một dòng chữ ẩu thả, như thể anh vừa viết thêm vào phút cuối, chỉ gồm ba từ được viết nơi góc dưới.

Anh xin lỗi

__

Yoongi ngồi trên ghế sô pha, nửa để trần, người phủ đầy dấu hôn, thấy mình như đứa nhóc đang phải tự kiểm điểm sau khi anh kể cho đám bạn anh chính xác chuyện gì đã xảy ra tối qua.

Cả ba người chỉ nhìn anh, không khác nào những bậc cha mẹ đang thất vọng sau buổi họp phụ huynh và nhìn thấy điểm số con mình. Yoongi cúi thấp đầu, xoa vai đầy ngượng ngùng, bởi vì dù mấy người kia chưa hề nói gì, anh cũng biết mình đã phá hỏng mọi chuyện rồi. Ánh mắt của họ đã nói lên tất cả.

“Hyung,” Hoseok bắt đầu trước, thanh âm chưa gì đã căng thẳng, “Anh không thể… anh không thể làm như vậy được. Nhất là khi người kia còn là bạn của anh! Bạn của tất cả chúng ta!”

“Với lại, anh có thấy tặng một người công khai thích anh một món quà như thế, rồi để lại chỉ một tờ giấy xin lỗi vì đã ngủ với cậu ấy là con mẹ nó rất khốn nạn không?” Namjoon tiếp nối, day day thái dương, nửa vì thất vọng nửa vì cơn đói, “Hyung. Thôi nào.”

Yoongi cắn lưỡi, biết rõ anh chẳng có gì để biện hộ cho bản thân trước chuyện này, kể cả khi anh có cố tìm cũng không có một lý do bào chữa nào hiện lên trong đầu, chỉ có thể tự thuyết phục bản thân rằng anh không khốn nạn đến mức đó.

Seokjin chẳng có ý định nhiếc móc Yoongi, không nói gì, cũng không đưa ra lời khuyên như thường lệ. Bởi vì anh chỉ cần nhìn Yoongi một lần là biết rõ chính Yoongi cũng hiểu được chuyện mình đã làm. Yoongi không cần ai nói cho biết điều mình làm tệ hại ra sao, bởi vì Yoongi cũng hoàn toàn nhận thức được độ tệ hại của nó.

Vì lẽ đó nên anh hỏi, cần phải hỏi, “Tại sao em lại làm thế?”

Yoongi nhìn lên, giao mắt với những người bạn thân, những người duy nhất anh có trong thế giới này, đã ở cạnh anh qua những giai đoạn kinh khủng nhất trong cuộc đời, khi anh ở đáy vực, khi anh đối xử với những người xung quanh rác rưởi đến mức chính anh còn muốn đá bỏ chính mình.

Nhưng họ đã không làm vậy. Không bao giờ làm vậy. Và Yoongi nghĩ, anh nợ họ một câu trả lời. Anh nợ họ việc mình phải cố gắng hết sức, ngay cả khi anh còn chẳng biết hết sức của anh là như thế nào nữa.

“Em…” Anh cất tiếng, thanh âm phát ra mỏng manh hơn ý định, “Vấn đề là… em thích cậu ấy.”

Ba người tiếp tục nhìn, tiếp tục đợi, lời thừa nhận ấy chẳng khiến họ ngạc nhiên dù chỉ một chút.

“Em ngủ với cậu ấy vì em muốn làm vậy, em không hề hối hận, và em…” Yoongi ngưng lại, giấu mặt vào lòng bàn tay, dụi trong bất lực, “Em biết em làm hỏng mọi thứ rồi. Cậu ấy sẽ cảm thấy tổn thương, tất nhiên là vậy. Chuyện khốn nạn như vậy mà. Nhưng em không hề hối hận khi ngủ với cậu ấy. Em để tâm đến cậu ấy. Và em thích cậu ấy, em… ngày càng chắc chắn về điều đó.”

Anh ngừng nói, chắp hai tay lại, nhìn về phía bức tường, sắp xếp lại những suy nghĩ. Nước mắt châm chích nơi viền mắt làm anh phải chớp cho nước mắt tan đi. Anh không muốn khóc, anh còn không biết mình khóc vì chuyện quái gì nữa.

“Vậy, nếu em đã tự nhận thức được chuyện ấy rồi.” Seokjin nhấn mạnh, dựa người về phía trước, “Sao còn phải nghĩ phức tạp lên làm cái đếch gì?”

Bầu im lặng sau câu hỏi ấy kéo dài đầy nặng nề, ba người bạn chờ đợi câu trả lời cho câu hỏi mà sâu thẳm trong lòng, họ đều biết đáp án. Bởi vì sẽ luôn là câu trả lời ấy. Vẫn là câu trả lời quen thuộc, luôn luôn là vậy.

“Em đã nằm dưới cậu ấy.” Yoongi cuối cùng nói.

Ba người bạn anh chớp mắt. Đó không phải điều bọn họ mong đợi, không muốn nói đây là điều ít ngờ tới nhất. “Ừ hứm.”

“Em chưa làm vậy với ai kể từ Jungkook cả.” Anh kết câu.

À. Ra vậy.

Liền sau đó là một khoảng lặng, ánh mắt bọn họ trao anh đầy thấu hiểu, hoang mang thay anh, lo lắng cho anh.

“Jungkook…” Yoongi thấp giọng, trước khi cúi xuống và vùi đầu giữa hai gối, “Em sẽ phải làm sao với Jungkook đây?”

__

BÁO ĐỘNG ĐỎ: SH NGAY

Taehyung gửi tin nhắn ấy cho Jimin từ ba mươi phút trước. Cậu ngồi trong căn phòng bày tiệc nho nhỏ của hai đứa, trên người chỉ mặc chiếc quần jean và chiếc áo phông lôi thôi lếch thếch. Cậu còn chẳng buồn tắm rửa cho tử tế. Có lẽ lúc này trông cậu giống con sâu rượu lắm. Cậu còn lạnh chết mẹ đây. Chúa ạ.

Cậu đưa tay chạm lên mặt dây chuyền đặt trước ngực, chiếc bánh bao nhỏ xíu dễ thương kèm hình mặt cười hoạt hình. Cậu vân vê nó giữa ngón cái và ngón trỏ, nhìn chăm chăm vào tờ giấy note bên tay còn lại, đọc đi đọc lại dòng chữ Anh xin lỗi cho đến khi đôi mắt cậu bỏng rát vì cả thiếu ngủ lẫn nỗi ám ảnh với dòng chữ ấy.

Jimin đến trong một chiếc áo bông to bự, tóc cậu ấy bù xù, lớp trang điểm trên mắt còn chưa tẩy hết, thở hổn hển kiếm tìm trong nơi ẩn náu của hai đứa với đôi mắt dáo dác, cho đến khi nhìn thấy Taehyung đang ngồi trong góc, ánh mắt trống rỗng nhìn xuống tờ giấy nhỏ như một kẻ mất trí. Cậu liền nghĩ, ôi không, cậu lạc mất cậu ấy rồi.

“Thằng mất nết này, đã xảy ra chuyện gì hả?” Jimin hoảng loạn hỏi, lao đến chỗ Taehyung rồi nắm lấy hai vai cậu, kiểm tra mặt mũi rồi người ngợm, “Tự nhiên cậu biến mất. Còn không thèm gửi một tin nhắn nào! Sáng nay tớ về cậu cũng chẳng có ở nhà, cũng chẳng cả bắt máy nữa. Tớ đã định gọi cảnh sát con mẹ nó rồi đấy! Và rồi sau cả tỉ năm cậu lại nhắn báo động đỏ là sao? Thằng này, tại sao lại có dấu hôn trên—”

“Yoongi hyung với tớ đã ngủ với nhau.” Taehyung nói, cắt đứt cơn nổi xung của Jimin.

Giọng của Jimin nghẹn lại nơi cổ họng, chẳng thể nói gì ngoài tiếng thở phát ra từ bờ môi hé mở. Bàn tay cậu trên cánh tay Taehyung giữ chặt hơn. “Hai người… ngủ với nhau sao?”

Taehyung gật đầu, khuôn mặt vô cảm theo cái cách khiến Jimin sợ hãi. “Tối qua. Bọn tớ quay về căn hộ rồi làm tình. Đấy là lý do tại sao bọn tớ biến mất.”

Jimin chỉ biết sững người, nhìn cậu thật lâu với đôi môi mím chặt, rồi sau đó cậu ấy nhắm mắt lại, thoát ra một tiếng thở dài nặng nề. Người cậu thả lỏng rồi cuộn tròn lại ngồi xuống cạnh cậu bạn thân. “Cậu đừng có, đừng bao giờ làm tớ sợ như thế nữa, nghe chưa?”

Taehyung quay sang, mỉm cười yếu ớt, dựa đầu lên vai Jimin. “Xin lỗi cậu. Tớ không cố ý làm vậy.”

Jimin nhìn về phía mảnh giấy trên tay Taehyung, ngẩng lên nhìn cậu. “Cậu được ngủ với người mình thích. Sao giờ lại trông khổ sở thế?”

Taehyung ừm khẽ, gõ nhẹ tờ giấy bằng đầu ngón tay. “Tới sáng anh ấy bỏ đi và để lại tờ giấy viết lời xin lỗi.”

Jimin chớp mắt. “Ảnh chết chắc rồi.”

Taehyung cười bằng tiếng thở nhẹ hắt ra, thấy Jimin áp má lên đỉnh đầu cậu.

“Tớ không giận gì anh ấy đâu,” Cậu thở dài. “Tớ biết chuyện này sẽ đến. Còn biết trước khi bọn tớ làm. Thậm chí trước cả khi tớ hôn anh ấy.”

“Vẫn là một pha đi vào lòng đất.” Jimin phản bác, đặt tay mình lên trên tay Taehyung. “Làm như vậy thật sự rất quá quắt đó. Anh ấy biết cậu thích anh ấy mà. Nếu anh ấy đã muốn chạy thì ngay từ đầu đừng có làm chuyện đó luôn đi. Như vậy có khác nào lợi dụng cậu, chơi đùa với cảm xúc của cậu đâu.”

Taehyung chỉnh tay, ngửa lòng bàn tay lên để hai đứa có thể đan tay lại với nhau. Cậu lúc nào cũng rất biết ơn Jimin. Cậu ấy bao giờ cũng đứng về phía cậu cả. Bất cứ khi nào có ai làm điều gì sai trái với cậu, làm tổn thương cậu dù chỉ một sợi tóc, Jimin cũng đều tức giận thay cậu hết. Như thể nỗi đau của Taehyung cũng chính là nỗi đau của cậu ấy. Taehyung có thể hiểu được điều này. Vì cậu cũng cảm thấy tương tự với cậu ấy.

“Tớ biết.” Taehyung gật đầu, “Đúng là thế. Nhưng tớ đã lường trước được anh ấy sẽ làm vậy. Và chính tớ vẫn để anh ấy làm vậy. Tớ không trách cứ gì đâu. Tớ hiểu mà.”

“Chậc. Tớ không thích cậu lúc nào cũng tử tế với tất cả mọi người.” Jimin cáu kỉnh. “Đôi khi họ không xứng đáng ấy, cậu có hiểu không.”

Taehyung mỉm cười, nhắm mắt lại, dụi má lên vai Jimin. “Nhưng tớ biết rõ người này xứng. Và tớ sẽ không giận anh ấy đâu, dù tớ biết là cậu giận.”

Đến khi cậu vô thức sờ lên mặt dây chuyền hình bánh bao, ánh mắt Jimin liền dõi theo. “Đó là từ anh ấy à?”

Taehyung mím môi, siết chặt nó trong tay. “Giọng ca chính của nhóm họ tên là Jungkook. Yoongi hyung yêu cậu ấy.” Cậu nói, “Tớ nghĩ, cả hai người họ đều có tình cảm với nhau.”

Jimin thở dài nặng nề. “Tình cũ chưa phai sao?”

Taehyung gật đầu. 

“Chưa phai. Dường như còn rất sâu đậm.” Cậu nói, nhìn về phía trước, “Dường như… tớ cũng không chắc nữa. Chỉ là… dường như có gì đó uẩn khúc trong chuyện này.”

“Sao cậu nghĩ vậy?”

“Tớ đã theo dõi Facebook của Yoongi hyung,” Taehyung giải thích, bật cười trước sự thảm thương của chính mình, “— ừm, trong lúc quá tuyệt vọng, để xem người mà anh ấy yêu điên cuồng đến mức không thể yêu như vậy thêm lần nữa là ai. Tớ đã xem ảnh của anh ấy, và cậu đó xuất hiện trong rất nhiều tấm ảnh, Chim ạ. Từ cấp ba, cấp hai, rồi kể cả…những bức ảnh hồi tiểu học. Hai người họ quen nhau lâu đến mức, từ những năm còn đang chập chững tập đi cũng nên.”

Trong lòng Jimin hẫng một nhịp, nhận ra được sức nặng của mối tình cảm này, nhận ra, đây không thể nào chỉ là một chuyện tình buồn lừa người dối ta như những tưởng. Hai người đó hiểu rõ về nhau. Thực sự, ngay từ những giây phút đầu, họ đã nằm lòng về đối phương rồi.

Và đến giờ Yoongi không thể nhắc gì đến cậu ấy nữa. Dường như chẳng ai muốn nhắc gì cả. Cậu tự hỏi chuyện gì đã xảy ra cho được, điều gì đã phá hủy thứ tình cảm sâu đậm ấy, khi mà thời gian hai người quen biết nhau chẳng khác nào là người nhà.

“Nhưng… sao lại có uẩn khúc?”

“Jungkook còn chẳng hề có Facebook.” Taehyung nói tiếp. “Không thể tìm thấy cậu ấy ở đâu trên mạng xã hội. Còn chẳng có dấu vết đếch nào trên mạng ngoài trừ những thứ được đề dưới tên JK.”

Một tiếng im lặng.

“Kỳ lạ thật.”

“Đúng không?”

Jimin liếm môi. “Vậy… cậu nghĩ sao?”

Taehyung nghiền ngẫm, nhìn xuống tờ giấy lần nữa, dường như không biết làm sao để thôi nhìn vào nó. “Hiện tại thì không nghĩ gì cả.”

Jimin thổi phù phù. “Không nghĩ gì là sao hả?”

“Tớ nghĩ là, anh ấy có thích tớ.” Jimin ngậm miệng lại trước câu ấy. “Không, đúng hơn là…” Taehyung tiếp tục, nhìn xuống mặt dây chuyền, “Tớ biết anh ấy thích tớ. Anh ấy không thể không có chút cảm xúc nào với tớ được.”

Taehyung nhớ lại những lần Yoongi nhìn cậu, kể từ lần gặp mặt đầu tiên, qua những buổi chiều hai người ngồi cạnh nhau bên chân cầu thang, đến buổi tối trên khoang chở hàng gào thét khản cả cổ họng, nhớ về cách anh nhìn Taehyung như thể chưa từng gặp một ai đẹp đến nhường vậy, nhớ lại buổi tối cậu ngâm nga khúc nhạc đó, cách anh nhìn cậu buổi tối hôm qua, thật kiều diễm, mềm nhũn trong vòng tay cậu. Tựa hồ anh đặt trọn niềm tin dành cho cậu, dù chỉ trong khoảnh khắc ấy.

“Có chăng chỉ là, anh ấy không muốn cho phép mình có cảm xúc ấy.”

__

Đợi đến khi Yoongi đã tạm gác được nỗi lo sợ, lấy hết can đảm định gửi tin nhắn muốn gặp mặt nói chuyện cho Taehyung thì lại chính Taehyung là người nhắn trước, vào trong nhóm chat của cả hội. Cậu gửi cả tấn nhãn dán ngớ ngẩn, dội bom đến mức phát phiền, rồi hỏi có ai muốn sang chỗ cậu và Jimin chơi không, vì hẳn là dì cậu vừa ghé qua và mang cho cả đống đồ ăn đã được nấu.

Ngay khi vừa đọc xong, anh đã nghe thấy tiếng Namjoon gào lên từ ngoài phòng khách, bảo rằng, “Mặc kệ anh có muốn hay không chúng ta đều sẽ đi hết! Anh liệu hồn mà nói chuyện với cậu ấy đó, hyung! Gánh chịu hậu quả đi!”

Hoseok và Seokjin cũng gửi tin nhắn riêng cho anh. Hoseok gửi một nhãn dán ‘Cố lên!’, còn Seokjin thì là một câu vô cùng khích lệ, ‘Giải quyết cái đống vớ vẩn của em đi, làm được chứ?’

Không nằm ngoài dự đoán, anh cũng nhận được một tin nhắn từ Jimin nói rằng, ‘anh trai à, em không biết trong đầu anh nghĩ gì vì em không biết gì về cuộc đời anh cả nhưng anh cần thu xếp ổn thoả đi thôi’

Yoongi thở dài, ném điện thoại sang một bên. Anh quả thực cần phải giải quyết mọi chuyện cho ra nhẽ.

Anh nhìn chằm chằm lên trần nhà, tự hỏi khi mà bạn gây chuyện rồi bỏ chạy khỏi một trong những người bạn thân nhất đồng thời cũng chính là người đã tỏ tình với bạn, và vài ngày sau người ấy cứ thế nhắn tin trong nhóm chat như thể chẳng có chuyện gì xảy ra, vậy là có nghĩa gì?

Nếu như vậy, anh có còn phải xin lỗi nữa không? Nếu như vậy có lẽ Taehyung… chỉ coi đó là tình một đêm thôi không phải sao? Dù thế nào đi chăng nữa, anh không muốn Taehyung nghĩ rằng đó chỉ là một đêm chớp nhoáng. Bởi vì nó không phải.

Chết tiệt, như vậy có nghĩa Yoongi chỉ đang nghĩ quá mọi thứ lên thôi sao? Có khi nào Taehyung không thích anh đến mức như anh tưởng và—

“Em nghe được suy nghĩ của anh đấy hyung!” Namjoon gào lên lần nữa, “Và đúng rồi đấy, anh vẫn cần phải nói chuyện với cậu ấy!”

Yoongi nằm úp xuống rồi hét vào trong gối.

Sáu người họ ngồi trong phòng khách của Taehyung và Jimin, chia nhau tô mì tương đen bự chảng và vài lon bia. Taehyung nói liên hồi về màn trở lại gần đây của Everglow, Hoseok hăng hái gật đầu trước nhận xét của Taehyung về màn vũ đạo đỉnh cao của họ. Jimin đang cố chụp tấm ảnh đồ ăn để đăng lên story Instagram, Seokjin chỉ ngồi lắng nghe cuộc nói chuyện, thi thoảng bình luận thêm vài câu này kia, bảo rằng đây sẽ là bias của anh, theo thông tin nhận được thì đó là Yiren, còn Namjoon thì… ngồi im lặng đến khó hiểu, nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại, có vẻ như đang căng thẳng lắm. Yoongi đoán ông giảng viên nào đó của cậu lại làm căng và bắt làm thêm bài rồi. Mấy ngày nay Namjoon cứ như người mất hồn mà chẳng ai rõ vì sao.

Và Yoongi… nếu nói anh có chút rối rắm thì âu cũng là điều dễ hiểu. Theo như anh thấy, thường thì khi có ai đột nhiên bỏ mình lại sau khi ngủ với nhau, mình chắc chắn sẽ không muốn đến gần người đó nữa. Thế nhưng Taehyung vẫn ở đây, ngay bên cạnh anh, đôi lúc cười ngặt nghẽo còn ngả người về phía anh nữa.  

Ban nãy, khi cánh cửa mở ra, Yoongi đã lo lắng vô cùng, không biết nên chào hỏi một người mình đã làm một chuyện không ra gì như thế nào cho phải. Nhưng Taehyung chỉ mỉm cười với anh, chẳng phải một nụ cười gượng ép, và kéo cổ tay anh dẫn vào.

Yoongi lại tự hỏi lần nữa. Có phải anh là người duy nhất điên đảo thần hồn về chuyện này không?

“Em biết không,” Hoseok nói, sau khi xem lại MV của Everglow trên điện thoại Taehyung, “Anh vẫn luôn muốn được làm việc với một nhóm nhạc nữ. Kiểu, anh không cần biết là biên đạo hay làm nhạc cho họ. Chỉ cần đưa cho anh. Việc gì anh cũng làm được hết.”

Yoongi nhếch khóe môi, nhịn cười khi Hoseok thử bắt chước đoạn điệp khúc. “Không ai cản em đâu Seok à. Cứ theo đuổi ước mơ của em đi.”

“Em không biết anh vẫn còn làm nhạc đó hyung!” Jimin nói, nghiêng người về phía trước để nhìn Hoseok, “Em cứ tưởng các anh không làm nữa.”

“Chỉ không làm theo nhóm thôi.” Seokjin giải thích, bật thêm một lon bia nữa, phát ra tiếng tách nghe rất mát tai. “Nhưng làm riêng thì tất cả vẫn làm chơi chơi. Nói chung dù không còn làm nhiều nữa nhưng không có nghĩa là ngừng yêu việc đó, kiểu vậy ấy.”

Ánh mắt Taehyung lo lắng nhìn qua Yoongi, nhưng không thấy anh bộc lộ chút khó chịu nào nên trong lòng cậu cũng thả lỏng hơn.

Sau cuộc nói chuyện với Jimin, cậu cuối cùng đã quyết định sẽ nói chuyện với Yoongi. Cậu cần phải nói cho anh biết đối với cậu, đó không phải chuyện xảy ra một lần rồi trôi vào quên lãng. Cậu cần phải nói cho anh biết cậu không còn chỉ mỗi thích anh nữa, đó không còn là cơn cảm nắng nhỏ giản đơn, thứ mà cậu có thể mang đi mang lại như chẳng có gì, đặc biệt là sau chuyện đã xảy ra. Cậu cần phải hỏi anh cảm xúc của anh về cậu, nó là gì, liệu nó có ý nghĩa gì với anh không. Bởi vì nếu nó chẳng có chút trọng lượng nào, thì tất cả coi như bỏ. Cậu đáng ra không nên làm chuyện đó, cậu cần thời gian để khôi phục lại, để tha thứ cho anh, nhưng rồi đến cuối cùng, hai người vẫn còn có thể làm bạn. Cậu vẫn muốn làm bạn.

Quan trọng hơn cả, cậu cần phải hỏi về nhạc của anh. Cậu cần phải hỏi về Jungkook. Cậu cần câu trả lời thực sự.

Nhưng đến lúc này, cậu lại cho rằng, mình vẫn có thể kiên nhẫn, bước từng bước từng bước được, nhất là khi cậu thấy Yoongi thu người lại mỗi lần Taehyung dừng mắt ở anh quá lâu. Biết được chuyện ấy có khiến anh bận lòng, biết được anh cũng đang phải suy nghĩ về chuyện ấy, ở hiện tại, với cậu như vậy là đủ rồi.

Cậu dời sự chú ý của mình trở lại với nhóm bạn.

Nhịp tim Yoongi tăng cao mỗi lần Taehyung vô thức dựa vào anh, đầu gần như ngả lên vai anh. Anh nhìn những ngón tay Taehyung bao quanh lon bia, một vài giọt nước lăn xuống trên da cậu. Yoongi phải kiềm lại sự thôi thúc muốn cúi xuống và liếm nó. Anh nhìn lên biểu cảm của Taehyung lần nữa, và nghĩ, sao có thể?

Anh thực sự là người duy nhất tâm trí hỗn loạn trong lúc này sao?

“Hyung, anh vẫn còn làm nhạc chứ?” Taehyung hỏi, nhìn về phía Seokjin.

Seokjin ngoạm một miếng mì đen thật lớn, gật đầu với cậu trong khi đôi má phồng lên, nước tương còn dính trên hai khóe môi anh. “Ừ, lâu lâu cũng có. Dù anh nghĩ chắc không làm nhiều như Namjoon đâu. Trong số bọn anh, cậu ta có lẽ là người duy nhất vẫn còn kiên định làm nhạc đấy.”

“Ầu, thật sao?”

Tất cả mọi người đều dồn sự chú ý về phía Namjoon, và chỉ đến lúc đó họ mới nhận ra biểu hiện bất thường của cậu ta. Yoongi há hốc miệng.

Giữa cuộc trò chuyện đang sôi nổi thế này, khi không có ai để ý đến, cậu ta đã nốc cạn ba lon bia và húp sạch tô mì rồi. Thậm chí tô của Namjoon còn to nhất trong cả bọn. Tóc cậu ta bù xù, ánh mắt hỗn loạn rồi nhìn chiếc điện thoại như nhìn thứ gì ghét cay ghét đắng lắm.

“Namjoon à,” Yoongi mở lời trước, đặt lon bia và tô mì xuống bàn. “Trông cậu lạ lắm đấy. Hôm nay bị cái gì thế?”

“Sao?” Namjoon ngẩng phắt đầu lên, căng thẳng, lo lắng nhìn mọi người và chớp chớp mắt. “Sao cơ? Em á? Lạ á? Đâu có đâu.”

Hoseok miệng nhai, mắt chớp chớp nhìn lại cậu ta. “Ông ơi, tóc ông bết dầu bóng loáng luôn á. Nay đã tắm chưa vậy?” Hoseok rướn người về trước, hửi hửi mũi, rồi thu người về với sắc mặt kỳ thị. “Trời má, ngửi mùi như mùi xác con gì đó.”

Namjoon nhìn một lượt những người khác, rồi nhắm mắt lại, buông một tiếng thở dài. Sau đó, ánh nhìn của cậu ta chôn chặt về phía Yoongi.

Yoongi dừng lại, nhướng mày. “Ánh mắt đó là sao vậy?”

“Anh đừng khó chịu nhé.” Namjoon nài nỉ.

Yoongi làm mặt khó hiểu, có chút bất ngờ. “Gì thế? Sao anh lại phải khó chịu?” Anh tự nhéo đùi mình để bớt lo lắng. “Rốt cuộc cậu đã làm cái khỉ gì?”

Namjoon ngọ nguậy nơi chỗ ngồi, sau đó đứng dậy như thể đặt cược hết vào những thứ sắp nói đây. Khiến Yoongi có chút sợ. Mà có vẻ như ai cũng có chút sợ hãi giống anh.

“Nghe này,” Cậu ta thở dài, “Mấy hôm nay anh trai em có nhắn cho em.”

Lạy trời. Namjoon còn có một anh trai, suýt chút nữa thì anh đã quên. Gia đình Namjoon lúc nào cũng có chút kỳ lạ. Không tệ, không còn như vậy nữa, chỉ kỳ lạ thôi.

Gia đình Namjoon từng trải qua một giai đoạn rất bần cùng, chủ yếu là do bố cậu. Phải mất một khoảng thời gian bố cậu mới hành xử cho ra dáng một người cha. Trong lúc đó, gia đình cậu chủ yếu dựa dẫm vào anh trai Namjoon. Namjoon cuối cùng cũng có thể mở lòng lại bình thường với bố, nhưng anh trai cậu thì không. Không bao giờ có thể hoàn toàn tha thứ cho ông ấy, dù ảnh cũng đã cố. Anh trai cậu đã dọn ra ở riêng ngay khi đủ khả năng sống tự lập, và sau đó, rất ít khi về thăm.

Anh trai Namjoon giữ liên lạc nhiều nhất với Namjoon, lâu lâu cũng có gặp nhau một lần, nhưng chỗ hai người lại khá xa. Anh trai cậu cũng rất bận rộn nữa. Anh mở một quán bar có tiếng ở Hongdae, vẫn thường mời những nghệ sĩ indie chất lượng đến biểu diễn. Anh cũng sẽ gửi tiền cho Namjoon, trong những lần mấy đứa quá túng thiếu mà không còn cách nào khác.

Hai người ở xa, nhưng Namjoon vẫn rất yêu thương anh mình. Và anh trai Namjoon cũng rất yêu thương cậu.

“Sejoon hyung à?” Seokjin hỏi, nhướng mày, “Lâu lắm rồi anh không nghe tin gì từ anh ấy đấy. Anh ấy vẫn ổn chứ? Có chuyện gì sao?”

Yoongi thực lòng mong sẽ không có chuyện gì. Hoseok trông cũng rất lo lắng. Mấy người bọn anh cũng đều rất quý anh Sejoon. Anh ấy lúc nào cũng chia đồ chơi cho mấy đứa khi cả bọn còn nhỏ xíu.

“Không, anh ấy…” Namjoon lắp bắp, vân vê tờ giấy ăn trên bàn, “Gần đây anh ấy có làm thêm vài thứ, giúp một người bạn tổ chức… em cũng không biết nói sao, đại loại là mấy buổi show diễn nhỏ, tạo cơ hội cho những nghệ sĩ trẻ tâm huyết, kiểu kiểu vậy.”

Yoongi biết chuyện này sẽ đi đến đâu rồi. Anh bắt đầu cảm thấy bồn chồn.

“Anh ấy rất mong chúng ta có thể đến quán bar biểu diễn.” Namjoon kết thúc. “Anh ấy nói nhớ nhạc của chúng mình.”

Bầu không khí căng thẳng rõ ràng đến mức có thể cắt nó bằng dao. Cái cách Namjoon nhìn Yoongi, cảm tưởng như anh có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào vậy. Seokjin đang cố tập trung vào thứ gì khác ngoài tình huống hiện tại, nhìn quanh căn phòng như thể đột nhiên cảm thấy đây là nội thất đẹp nhất anh từng ngắm qua, còn Hoseok vẫn ngậm mì trong miệng nhưng chẳng thể nhai.

Jimin và Taehyung nhìn nhau, biết rõ bản tính tò mò đang sắp sửa giết họ đến nơi rồi. Taehyung quay sang Yoongi.

Yoongi nghĩ về chuyện này. Thực sự nghĩ về chuyện này. Và dù cho anh có nhìn nhận nó thế nào, anh cũng không thể hình dung ra được mình đứng trên sân khấu. Làm sao anh có thể đứng trên đó, biểu diễn trước đám đông, như không hề có chuyện anh bế tắc sau ba dòng vô tích sự trong suốt ba năm ròng rã đây? Làm sao anh có thể đứng trên sân khấu, giả vờ như cảm giác đau đớn giày vò anh từng giây từng khắc anh đứng đó không hề tồn tại? Làm sao anh có thể dễ dàng trở lại đó, chỉ bằng cách đơn giản như vậy thôi? Sau tất cả mọi chuyện? Làm sao anh có thể biểu diễn thứ âm nhạc mà thiếu đi người đã cùng anh làm nên nó, người mà anh viết về đây. Liệu có dễ dàng được như vậy không?

Anh muốn làm chứ. Trong trái tim anh, anh biết anh muốn diễn. Đó vẫn luôn là ước mơ của anh, kể từ rất rất lâu, ngay khi anh bắt đầu biết nhớ. Ước mơ được đứng trên sân khấu.

Chỉ là anh không thể. 

Anh nhìn những người bạn anh, và anh biết họ muốn diễn. Anh có thể nhìn thấy trong đôi mắt họ, nỗi nhớ khi được làm nhạc cùng nhau, niềm mong mỏi vẫn còn thắp lên mỗi ngày. Điều duy nhất cản họ lại là anh. Anh biết. Điều anh căm ghét nhất là những ngày anh trở thành gánh nặng của họ.

Nắm tay anh siết chặt khi anh lên tiếng, “Ừm, mọi người có thể làm được, đúng không?”

Thật khó hiểu, Yoongi thầm nghĩ, khi anh thấy những người còn lại gần như chùng xuống cùng một lúc.

“Sao?” Namjoon nhỏ giọng lên tiếng.

“Ừm… Jin hyung có thể đảm nhiệm thay phần Jungkook. Cậu có thể làm thay phần anh. Hoseok có thể hỗ trợ. Mọi người làm được mà, đúng không?” Yoongi phớt lờ việc giọng nói anh đang lạc đi thấy rõ.

“Hyung,” Hoseok nói, nhìn về phía anh, “Hyung, thôi nào, anh cũng biết bọn em không thể làm được nếu thiếu anh.”

Yoongi lắc đầu, nắm tay siết chặt hơn. Thường thì đây sẽ là khoảnh khắc Taehyung đan tay mình vào tay anh. Nhưng lần này cậu không làm thế.

“Anh sẽ không làm đâu, Seok à. Anh không làm được.”

“Vậy thì… cứ làm theo thế đi.” Seokjin nói, quay sang đối mặt với Namjoon. “Bảo với anh ấy chúng ta không thể nhận lời.”

“Sao? Không,” Yoongi lắc đầu phản đối, “Tại sao mọi người cứ phải đùn đẩy trách nhiệm lên em vậy? Chúng ta có bốn người cơ mà. Bỏ đi một người cũng đâu có vấn đề gì. Vẫn còn tận hai người rap. Vậy là quá đủ để diễn.”

“Anh cũng biết vấn đề không nằm ở đấy, hyung.” Namjoon nhấn mạnh, mắt không rời khỏi anh. “Anh là người hiểu rõ hơn ai hết. Bọn em sẽ không lên sân khấu mà không có anh.”

“Đừng có làm như vậy nữa!” Yoongi gào lên. Anh biết mình đang lớn tiếng, nhưng anh không thể làm gì khác được nữa. Anh thấy mệt mỏi. Anh thấy bất lực. Với họ? Hay với chính anh? Anh cũng không biết. “Đừng… đừng có khiến tôi cảm thấy tôi đang giữ chân mọi người lại nữa! Nếu muốn thì hãy làm đi chứ! Tôi đâu có ngăn cản ai. Tại sao mọi người cứ phải kìm hãm ước mơ của chính mình chỉ vì tôi cơ chứ? Mấy người nghĩ như vậy là đang giúp tôi sao?”

Taehyung cảm thấy tình huống đang trở nên xấu đi trước khi nó thực sự xấu đi.

“Yoongi,” Seokjin gọi tên anh như thể chính anh ấy cũng rất mệt mỏi, như thể anh ấy đã chịu đựng đủ rồi. Yoongi có thể thấu. Vì chính anh cũng cảm thấy tương tự, “Chúa, em thực sự không hiểu được sao?

“Hiểu cái gì?” Yoongi nói gắt.

Seokjin đang hét lên, quả thực đang hét lên, và Taehyung cho rằng chuyện này đã từng xảy ra, qua sắc mặt của Hoseok và Namjoon có phần lo lắng, như thể một chuyện cũ đang sắp sửa được lặp lại.

“Bọn này không hề kìm hãm ước mơ của mình chỉ vì em, em có biết em đang nói cái quái gì không? Hoseok vẫn nhảy, vẫn làm nhạc! Anh cũng thế! Và Namjoon cũng như vậy nốt! Không ai kìm hãm cuộc đời của mình vì em cả! Bọn anh muốn làm điều này cùng em bởi vì chính em mới là người kìm hãm cuộc đời mình vì một người đã ra đi rồi!”

Lạy trời, Taehyung thầm nghĩ. Chúa ơi, chuyện quái gì đang xảy ra vậy?

Yoongi nhắm mắt lại, lắc đầu. “Im đi.”

“Em vẫn chưa hiểu sao? Bọn anh không muốn làm em thấy tội lỗi, Yoongi. Con mẹ nó bọn anh là bạn em cơ mà. Bọn anh muốn những điều tốt đẹp nhất cho em. Bọn anh muốn em được hạnh phúc. Đó là tất cả những gì bọn anh muốn dành cho em. Là tất cả những gì Jungkook muốn dành cho em.”

Im đi.” Yoongi nhắc lại, siết chặt nắm tay tới mức Taehyung sợ rằng anh sẽ bị thương.

Lại là Jungkook, Taehyung nghĩ. Chính xác thì chuyện quái gì đã xảy ra với Jungkook?

Jimin ngồi bên cạnh cậu, đặt tay lên đầu gối Taehyung rồi nắm lấy. Taehyung có thể thấy cậu ấy cũng đang lo sợ.

“Anh phải để mọi thứ qua đi thôi, hyung.” Namjoon lên tiếng, giọng cậu chẳng khác nào đang thì thầm, nhưng đủ lớn để mọi người trong phòng đều nghe thấy giữa cái yên lặng đến đáng sợ này. “Đã ba năm trôi qua rồi. Anh không hạnh phúc vì anh không cho phép mình trải qua bất kỳ cảm xúc nào khác.”

Yoongi ngồi đó, nhìn chằm chằm xuống đôi bàn tay đang run rẩy của mình trong vài giây, trước khi nói, “Đủ rồi.”

Anh đứng dậy mà chẳng hề ngẩng mặt lên nhìn ai. Ba người bạn anh cũng tương tự nhìn xuống dưới đất. Taehyung và Jimin chờ đợi không khí căng thẳng này qua đi.

Nhưng khi nó không hề thuyên giảm, Yoongi khẽ nói một tiếng ‘Xin lỗi’ trầm thấp, gần như không thể nghe thấy, với Taehyung và Jimin, sau đó nhanh chóng bước ra khỏi căn hộ.

Namjoon và Hoseok quay đầu sang, gọi với theo anh đầy hoảng loạn, Seokjin thở dài bất lực, ngồi sụp xuống ghế. Anh rên rỉ vào lòng bàn tay.

“Mẹ nó, anh xin lỗi.” Seokjin lẩm bẩm, giọng nói như bị bóp nghẹt. “Đáng ra anh không nên đẩy cậu ta quá giới hạn như thế.”

“Không đâu hyung.” Hoseok lắc đầu, đặt tay lên đùi anh khuyên giải. “Em nghĩ anh ấy cũng cần nghe những lời đó.”

“Chuyện vừa rồi là sao vậy?” Taehyung thở hắt, trông hoang mang hơn bao giờ hết.

Bởi vì cậu biết Jungkook quan trọng với anh. Dường như còn quan trọng với tất cả bọn họ. Nhưng đây không hề giống một cuộc mâu thuẫn xuất phát từ một cuộc chia tay tệ hại, dù có là nhóm nhạc tan vỡ hay một mối quan hệ tan vỡ đi chăng nữa. Không chỉ đơn giản là một mối tình cũ khó phai. Cảm giác còn phức tạp hơn thế nữa.

“Ai có thể nói cho em biết chuyện quái gì đang xảy ra không?”

Namjoon dường như cũng thông cảm với cậu, ánh mắt nhìn cậu như nói lời xin lỗi, sau đó quay sang Hoseok và nói, “Chúng ta phải đi theo anh ấy thôi. Để chắc rằng anh ấy không làm gì ngu ngốc.” Namjoon nhìn Seokjin đầy ẩn ý, “Hyung…?”

“Ừm.” Seokjin thở ra, gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, “Anh biết rồi.”

Chỉ có vậy, Hoseok và Namjoon lao ra khỏi phòng để theo sau Yoongi, để lại Jimin và Taehyung đang dồn sự chú ý của mình sang Seokjin.

Jimin vẫn giữ im lặng, nhìn Taehyung, biết rõ cuộc nói chuyện này cậu sẽ cần phải mở lời trước. Và cậu đã làm vậy.

“Hyung,” Giọng Taehyung khàn khàn, cẩn trọng, “Chính xác thì… Jungkook là ai?”

Và khi Seokjin nở nụ cười, đó là nụ cười buồn nhất Taehyung từng thấy xuất hiện trên khuôn mặt anh. Cậu không hề thích nó một chút nào.

“Jeon Jungkook. Cậu ấy là JK. Giọng ca chính của BTS. Cũng là em út trong nhóm bọn anh. Cậu ấy sinh cùng năm với hai em. Mấy đứa hẳn sẽ hợp nhau lắm.”

Lồng ngực Taehyung thắt lại trước lời nói ấy. “Cậu ấy… cậu ấy và Yoongi hyung…”

“Hai người đó mới chỉ yêu nhau một năm.” Seokjin giải thích, “Nhưng đã quen nhau từ rất lâu rồi. Lâu hơn mấy người còn lại bọn anh. Hai người ấy là những người đầu tiên gặp nhau, bọn anh chỉ gia nhập thêm thôi. Anh…”

Taehyung chờ đợi, hai bàn tay siết chặt lại vào nhau, trong lòng không khỏi lo lắng.

“Hai người họ khơi gợi những điều tốt nhất từ đối phương, nhưng đồng thời cũng mang ra những điều tồi tệ nhất.” Seokjin nói, giọng anh run như sắp khóc, “Khi hai người mang trong mình quá nhiều giận dữ, quá nhiều đau thương và oán giận, dành cảm xúc quá mãnh liệt cho người kia, nó sẽ trở thành một thứ quá lớn lao vượt ngoài tầm kiểm soát.”

“Hai đứa nó còn quá trẻ, và cách duy nhất mà chúng nó biết để đối mặt với nỗi đau là nổi giận, và hai đứa lúc nào trong tức giận. Người này lôi cơn giận của người kia ra.” Anh nói tiếp, “Khi hai người hạnh phúc… thì quả thật rất hạnh phúc. Nhưng khi nổi cơn lôi đình, thì cũng thực sự phát điên. Hai đứa đã biết nhau cả đời này rồi, chưa bao giờ cảm thấy phải giấu diếm đi con người thật của mình, cảm xúc của mình cả… Anh chưa từng thấy hai người nào có thể hoàn hảo dành cho nhau như thế, theo cả nghĩa tích cực lẫn tiêu cực nhất.”

Taehyung không thể hiểu.

“Hai người đó gợi cảm hứng cho nhau,” Seokjin nói, đôi mắt long lanh với những ký ức mà Taehyung không có, “— nhưng đến cuối cùng, khi hai con người quá tức giận và mang quá nhiều nỗi đau, không thể thoát khỏi nó… thì dù cả hai có quan tâm cho nhau đến thế nào, cũng chỉ có thể kết thúc trong cháy rụi.”

Taehyung nín thở.

“Yoongi còn trẻ. Jungkook còn trẻ hơn. Cuộc sống đều chẳng dễ dàng gì với cả hai. Hai đứa yêu nhau bằng tất cả những gì mình có… nhưng không thể xua tan được nỗi đau.”

Cổ họng Taehyung khô khốc và khó chịu, cậu đang khóc, vì lý do gì mà cậu không hiểu nổi, như thể cậu biết còn thứ gì khác nữa, thứ gì quan trọng mà cậu bỏ lỡ.

“Jungkook đã chia tay với anh ấy sao, hyung?” Taehyung hỏi, giọng lặng thinh. “Có phải đó là lý do anh ấy không thể làm nhạc nữa không?”

Sự im lặng thật khó nghe. Và đến khi Seokjin mở miệng lần nữa, tai Taehyung đã ù đi.

“Jungkook đã tự tử vào ba năm trước.”

__

Mọi thứ Seokjin kể vang vọng trong tâm trí cậu, tầm mắt cậu nhòe đi, hai tai có tiếng sục sạo khi cậu mạnh bạo bước xuống cầu thang.

“Taehyung, chúng ta có thang máy mà!” Jimin hét lên, đứng ở cửa gọi theo cậu.

Taehyung chẳng thể đợi nổi cái thang máy chết tiệt nữa.

Cậu bắt đầu chạy, hít vào, thở ra, thật sâu, cậu tự nhủ. Cậu không thể chờ thang máy được nữa. Cậu cần phải làm gì đó cho thần kinh đang căng như dây đàn của mình. Cậu cần phải làm gì đó trước việc cả người cậu đang run rẩy. Cậu cần phải làm gì đó trước việc chuyện đột nhiên trở nên rõ ràng, nhưng thay vì khiến mọi thứ dễ dàng hơn, nó lại khiến mọi thứ tồi tệ hơn.

Taehyung không hề biết. Không hề có một ý niệm nào. Yoongi đã phải gồng gánh chuyện ấy, suốt bao lâu nay, qua từng ngày, và chẳng nói một lời.

Cậu nghĩ cậu cần phải gặp Yoongi. Cậu cần phải gặp anh để khiến anh hiểu ra. Cậu cần gặp anh để nói cho anh biết, câu trả lời cho nỗi đau của anh chính là thứ gây ra nỗi đau cho anh.

Trước khi cậu xuống đến chân cầu thang và lao ra ngoài, cậu chợt nhận ra mình đang đi chân trần, chẳng mặc gì ngoài chiếc quần pajama và áo phông rộng thùng thình như váy. Cậu nghe thấy tiếng la hét đâu đó không xa, đâu đó sau bức tường, và cậu thấy, những giọng nói thật quen thuộc, rồi nhận ra, mấy người bọn họ đang trong gào thét với nhau ngay bên ngoài tòa nhà cậu.

Tai cậu vẫn đang ù. Tầm nhìn vẫn mờ mịt. Cậu dám chắc mình vẫn đang khóc. Nhưng Yoongi cần phải nghe cậu nói.

Khi bọn họ xuất hiện trước tầm mắt cậu, khung cảnh quả thật là khó coi. Nếu Taehyung còn có tâm trạng để mà nói đùa trước tình cảnh này, cậu sẽ nói, trông như một bức vẽ thời kỳ Phục Hưng vậy.

Yoongi và Namjoon đang xô xát nhau, buông lời chửi thề, dường như chỉ còn cách hai giây nữa là tung cú đấm thật sự. Hoseok đứng giữa hai người, cánh tay đẩy hai người ra xa, khuyên răn cả hai bình tĩnh lại, còn đang ở chốn công cộng.

Yoongi là người ra tung nắm đấm trước. Đó cũng là khi Taehyung chạy đến chỗ họ, gào lên bảo bọn họ bình tĩnh lại. Yoongi thậm chí còn chẳng có vẻ là nhận ra cậu, anh chửi mắng ngay cả khi bị Taehyung giữ chặt lấy người, gầm gừ bảo cậu thả anh ra. Chẳng bao lâu sau, bảo an buộc phải can thiệp.

Chuyến xe từ đồn cảnh sát về căn hộ của Namjoon và Yoongi im lặng đến đáng sợ.

Taehyung ngồi ở ghế phó lái, bốn người ngồi chen chúc ở ghế sau như mấy con cá mòi giận dữ. Taehyung không bị thương, nhưng có ba người thì khuôn mặt và khớp tay bầm tím. Taehyung chưa thấy bọn họ tức giận đến mức vậy bao giờ.

Khi Seokjin đến đồn cảnh sát với Jimin, trông anh vô cùng bực bội. Vẫn còn đang học cấp ba hay sao mà mấy cậu có thể đấm nhau ngoài đường ngay giữa ban ngày ban mặt thế hả, anh nghiến răng. Tất cả các cậu, hành động sao cho ra người lớn chút đi.

Taehyung muốn nói cậu không hiểu tại sao một cuộc nói chuyện về âm nhạc lại ra ngoài tầm kiểm soát đến thế này. Nhưng thật lòng cậu hiểu. Cậu nuốt lại cục nghẹn nơi cổ họng.

Jungkook tự sát vào ba năm trước. Và Yoongi đổ lỗi cho bản thân mình.

Taehyung điều chỉnh lại hơi thở, nhắm mắt lại, tựa đầu ra sau ghế.

Cậu ấy là người đã tìm thấy Jungkook.

Chuyến xe đi trong mơ hồ. Không ai lên tiếng, kể cả anh cảnh sát, có lẽ cũng cảm nhận được bầu không khí. Nó không chỉ căng thẳng và phẫn nộ. Nó còn chứa nỗi buồn khó nguôi. Taehyung phải kìm lại nước mắt trong suốt quãng đường còn lại.

Khi bọn họ bước ra khỏi xe, cả bốn hyung của cậu đều duỗi thẳng tay chân rên rỉ. Anh cảnh sát bảo bọn họ lần sau chú ý đừng gây gổ, và bọn họ lễ phép cúi chào anh.

Cả đám im lặng đi qua hành lang, phớt lờ đi những ánh nhìn tọc mạch từ người khác khi thấy thái độ hậm hực của mấy đứa. Bọn họ giữ im lặng ngay cả khi vào trong thang máy, tránh mắt nhau. Taehyung có thể thấy rõ mấy người còn lại vẫn đang tức giận, vẫn còn quá nhiều điều cần nói và giải quyết, nhưng bọn họ cũng mệt rồi. Rã rời đến tận xương tủy.

Khi đã bước vào trong, Taehyung biết bốn người bọn họ có lẽ sẽ có cuộc đối thoại, cậu có lẽ không nên ở đây, nhưng nghĩ lại, Yoongi cần nghe điều này. Anh cần phải biết.

“Em vẫn còn làm gì ở đây?” Yoongi hỏi, giọng khàn khàn, biểu cảm… đã buông bỏ.

Namjoon, Hoseok và Seokjin đi tới chiếc ghế sô pha phía sau hai người, thả mình xuống ghế, có lẽ đang cần chút thời gian để hồi phục lại sau chuyện vừa xảy ra.

“Chúng ta cần nói chuyện.” Taehyung cất lời, đè nén nỗi sợ hãi.

Mắt Yoongi mở lớn, như thể anh vừa nhớ ra điều gì, điều gì đó quan trọng.

Anh mở miệng, rồi lại ngậm vào, đưa tay gãi nhẹ sau đầu. “Anh biết,” Anh thở dài, “Nhưng… có thể để sau được không? Anh—”

“Không phải chuyện đó.” Taehyung gấp gáp nói, “Không phải về chuyện đó.”

Hai người đứng đấy, ngay thềm cửa, đám bạn đang dõi theo từ phía sau, có lẽ đang lo rằng một cuộc chiến khác lại sắp sửa nổ ra, ngay sau cuộc chiến đã gom đủ rắc rối vừa rồi.

Yoongi thở hắt. “Nếu em định cố tranh cãi về chuyện biểu diễn,” Anh lạnh lùng nói, “— Anh thực sự không muốn nghe thêm một lời nào nữa đâu, hiểu chứ?”

Taehyung vẫn cứng đầu. 

Cậu vốn như luôn vậy, nhưng lần này, ngay cả khi biết rõ cậu nên lùi lại nếu như muốn tránh mọi thứ rối tung, cậu vẫn không lùi bước. “Tại sao?”

Mặt Yoongi đanh lại. “Taehyung.”

Taehyung biết cậu đang lấn ra khỏi ranh giới vô hình mà hai người đã đặt ra ngay từ giây phút đầu trở thành bạn, ngay từ thời điểm ban đầu dù giữa họ có là gì, nhưng cậu chẳng thèm quan tâm nữa. Đây không còn là về chuyện đó nữa rồi. Không phải về cảm xúc của cậu. Đây là chuyện chỉ về Yoongi mà thôi.

“Không, trả lời em đi, hyung. Tại sao?”

“Đừng có gây chuyện.” Yoongi nghiến răng, quay mặt sang nơi khác, “Đừng làm ra vẻ em có thể dạy anh nên cảm thấy thế này thế kia. Em không có mặt ở đấy. Em chẳng biết gì cả.”

Và Taehyung nghĩ, anh nói đúng. Cậu không có mặt ở đấy. Cậu không thể bảo Yoongi nên cảm thấy như nào. Cậu chẳng biết gì hết. Nhưng có vài thứ mà cậu biết .

Cậu biết Hoseok, Namjoon và Seokjin đã mất nhiều năm để giúp cho Yoongi hiểu ra, và có lẽ đã nhiều lần xô xát, gào thét, đánh nhau hay chiến tranh lạnh. Cậu biết Yoongi có lẽ cũng đã mệt khi phải nghe đi nghe lại những điều quen thuộc, những điều chính anh cũng đã biết, những điều đã xuất hiện trong đầu cả triệu lần, giờ lại bị ném ngược về phía anh. Cậu biết chuyện này có lẽ cũng rất khó khăn với bạn bè anh nữa, bởi vì bên cạnh việc đỡ Yoongi dậy, họ còn phải cố giữ cho mình đứng vững. Họ cũng là bạn của Jungkook mà. Cậu biết nỗi đau của Yoongi không bắt nguồn từ sự ra đi của Jungkook, việc đó chỉ làm vết thương thêm sâu hơn mà thôi. Tất cả có lẽ đã bắt đầu từ rất lâu về trước, tạo thành một vết thương chẳng bao giờ lành lặn được hoàn toàn. Cậu biết Yoongi đã phải vật lộn rất nhiều mới đến ngày hôm nay, nhưng có lẽ không phải lúc nào cũng cần như vậy. Yoongi có thể không tin tưởng bản thân, nhưng anh thực sự đã tốt hơn nhiều rồi. Anh vẫn đang trở nên tốt hơn, và dù gánh nặng không vơi đi, anh cũng đã học được cách chống đỡ nó. Cậu biết không phải Yoongi không thể vượt qua được, anh đã đang vượt qua, và anh cảm thấy có lỗi vì chuyện ấy. Anh không cho rằng mình được phép vượt qua được chuyện này.

Cậu không biết Jungkook. Nhưng cậu biết Yoongi.

Cậu không gào lên với anh. Cậu không nói về những điều cậu không thể chắc. Cậu chỉ làm mọi thứ theo cách duy nhất mà cậu biết.

Làm bằng trái tim.

Taehyung bước về phía trước, đưa hai bàn tay run rẩy của mình lên ôm lấy khuôn mặt Yoongi. “Nghe em, có được không?”

Cậu không bắt ép. Cậu chỉ hỏi, thật nhẹ nhàng.

Yoongi nhìn cậu, đôi mắt mở to và ngấn nước.

“Lần đầu tiên nghe nhạc của anh, em mới chỉ học năm hai trung học. Bài hát ấy là So Far Away. Em không nhớ mình đã ở đâu hay làm gì vào thứ Sáu tuần trước. Nhưng em nhớ như in khoảnh khắc ấy, vô cùng rõ ràng. Đó là đêm thứ ba sau khi chú em qua đời, em đang nằm trên giường, nhìn về phía bức tường, và lắng nghe. Em cứ nghe, và rồi nghe liên hồi trong suốt hai tuần sau đó. Hyung, đó là cách duy nhất khiến em chìm được vào giấc ngủ. Em đã không thể ngủ trong 48 tiếng.”

Môi dưới của Yoongi run bần bật.

“Em không biết Jungkook, hyung, nhưng vì… vì cậu ấy đã vỗ về em trong suốt quãng thời gian cực kỳ tăm tối ấy, em nợ cậu ấy cả cuộc đời này.” Taehyung hít vào, bàn tay cậu giữ lấy khuôn mặt Yoongi, chắc chắn hơn. “Và em cũng nợ các anh cả cuộc đời mình. Anh, Hoseok hyung, Namjoon hyung, Seokjin hyung, tất cả các anh, âm nhạc của các anh. Em sẽ luôn biết ơn, luôn luôn. Em hiểu nó khiến anh đau, em hiểu nó khó khăn đến nhường nào, em hiểu cái cảm giác dường như cả thế giới vẫn quay chỉ riêng mình bế tắc của anh, nhưng… âm nhạc sẽ không thể chạm đến trái tim của mọi người, nếu như nó không mang nhiều ý nghĩa đến vậy với người tạo ra nó.”

Từ khóe mắt, Taehyung có thể thấy những người còn lại đang há hốc miệng nhìn cậu, nhưng cậu không để tâm. Cậu tiếp tục vì cậu biết nếu bây giờ dừng lại, cậu sẽ không bao giờ có thể nói ra được nữa.

“Em nói điều này không phải vì em thích anh. Em nói không phải vì… em muốn thứ gì từ nó. Em chỉ nói vì em là bạn của anh, vì em quan tâm đến anh, và bởi vì nó là sự thật.” Taehyung cất lời, đầy kiên định, “Em không biết tại sao anh lại oán trách bản thân nhiều như thế và tại sao anh không thể tha thứ cho chính mình, bởi vì em không có ở đấy. Và em không biết Jungkook… thế nên em không rõ cậu ấy có trách anh không và nếu có, thì cậu ấy có tha thứ cho anh không. Em rất tiếc. Em rất tiếc vì anh không thể nói lời tạm biệt. Em rất tiếc vì không ai có thể cho anh câu trả lời mà anh cần. Em rất tiếc nếu như anh phải gánh vác chuyện đó suốt quãng đời còn lại. Nhưng nếu được, hãy để em giúp anh gánh vác một nửa.”

Nước mắt lăn dài xuống đôi gò má Yoongi trước lời nói ấy, và anh hạ tầm mắt, nuốt ngược lại tiếng thổn thức.

“Chỉ có hai điều em biết về cậu ấy, kể cả khi chưa gặp cậu ấy bao giờ.” Taehyung nói tiếp, đầy quả quyết và chắc chắn mặc cho giọng cậu đang run rẩy, “Đó là cậu ấy yêu âm nhạc… và hơn hết thảy mọi thứ, cậu ấy yêu anh.”

Cậu áp trán hai người lại với nhau, đỉnh mũi khẽ chạm. Chỉ khi thấy những giọt nước mắt của chính mình rơi xuống đất, Taehyung mới nhận ra cậu cũng đã khóc từ lúc nào.

“Hyung,” Cậu thì thầm với giọng khẩn khoản, “Hãy sống thay phần cậu ấy.”

Taehyung cuối cùng cũng ngã sụp bên ngoài thang máy. Cậu không biết chính xác thì mình đang khóc vì cái gì nữa. Khóc cho Yoongi? Cho chính cậu? Hay có lẽ cho cả hai. Cậu cũng không biết nữa. Cậu khóc cho Yoongi, cho tất cả những nỗi đau mà anh không đáng phải chịu đựng, khóc vì người anh yêu đã đi xa khỏi anh, mang theo cùng âm nhạc của anh, còn anh thì chẳng cả có cơ hội được nói lời tạm biệt. Cậu khóc cho chính mình, có lẽ vì ích kỷ, cậu nghĩ vậy. Cậu khóc vì cậu biết mình sẽ chẳng có khả năng so tranh với thứ tình yêu mà hai người ấy có, và cũng chẳng muốn so tranh, một phần quan trọng của Yoongi mà anh sẽ chẳng đời nào chia sẻ.

Hơn cả mọi thứ, cậu khóc cho Jungkook. Một cậu nhóc vẫn còn quá trẻ, hẳn chỉ tầm tuổi cậu, một chàng trai Taehyung đáng ra có thể gặp, có thể dễ dàng kết bạn. Cậu khóc vì cậu ấy mới chỉ là một đứa nhỏ. Và thế giới chẳng cho cậu ấy cơ hội để sống hạnh phúc.

Sau khi Taehyung đi, bốn người còn ở lại nhìn chăm chăm vào khoảng không vô định, nếu có hỏi trong bao lâu thì chính bọn họ cũng không biết nữa.

Là Yoongi phá vỡ bầu không khí yên lặng trước, cùng tiếng hít thở thật sâu và khuôn mặt đã hạ quyết tâm, lên tiếng,

“Anh sẽ diễn.”

Tốc độ tất cả bọn họ quay đầu sang nhìn anh gần như là không tưởng.

Ánh mắt Yoongi trở nên cứng rắn. “Nhưng chúng ta sẽ làm theo cách của anh, được chứ?”

Đó là câu anh từng nói trong suốt thời gian học trung học, với nhiệt huyết và nỗ lực rực cháy tràn ngập đôi mắt có thế sánh ngang với mặt trời. Họ gần như bật khóc khi lại được nhìn thấy biểu cảm ấy trên khuôn mặt Yoongi, sau quãng thời gian lâu thật lâu không nhìn thấy nó.

“Hope à,” Anh gọi, tay quệt má, “Em vẫn chơi trống được đúng không?”

__

Cho anh chút thời gian. Xin đừng ngừng thích anh vội. Chúng ta sẽ nói chuyện. Anh hứa.

Đã hơn ba tuần trôi qua kể từ ngày cậu gặp Yoongi. Kể từ khi cậu nhận được tin nhắn ấy. Kỳ nghỉ lễ đã kết thúc, nhưng tiết trời vẫn còn lạnh, và dù cậu có yêu mùa đông đến nhường nào, Taehyung cũng bắt đầu mong ngóng mùa xuân lắm rồi.

Họ cũng không hẳn dừng liên lạc hoàn toàn. Thi thoảng vài lần trong tuần, Yoongi lại gửi cho cậu cái gì đó. Thường là một bức ảnh. Đôi lúc là bữa sáng anh đang ăn. Đôi lúc là bức ảnh chụp một trong những người còn lại đang ngủ. Riêng Taehyung thích nhất là bức hình anh chụp bình minh và hoàng hôn. Taehyung không biết tại sao, nhưng có cảm giác mấy ngày nay Yoongi đã thức cho đến khi hừng đông ló rạng. Có chút đáng lo, nhưng cậu cố không nghĩ quá nhiều về nó. Hôm qua, anh đã gửi bức ảnh chụp Hoseok đang ăn Doritos.

Anh cũng kèm thêm dòng tin nhắn cập nhật tình hình. Ngắn, nhưng thường là buồn cười lắm. Như sáng nay là Namjoon vừa vướng chân vào đống quần lót của anh tòe cả ngón chân, và giờ thì cậu ta bị đau thật rồi haha.

Taehyung nhớ anh rất nhiều.

“Trông cậu vẫn tươi tỉnh lắm nhỉ?” Jimin hỏi, ngồi xuống ngay bên đầu Taehyung. Taehyung ngước lên nhìn Jimin, từ dưới lên.

Cậu cười khúc khích. “Nhìn từ đây trông cậu xấu điên đảo.”

“Tớ đá cậu bây giờ đấy.” Jimin đe dọa. “Cậu biết tớ nói là làm đúng không.”

Taehyung thở dài đầy giả trân, vươn dài hai cánh tay rồi đặt tay lên đùi Jimin.

“Anh ấy còn nghĩ gì mà lâu thế nhỉ?” Taehyung than thở, “Tớ đâu bảo anh ấy làm bạn trai tớ hay gì đâu. Tớ cũng chẳng định làm vậy. Sau tất cả những gì Jin hyung kể. Cậu có nghĩ anh ấy đang bị quá tải không? Có phải tớ không nên nói mấy cái lời đó không?”

Jimin bật cười, đan tay vào những lọn tóc của Taehyung, “Tae, cưng à, chúng ta đã trải qua chuyện này cả ngàn lần rồi mà. Cậu làm rất đúng. Thực sự là điều đúng đắn. Tớ biết mà. Hoseok hyung đã kể cho tớ rồi.”

Ba tuần qua quả là cực hình với Taehyung, nhưng đồng thời cậu cũng cảm thấy biết ơn khi có ba tuần này. Cậu cũng cần nó giống như Yoongi, là khoảng thời gian để nghĩ thông suốt mọi thứ, nghĩ xem cảm xúc của cậu là gì, và cậu cảm thấy ra sao khi nhận ra nó. Vẫn còn rất nhiều chuyện chưa được hé lộ, cả một cuộc đời Yoongi từng sống mà Taehyung vẫn chưa biết gì, và cậu hiểu, có lẽ cũng chẳng bao giờ có thể biết được hết, nhưng cậu vẫn muốn biết nhiều nhất có thể.

Nếu đó là Yoongi, cậu sẽ cố gắng.

Trong suốt ba tuần mà cậu tự cho bản thân thời gian để làm rõ cảm xúc của mình này, cậu chỉ nhận ra được một điều duy nhất. Jungkook đã thay đổi rất nhiều suy nghĩ của Taehyung, nhưng không hề thay đổi được tình cảm của cậu.

Vậy là, rồi cậu nhận ra, sau một đêm dài trằn trọc và khóc một chút khi nghe So Far Away, mình quả thực muốn ở cạnh anh ấy, ha.

“Thế…” Taehyung nói, ngước lên nhìn bạn cậu, “Tại sao ba tuần rồi anh ấy vẫn chưa nói chuyện tử tế với tớ?”

Jimin trầm ngâm, nhìn qua chỗ khác. “Tớ không biết. Ai mà biết được chứ?” Cậu ấy nhún vai, rồi đột nhiên đứng dậy về phòng, “Thề là không biết.”

Taehyung nheo mắt lại. “Jimin? Cậu biết cái gì mà tớ không biết à? Này Jimin? Jimin!”

Hai ngày sau đó, vào buổi chiều thứ Bảy như thường lệ, cậu nhận được một tin nhắn từ Yoongi chỉ có mỗi dòng địa chỉ một quán bar ở Hongdae và thời gian hẹn. Điện thoại cậu phát ra tiếng ting cùng lúc với điện thoại Jimin.

Jimin không thể giấu nổi nụ cười.

Taehyung nhìn màn hình điện thoại, không chớp mắt. “Đây— đây là buổi hẹn ư? Anh ấy muốn bọn tớ Nói Chuyện ở con mẹ nó quán bar à? Làm sao—”

Cậu dừng lại. Rồi đôi mắt chầm chậm mở lớn, cậu bình tĩnh quay sang và giao mắt với Jimin, biểu cảm của cậu ấy cũng nói lên tất cả.

“Trời đất.” Taehyung thở hắt.

“Đúng dị.”

“Trời đất ơi.” Cậu lặp lại.

“Đúng dị đó.”

“Tớ đi chuẩn bị đồ đây.” Cậu nói, sững sờ, đứng dậy từ ghế sô pha, rồi chậm rãi bước về phòng ngủ, đóng cửa lại, thật nhẹ nhàng. Hai giây trôi qua.

Jimin nghe thấy tiếng hét chói tai xé rách cả màng nhĩ.

“Đúng dị,” Jimin gật gù, “Phải vậy chứ.” 

Cậu mỉm cười với chính mình.

__

Yoongi chưa từng nghĩ mình mắc chứng sợ sân khấu.

Nhưng hóa ra anh lại có nỗi sợ ấy. Anh thấy bạn bè đang đặt tay lên mình, rối rít như những bà mẹ, lau mồ hôi lạnh cho anh, rồi thúc anh uống thêm nước. Yoongi hít thật sâu, làm theo hướng dẫn của Namjoon, giữ yên trong năm giây, rồi thở ra trong ba giây.

Anh không biết chính xác tại sao lại cảm thấy lo lắng. Trong ba tuần chuẩn bị và tập duyệt vừa qua, đã rất lâu rồi Yoongi mới lại cảm thấy mình thực sự đang được sống như vậy. Đó là việc anh đổ nhiều công sức vào nhất từ trước tới giờ, và nó nói lên rất nhiều điều vì anh đổ công sức vào tất cả mọi việc.

Bất chợt, lời nhạc đến với anh vô cùng dễ dàng. Bất chợt, những mảnh ghép còn thiếu trong giai điệu của Taehyung xuất hiện như một lẽ đương nhiên nhất thế gian. Khi cả bốn người bắt đầu làm việc trở lại, nhốt mình trong phòng ngủ của Namjoon hay studio mà Seokjin thuê, cảm tưởng như họ chẳng thể dừng lại. Yoongi đã nhận ra rất nhiều điều từ Taehyung, nhưng một trong những điều quan trọng nhất có lẽ là chuyện này.

Anh không thể rời bỏ âm nhạc. Dù có cố ra sao cũng không thể. Đối với anh, đó là sự thật duy nhất hiển nhiên như hơi thở. 

Khi anh đồng ý làm, bọn họ đã thỏa hiệp thế này. Họ được phân thời gian đủ để diễn ba bài, nhưng Yoongi cảm thấy chưa đủ sẵn sàng cho ba bài. Anh cảm thấy chưa sẵn sàng để diễn những bài hát anh đã viết cùng Jungkook, thu âm cùng cậu, cảm giác vẫn có chút quá tải. Các bạn anh đều hiểu, vẫn luôn luôn hiểu, luôn luôn cố gắng ngay cả khi khó có thể hiểu.

Nhưng, anh đồng ý diễn một bài. Anh đồng ý làm một bài hát với họ, thử một thứ gì đó khác, thứ gì đó họ chưa từng làm bao giờ, nhưng là thứ Yoongi biết đó sẽ là cách duy nhất để anh làm điều cần làm.

Anh đoán nỗi sợ sân khấu này ghé đến vì đây không chỉ là một màn biểu diễn, đây là thứ anh cần nhớ, từng giây từng phút anh đứng trên sân khấu.

Đây không chỉ là một màn biểu diễn thông thường.

Bởi nó dành cho bạn bè anh. Dành cho Jungkook. Dành cho Taehyung. Và dành cho cả chính bản thân anh nữa.

“Hyung,” Namjoon nói, bàn tay nắm lấy vai Yoongi thật chặt, “Anh làm được chứ? Tiếp theo là chúng ta rồi.”

Yoongi cảm thấy như sắp sửa nôn thốc nôn tháo lên khắp chân mình.

“Ừ.”

Đoạn đường ngắn từ sau cánh gà đến khi đứng trước những khán giả đang hò reo, say sưa như được phủ một lớp sương mờ mịt. Anh chưa từng biết sức nóng nơi ánh đèn chiếu rọi là như thế này. Chưa từng biết sẽ khó nhìn rõ đám đông như vậy. Anh không hề nhận ra mồ hôi mình đã chảy đầm đìa từ bao giờ, bàn tay anh run lẩy bẩy như thế nào, miệng anh trở nên khô khốc ra sao. Anh nắm chặt lấy cần đàn guitar, nhìn xuống nó, như thể nó sẽ nói cho anh biết nên làm gì.

Jungkook đã từng làm vậy, anh nhớ lại. Cậu vẫn thường tập trung vào chữ ‘JK’ đã phai màu được viết bằng bút dạ trên đầu trục đàn.

Anh nghe thấy người dẫn giới thiệu họ là BTS, nhưng âm thanh ấy chỉ tựa tạp âm khi anh tìm kiếm trong đám đông một khuôn mặt quen thuộc. Anh mất một giây, nhưng vẫn tìm được cậu, và ánh mắt họ giao nhau.

Bỗng nhiên, Yoongi cảm thấy họ ở sâu trong lòng nước, mọi thứ khác giống như đều bị nhấn chìm, ngoại trừ tiếng nhịp tim anh, hơi thở hồi hộp của bọn họ, âm thanh từ dàn nhạc, và Taehyung đứng giữa đám đông, nhìn anh đầy tin tưởng.

Anh giao mắt với ba người bạn mình, trong phút chốc ánh nhìn trong đôi mắt họ có cảm giác thật quen thuộc, và Yoongi nghĩ, sân khấu cũng tựa như nhà vậy.

Anh điều hòa nhịp thở cho thật bình ổn khi gảy lên hợp âm đầu tiên, nhắm mắt lại, và mở miệng.

Taehyung nhận ngay ra giai điệu này, bởi vì nó chính là giai điệu từ cậu vào đêm Giáng sinh ấy. Cậu không thể cử động, không thể mấp máy miệng, còn chẳng thể chớp mắt, khi dõi theo họ.

Yoongi có phần căng thẳng, tất cả bọn họ đều vậy. Nhưng không hiểu sao, Taehyung thầm nghĩ, bọn họ trông như thuộc về nơi đó, như thể đã sống cả cuộc đời mình ở đó rồi. Cậu siết chặt tay, không ngừng nghĩ đến những gì Yoongi đã từng nói với cậu, Jungkook muốn được làm nhạc như vậy, để biểu diễn trên sân khấu.

Bọn họ chưa từng có cơ hội được làm điều đó. Nhưng giờ đã có rồi.

Khi Yoongi bắt đầu cất tiếng hát, Taehyung có thể thấy anh không phải giọng ca dày dạn, có thể thấy anh không hát nhiều bên ngoài bốn bức tường trong phòng thu hay phòng tắm. Nhưng vẻ đẹp lại nằm ở chính sự thô sơ đó. Nó đẹp bởi đã khiến Taehyung cảm nhận được vài điều, mẹ nó mà không, cảm nhận được tất cả mọi thứ.

Cậu nghĩ, có lẽ đây là lý do vì sao Yoongi muốn cậu đến. Taehyung không cần phải biết thêm chuyện gì khác. Khi mọi thứ đều bị lấn át trước tiếng nhạc trong đôi tai cậu, cậu hiểu ra rằng bài hát này đã chất chứa mọi điều cậu cần biết.

Là câu chuyện mà Yoongi muốn kể.

Tựa như những bông tuyết còn chưa kịp tan kia,

Anh cứ sống mãi với những xúc cảm bên trong mình

Này, phải dùng ngôn từ nào anh mới cất đi được tình yêu của chúng ta đây?

(Đôi lúc, Yoongi cảm thấy mơ hồ, không biết mẹ cậu có thật là mẹ của cậu hay không. Mỗi lần cậu nhìn thấy những đứa trẻ khác đi cùng mẹ của bọn nó, cậu đều tự hỏi tại sao mẹ cậu lại khác xa những người kia đến vậy. Tựa hồ như, mẹ cậu có một thời gian biểu. Đôi lúc, bà ấy là mẹ cậu. Đôi lúc lại không phải. Thông thường, bà ấy sẽ chẳng còn là mẹ mỗi khi nốc quá nhiều thứ chất lỏng dinh dính trong đống chai lọ ấy. Yoongi thầm nghĩ, có lẽ đó là thuốc độc. Nhưng cứ mỗi lần cậu ngăn mẹ đừng uống, bà lại đánh cậu. Yoongi không nghĩ những bà mẹ khác cũng sẽ đánh con mình. Lúc nào cũng có cảm giác, cậu là đứa trẻ duy nhất có người mẹ như vậy. Những đứa trẻ khác cũng thường có bố. Cậu đã thử hỏi, nhưng lại chỉ khiến mẹ cậu buồn hơn. Cậu không muốn làm mẹ buồn.

Buổi chiều mùa đông ấy là lần đầu tiên cậu gặp một người giống như mình. Ban đầu cậu không dám chắc, nhưng trông em rất giống cậu. Buổi chiều mùa đông ấy cậu tìm thấy một cậu bé, trốn sau những bụi rậm trong công viên, bên dưới những tán cây lớn nhất trong khu phố.

“Em không sao chứ?” Yoongi hỏi, “Ngồi ở đây một mình sẽ lạnh lắm đấy!”

Cậu bé ngước lên nhìn cậu. Đôi mắt em gợi cậu nhớ đến chú hươu, làn da em nhợt nhạt, hai cánh tay rải đầy những vết bầm tím. Yoongi vô thức ôm lấy hai cánh tay bầm tím của mình, đang được che phủ dưới lớp áo bông.

Em trông rất giống cậu. Cậu chưa từng gặp ai có những vết bầm tím giống như cậu cả.

“Này nhóc, trông em nhỏ hơn anh đấy.” Yoongi nói, ngồi xổm xuống phía trước cậu bé.

Cậu bé thu người lại, ôm lấy hai gối vào lòng.

“Hyung sẽ không làm đau em đâu, hứa đấy. Nhìn này,” Yoongi nói, kéo tay áo lên một chút, để lộ những vết thương của mình.

Đôi mắt cậu bé mở to, nhìn cậu. “Hyung cũng vậy sao?”

Yoongi gật đầu. “Hyung bảy tuổi. Em bao tuổi rồi?”

“Năm ạ.” Cậu nhóc lẩm bẩm. “Em đi với hyung được không? Em không muốn về nhà. Bố sẽ mắng em mất. Bố bảo em biến đi. Mẹ cũng bảo em chạy đi.”

“Nếu em nói tên thì có thể đi cùng hyung. Anh là Min Yoongi.” Cậu nói, nhẹ nhàng chìa tay ra. “Còn em thì sao?”

Cậu nhóc sụt sịt, nắm lấy tay Yoongi, giữ chặt, bàn tay cậu đang run lên bần bật. “Tên em là Jeon Jungkook.”)

Mọi thứ về em đã tan vào hư vô, và giờ nó thơ thẩn đi đến cõi vĩnh hằng cùng anh,

một kẻ chẳng thể cất lời từ biệt hay quên đi

Tựa như một câu thần chú chẳng thể hóa giải, hay một thứ lời nguyền

Anh vẫn mang trên mình gánh nặng này

Nói anh nghe, ngày mai đây, còn gì sót lại cho anh nơi thành phố tấp nập kia? 

(“Mấy đứa đóng tiệm luôn chứ?” Seokjin hỏi, đeo cặp lên một bên vai, “Chú bảo anh chỉ cần đặt mọi thứ đúng vị trí rồi khóa cửa trước khi về là được.”

“Vâng, hyung,” Yoongi nói, nhìn cái bóng đang khom người bên chiếc piano của Jungkook. Cả ngày hôm nay trông cậu rất kì lạ. “Mọi người về cẩn thận nhé. Chú ý tuyết rơi. Đường trơn lắm đấy.”

Ba người bạn vẫy chào tạm biệt, rồi ra dấu cho anh để ý đến Jungkook. Yoongi gật đầu với họ.

Anh tiến lại gần cậu nhóc, từ tốn, như thể không muốn con thú nhỏ giật mình hoảng sợ. Ngay khi anh đến bên, Jungkook liền cuộn tròn vào người anh như chú mèo.

Yoongi khẽ bật cười. “Em phải biết chuyện em ngại biến thành cục bông trước mặt người khác buồn cười lắm đó.” Anh nói, bàn tay đan vào mái tóc cậu nhóc, “Không sao chứ?”

Trong vài giây Jungkook không biết phải nói gì, chỉ tập trung vào nhịp đập trái tim Yoongi, mùi hương của anh, làn da anh, rồi cậu nhắm mắt lại. “Hyung, em hỏi anh cái này được không?”

“Có trả lời thế nào thì em cũng vẫn hỏi mà.” Yoongi đáp lại.

“Khi mẹ anh mất,” Cậu bắt đầu, bám lấy người Yoongi càng chặt hơn, “Anh đã từng… đã bao giờ anh lại cảm nhận được sự hiện diện của mẹ anh chưa?”

Một mảnh trái tim Yoongi nứt vỡ trước câu hỏi ấy, vòng tay anh bao bọc lấy Jungkook càng thêm chặt. Anh ghét chuyện này biết bao. Anh ghét chuyện một đứa nhỏ ngoan ngoãn với trái tim thuần khiết như vậy, lại không được nhận thứ tình yêu mà mọi đứa trẻ khác đều có quyền được nhận. Anh ghét chuyện một đứa nhỏ vốn đã chẳng có bao nhiêu, lại càng bị lấy đi nhiều hơn, rồi để lại nó bơ vơ chẳng còn gì. Để lại cậu cùng với người bố đối xử với Jungkook chẳng ra một đứa con. Anh ghét chuyện ấy. Anh ghét thế giới sao lại bất công đến nhường vậy với những người như họ. Ghét thế giới lại trở thành một nơi mà họ không có gì khác, chỉ còn có nhau.

Nhưng ít nhất, thì họ vẫn còn có nhau.

“Chưa.” Yoongi thật lòng nói. “Anh nghĩ là không có. Ngay cả hồi bà ấy vẫn sống, anh còn chẳng cảm nhận được sự hiện diện của mẹ anh là bao, thỏ à. Nên hẳn anh cũng sẽ không biết.”

Jungkook choàng hai cánh tay quanh thân trên của Yoongi rồi ôm anh thật chặt. “Em cũng buồn thay anh, hyung. Chỉ là buổi sáng hôm ấy… buổi sáng mà chúng ta đi mua kem ấy? Người ta có bật bài hát của Michael Buble, bài mà mẹ em thích. Nên trong khoảnh khắc đó… em cảm nhận được mẹ.”

Yoongi thấy mắt mình bắt đầu ngấn nước, nhưng vẫn kìm chế lại cảm xúc trước cậu trai trong vòng tay.

“Có lẽ đấy là mẹ em thật. Tin như vậy cũng không sao mà.”

Hai người im lặng một lúc lâu sau đó, chỉ ngồi yên trong tiệm nhạc ngỡ như là của họ, và Yoongi nhìn xuống hai cánh tay đang bện lại với nhau, nhìn những vết bầm trên cánh tay Jungkook khiến cơn giận dữ sục sạo bên trong anh, nhìn những vết sẹo trên cánh tay chính anh đã mờ dần, nhưng chẳng thể biến mất hoàn toàn. Thi thoảng, có những đêm, anh từng có suy nghĩ tăm tối rằng muốn những vết sẹo kia trở lại. Bởi bằng một cách ghê tởm và quằn quại, chúng khiến anh cảm thấy bớt cô đơn hơn.

Anh thầm nghĩ, hai người quả một cặp. Những vết thâm tím trải đầy cuộc đời.

“Hyung?” Jungkook gọi, giọng nhỏ xíu, ngẩng đầu lên nhìn anh.

“Sao hả thỏ?” Anh trả lời, quay sang nhìn cậu. “Có—”

Anh bị cắt ngang bằng một nụ hôn.

Điều đầu tiên Yoongi nghĩ đến khi anh đặt tay lên má Jungkook theo bản năng rồi kéo cậu gần lại, đó là, hai người quả là một cặp.

Hai con người chẳng còn gì, vậy nên mang người kia trở thành tất cả của mình.)

Những giọt nước mắt lăn dài, đóng băng giữa trời buốt lạnh

Vờ như âu yếm đôi má, nhưng cùng lúc lại rơi xuống

Hai người từng chung đôi giờ đã chia xa

Đó chính là tất cả về câu chuyện này

(“Em thôi đánh anh đi có được không?” Yoongi hét lên, đẩy Jungkook ra xa, “Anh không phải cái bao cát chết tiệt của em! Vì cái quái gì em cứ phải đổ hết lên anh vậy?”

“Yoongi, đủ rồi,” Seokjin nói, cuối cùng cũng phải đứng dậy, sau khi đã chứng kiến đủ hai người xô xát với nhau. Anh nói nhỏ vào tai Yoongi, “Em cũng biết nó đang say mà, đừng chấp làm gì.”

“Ồ, vậy, vấn đề ở đây là em đúng không?” Jungkook sôi sục, đảo tròng mắt, “Bởi lúc nào cũng tại em hết đúng không? Thằng nhóc Jungkook tội nghiệp chẳng thể kiểm soát nổi bản thân, chẳng thể kiểm soát được mấy chén rượu, chẳng thể kiểm soát được cái mẹ gì hết, và biết gì không, hyung? Em cóc cần anh nâng niu chiều chuộng gì em! Đừng có làm như anh là bố của em!”

Namjoon và Hoseok giữ cậu lại khi cậu bị sẩy chân giữa chừng trong lúc định lao đến chỗ Yoongi.

Yoongi cười chế giễu, cố vùng ra khỏi vòng tay của Seokjin, “Con mẹ nó vì cần có người phải làm vậy đấy, Jungkook. Cần có người phải làm vậy nếu không thì em sẽ ra cái bộ dạng này. Có khi nếu em đừng có trẻ con suốt như vậy nữa thì anh sẽ dừng lại. Có lẽ nếu em đồng ý nhận sự giúp đỡ của anh, thì anh sẽ dừng lại. Nếu em thực sự có thể chịu trách nhiệm trước hành động của em được một lần, anh đã đếch phải lúc nào cũng đi giải quyết mọi chuyện cho em như thế!”

“Đủ rồi!” Namjoon cố hét lớn, giữ chặt lấy cánh tay Jungkook, Hoseok vật lộn bên cạnh cậu.

“Con mẹ anh!” Jungkook gào lên, và Yoongi có thể thấy cậu sắp rơi nước mắt, “Đừng có làm như em nợ anh cái cứt gì! Em chưa bao giờ đòi hỏi anh phải làm cái gì cho em cả! Nếu anh thấy mệt mỏi vì em, vậy thì cứ việc biến đi! Bởi vì em mệt mỏi vì anh thấy mẹ!”

Yoongi nuốt ngược lại lời đáp trả, biết rõ anh sắp gục ngã, khi Jungkook cuối cùng cũng thoát khỏi sự kìm kẹp của đám bạn.

“Sao?” Jungkook nói, khiêu khích anh, ngay cả khi nước mắt đã lăn xuống trên má, “Có cần em biến đi trước không, hyung? Hay anh muốn làm cái vinh dự ấy đây?”

Môi dưới của Yoongi run run.

“Tốt thôi. Vậy đi đi.” Anh dứt khoát. “Để xem em sống sao nếu không có anh.”

Anh biết ánh mắt Jungkook trước khi cậu quay đi là thứ anh sẽ không thể nào quên được. Ánh mắt đang cầu xin Yoongi rút lại những lời nói ấy.

Nhưng anh không rút lại.

Và Jungkook lao thẳng ra khỏi cửa mà chẳng quay lại nữa.  

‘Yoongi à, bọn anh không ai nghe được tin gì từ Jungkook ba ngày nay rồi, chỉ có mỗi em có chìa khóa dự phòng chỗ thằng bé,’ Seokjin nói. ‘Anh biết em giận, nhưng em đến kiểm tra cậu ấy được không? Anh biết em cũng thấy lo mà.’

Yoongi đứng bên ngoài cánh cửa, bước ra rồi lại bước vào, mang theo cây guitar Jungkook để lại ở studio sau khi cậu bỏ đi. Anh tự hỏi, anh nên xin lỗi thế nào đây? Nên nói thế nào để xin lỗi một người mà đáng nhẽ ra, nợ anh lời xin lỗi trước?

Nhưng anh càng nghĩ lại càng không biết giải quyết ra sao, biết rõ sâu trong lòng anh, anh chẳng thèm quan tâm ai xin lỗi ai trước, ai là người có lỗi. Anh chỉ muốn Jungkook trở lại, muốn nói với cậu rằng anh không có ý đó, anh chưa từng cảm thấy mệt mỏi, chưa từng mệt mỏi vì cậu. Anh yêu cậu quá nhiều, đến mức chẳng nghĩ được đến chuyện mệt mỏi nữa.

Hai người có thể sửa đổi, có thể giải quyết. Sẽ cần thời gian nhưng sẽ làm được.

Khi anh cuối cùng cũng mở cửa ra, bên trong tối đen, như thể Jungkook còn chẳng buồn kéo rèm. Căn phòng cũng bốc mùi nữa, làm Yoongi thấy lo lắng vì Jungkook vẫn rất nhạy cảm với mùi. Dù chỗ cậu có bừa bộn ra sao, giống như một thằng con trai đang tuổi lớn, cậu cũng chẳng bao giờ để nó bốc mùi cả. Chuyện đó khá là dễ thương.

“Jungkook?” Yoongi gọi, nhấc chân ra khỏi giày, “Thỏ ơi? Này, anh biết là em tức, nhưng anh mang guitar cho em đây! Này thỏ, anh xi—”

Anh nhìn thấy những lon bia rỗng trước, sau đó là đôi converse đã sờn rách của Jungkook, đặt cạnh chiếc ghế đã bị xô đổ trên sàn.

Anh không nhìn lên. Chưa từng nhìn lên.

Nhiều tháng sau đó, anh nhận ra, anh không hề có chút ký ức nào về những thứ anh đã nhìn thấy vào buổi chiều đông hôm đó. Tất cả những gì anh nhớ là âm thanh dây đàn guitar bị đứt, và lời xin lỗi còn chưa kịp nói ra chết lặng nơi đầu môi anh.)

Dù cho có ngày mọi thứ về em tan biến vào hư vô,

hình bóng em vẫn sẽ sống mãi trong tim anh

Và giờ anh sẽ bước tiếp về phía trước

dẫu rằng anh chẳng thể nói lời tạm biệt,

em vẫn luôn ở đây bên cạnh anh.

Nước mắt Taehyung lăn dài xuống gò má, và cậu nhận ra, đôi mắt Yoongi cũng đã ướt.

Đây là câu chuyện mà Yoongi muốn kể. Là mọi thứ anh đã giữ trong lòng mình, giữ thật chặt, trong suốt ba năm qua.

Một tiếng khóc cần được giúp đỡ, một lời xin lỗi, một lời cầu xin được tha thứ, và một lời tạm biệt không bao giờ có thể cất thành lời. Đó là tất cả những gì về câu chuyện này.

Một lời cảm ơn, một câu Anh sẽ luôn yêu em, một sự tri ân, một sự giải phóng, muốn nói cho bạn bè của anh biết rằng giờ anh sẽ ổn thôi. Đó là tất cả những gì về câu chuyện này.

Sau khi nốt nhạc cuối cùng ngân vang và khán giả vỡ òa lên cổ vũ, Taehyung nhận ra cảm xúc trong đôi mắt họ. Trong đôi mắt Yoongi. Cái cách bọn họ giữ lấy anh, ôm anh thật chặt, trước khi kéo anh xuống khỏi sân khấu để biểu diễn thêm hai bài nữa, ngay cả khi đôi mắt đã long lanh ngấn nước. Taehyung thầm nghĩ, khi cậu len người qua đám đông, ánh mắt dõi theo thân hình run rẩy đang thu mình lại, rời khỏi sân khấu. Đó là tất cả những gì về câu chuyện này.

Yoongi cuối cùng đã buông bỏ.

Khi cậu tìm thấy Yoongi, anh đang dựa vào bức tường bê tông với đôi mắt nhắm, điều hòa lại hơi thở, tay giữ chặt lấy cây guitar đeo ngang người đến mức những ngón tay trắng bệch.

“Hyung?” Taehyung gọi, thở hổn hển, tiến lại gần anh rồi ôm lấy khuôn mặt đang ướt đẫm mồ hôi của anh, “Hyung? Anh không sao chứ?”

“Taehyung,” Yoongi thở dốc, mở mắt ra, ngay lập tức thở phào nhẹ nhõm, choàng hai tay quanh người cậu, ôm chặt đến phát đau, cây guitar chắn giữa hai người gây khó chịu, nhưng Taehyung không để tâm, kéo Yoongi vào cái ôm vững chãi, ấn đầu anh lên vai cậu. “Tae, em ở đây.”

“Tất nhiên là em ở đây.” Taehyung thì thầm lên tóc anh, “Tất nhiên rồi hyung. Em luôn ở đây.”

Người Yoongi run lên bần bật, và Taehyung biết đó không phải vì tiết trời. “Hyung,”

“Em ôm anh một chút được không?” Yoongi hỏi, nắm lấy lưng áo của Taehyung, “Để anh đứng vững lại.”

Vậy là, trong một lúc, khi cậu đợi Yoongi hết run, hai người chỉ đứng đó ôm lấy nhau, ngay cạnh tấm cửa sau của quán bar xa xỉ, thanh âm của Namjoon, Hoseok và Seokjin trên sân khấu dội mạnh qua những bức tường.

Đến khi cơn run rẩy dữ dội chỉ còn là cơn run đôi lần, Yoongi nói bên vai cậu, giọng nghe chừng ướt nhoẹt, “Cảm ơn em.”

Taehyung xoa lưng anh. “Về cái gì?”

Yoongi thở ra, hơi thở lay động. “Về mọi thứ,” Anh thì thầm, lắc đầu giống như chẳng thể tin nổi, “Chỉ là… tất cả mọi thứ.”

Taehyung khẽ đẩy ra một chút, vừa đủ để hai người nhìn được nhau. Cả khuôn mặt Yoongi đều đã ửng đỏ, cả khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi và nước mắt.

“Hyung,” Taehyung nói, đưa tay lên ôm lấy mặt anh, để anh không thể nhìn đâu khác được cả, “Hyung, cậu ấy sẽ rất tự hào về anh.”

Cánh môi Yoongi run run, chỉ khiến trái tim Taehyung thêm đau nhói.

Yoongi cũng đưa tay lên, gạt đi nước mắt của Taehyung, và hỏi, “Còn em thì sao?”

Trái tim Taehyung sững lại. Câu hỏi này cậu không hề ngờ đến, là một điều mà cậu nghĩ cũng chẳng đáng quan trọng, nhưng giờ có gì đó nở rộ bên trong cậu khi biết rằng anh có để tâm. Từ ánh mắt trên khuôn mặt Yoongi, ánh mắt chân thành mà Taehyung chưa từng được thấy, cậu biết, chuyện này đối với anh có quan trọng.

“Em luôn tự hào về anh.” Taehyung nói khẽ, “Đặc biệt là lúc này.”

Khoảnh khắc tưởng chừng như kéo dài tới vô tận. Hai người chỉ đứng đó, nhìn nhau, dường như không thể dừng lại, thi thoảng sẽ lau đi nước mắt của người kia, rồi bật cười trước lớp trang điểm đã trở nên lem luốc. Giữa lúc ấy, đột nhiên, Yoongi nắm lấy tay Taehyung, là lần đầu tiên anh đưa tay ra trước, và bất ngờ để Taehyung bước vào trong ranh giới của mình.

“Taehyung, anh muốn nói với em điều này.” Yoongi lên tiếng, thanh âm có chút run sợ nhưng đầy chắc chắn, “Chỉ cần lắng nghe chút thôi, được chứ?”

Taehyung chậm rãi gật đầu, chờ đợi.

“Có rất nhiều thứ anh đang phải làm.” Yoongi hít vào. “Rất nhiều. Có những thứ anh đã làm từ trước tới giờ, có những thứ vừa mới bắt đầu làm, có những thứ anh sẽ phải tiếp tục làm trong suốt phần đời còn lại. Đôi lúc, anh sẽ rất cọc cằn. Đôi lúc, anh sẽ quên mất lý do tại sao mình lại bắt tay vào việc ấy. Đôi lúc, anh sẽ hơi khó để yêu. Chỉ cần nghĩ đến những chuyện đó thôi, anh đã thấy có lỗi rồi, nhưng… có một chuyện anh có thể hứa với em.”

Taehyung lắng nghe, không hề buông anh ra.

“Anh sẽ cố gắng hết sức. Chắc chắn sẽ cố gắng hết sức mình. Anh vẫn luôn cố gắng hết sức và sẽ không ngừng cố gắng hết sức.” Anh nói, giọng kiên định, chứa đầy quyết tâm, “Anh từng nghĩ thế giới này không cho anh cơ hội, nhưng hóa ra là ngược lại, nó đã cho anh cơ hội rất nhiều lần. Từ Jungkook, các cậu ấy, và cả em.” 

Taehyung nhận ra, cậu đang yêu. Yêu rất nhiều.

“Sẽ phải mất chút thời gian.” Yoongi thành thật nói, “Nhưng anh muốn trải qua nó cùng với em. Anh thích con người anh khi ở cạnh em, thích con người mà anh thấy mình có thể trở thành khi ở cạnh em. Và, chẳng phải vì em chủ tâm làm chuyện gì, mà em chỉ cần là em thôi. Anh xin lỗi vì đã kéo dài quá lâu như vậy. Nhưng anh muốn em. Anh muốn tiếp tục nếu như được cùng em. Kim Taehyung, anh sẽ làm hết sức mình. Thế nên nếu em có ý định ở cạnh anh… nếu em định có anh, anh muốn—”

Lời nói của anh bị cắt ngang trước đôi môi đặt lên môi mình.

“Không cần nói nữa,” Taehyung thả lời lên môi anh, “Anh đã có được em từ ‘Cậu đang làm gì ở đây vậy’ rồi.”

Yoongi bật cười trong ướt át, “Ngay từ ban đầu vậy sao?”

Taehyung gật đầu, kéo Yoongi trở lại trong vòng tay cậu, vùi mặt vào vai anh. “Hyung, sẽ phải mất chút thời gian. Nhưng thời gian là thứ duy nhất chúng ta có thừa.”

Hai người ôm lấy nhau trong đêm tối, Yoongi thấy dư vị của cái lạnh trời đông vẫn còn đang vương vấn trong không khí. Trong cái ôm thật chặt, Taehyung nói, “Hyung… mình định ở đây mãi à?” lên vai anh cùng tiếng cười.

“Ừ.” Yoongi cũng bật cười theo, tách ra, nắm lấy tay cậu và dẫn cậu lại vào bên trong, những mặt trang trí trên vòng tay cậu va vào nhau leng keng, “Phải vào chúc mừng bọn họ thôi. Hoseok ở trong đó chắc đang lo vãi ra quần rồi. Lạnh quá đi. Sao chẳng bao giờ thấy em lạnh thế?”

Taehyung phá ra cười, đi theo anh. “Em là đứa trẻ của mùa đông mà hyung, em thích lạnh! Anh chỉ có làm quá lên thôi.”

Khi hai người trở lại sau cánh cửa, anh bỗng thấy một cơn gió thoảng qua. Yoongi hít thở thật sâu và bất chợt, trong khoảnh khắc chớp nhoáng, anh gặp lại mùi hương của mùa thu lần nữa.

__

“Tốt hơn hết là cái gì hay ho chút.” Yoongi trêu chọc, đẩy vai Jungkook, “Vì anh là âm nhạc. Ngay cả khi anh ra đi, em vẫn sẽ nghe thấy anh ở bất kỳ nơi đâu em đến, nên thật ra là, anh không hề đi đâu cả.”

Jungkook làm mặt cau có. “Hyung, ý tưởng đấy thì không còn gì ngớ ngẩn hơn. Nếu anh chết đi thì sẽ chỉ còn tồn đọng nỗi buồn mà thôi, bởi vì bất cứ khi nào nghe nhạc em sẽ lại nhớ đến anh! Hyung! Em sẽ không bao giờ nghe nhạc được nữa mất!”

Yoongi phì cười, gõ nhẹ lên trán cậu, khiến cậu co rúm lại. “Ngốc. Đừng có nhìn nhận như thế. Hãy nghĩ như này này,” Anh giải thích, kéo cậu gần lại hơn, “Mỗi lần em nghe thấy một bài hát mà em thực sự thích, khiến em cảm nhận được gì đó, em sẽ biết anh là người mang bài hát đó đến cho em.”

Jungkook có vẻ như nghiền ngẫm kỹ điều này, suy nghĩ về nó, và rồi sắc mặt cậu dịu lại, những đầu ngón tay đưa lên vuốt ve gò má Yoongi. “Nói chung anh đừng đi đâu cả, hyung.”

Yoongi mỉm cười. “Ừ, không bao giờ.”

Có cơn gió nhẹ tạt qua hai tấm lưng trần, khiến cả hai rùng mình mà kéo chăn cao lên một chút.

“Mẹ nó, lạnh quá. Tiên sư.” Yoongi phàn nàn, “Này, đóng cửa kín kín chút đi.”

Jungkook bật cười, đảo tròng mắt. “Anh lúc nào cũng làm quá lên vì trời lạnh thôi. Em thích cái lạnh. Anh cũng nên quen dần với nó đi. Giờ vẫn đương thu mà. Chỉ sắp—”

Cậu dừng lại, tâm trí thả trôi khi câu nói vẫn còn dang dở, và Yoongi chớp mắt nhìn cậu. “Em làm sao đấy?”

“Hyung, em nghĩ ra rồi!” Jungkook nói, nhìn Yoongi với đôi mắt mở lớn.

“Em… em nghĩ ra?” Yoongi lắp bắp, có chút ngơ ngác trước biểu cảm của cậu, rồi ngả ra sau. “Nghĩ ra cái gì cơ?”

“Thứ em muốn trở thành khi được hồi sinh.” Jungkook nói, hướng về anh nụ cười rạng rỡ, “Em sẽ là mùa thu.”

Yoongi phì cười.

Jungkook làm mặt tổn thương, đấm vào vai Yoongi. “Đừng có cười! Quá ư là hoàn hảo! Mùa thu là mùa yêu thích của em. Em sinh ra vào mùa thu mà!”

Yoongi ậm ừ, dỗ dành cậu, những ngón tay xoa dọc bắp tay cậu, “Được rồi, được rồi. Mà, như vậy chẳng công bằng gì cả. Em được thấy anh mỗi ngày nhưng anh chỉ được thấy em hiện diện một lần trong năm.”

“Khồng,” Jungkook nói, rúc vào cổ anh, “Vậy là hoàn hảo rồi. Mọi thứ đều vừa vặn.”

Yoongi mỉm cười, nhắm mắt lại. “Chắc em đúng rồi đó.”

“Nên là, hyung, nếu em có chết đi, em sẽ khiến mùa thu của anh trở nên tuyệt đẹp.” Jungkook hứa, “Với lại, mỗi khi có điều tốt đẹp nào đến với anh vào mùa thu, hãy biết rằng em chỉ đang quanh quẩn đâu đó, để chắc chắn rằng anh đang được hạnh phúc.”

Kết thúc

Bình luận về bài viết này